7 Dấu hiệu viêm loét dạ dày nguy hiểm cần phát hiện sớm

Việc nhận biết sớm dấu hiệu viêm loét dạ dày sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị dễ dàng hơn, tăng khả năng hồi phục bệnh nhanh hơn, tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Dấu hiệu viêm loét dạ dày
Các dấu hiệu viêm loét dạ dày đặc trưng – Bạn cần biết

Nguyên nhân phổ biến nhất của viêm loét dạ dày chủ yếu là do vi khuẩn Hp hoặc do sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm không chứa steroid,.. không đúng theo sự chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều chất kích thích gây căng thẳng dạ dày cũng chính là tác nhân gây viêm loét dạ dày. Các triệu chứng viêm loét dạ dày thường rất dễ nhận biết. Tuy nhiên, nhiều người bệnh thường chủ quan và không xem đó là nguyên nhân gây tác động xấu đến sức khỏe mà lơ là bỏ qua cho đến khi các dấu hiệu viêm dạ dày lặp đi lặp lại và biểu hiện bệnh ngày càng nặng hơn mới tiến hành điều trị.

Nội dung bài viết bao gồm:

I. 7 Triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng thường gặp

Theo thống kê của Bộ Y Tế, đa phần người bệnh nhập viện do viêm loét dạ dày ở nước ta đều trong tình trạng hết sức nghiêm trọng, bệnh đã xuất hiện những biến chứng gây khó khăn trong việc chữa trị. Vì vậy, để khắc phục bệnh hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, các bạn nên nhận biết bệnh sớm các dấu hiệu viêm dạ dày để phòng ngừa và chữa trị ở giai đoạn đầu.

1/ Đau bụng

Đau bụng có thể được coi là dấu hiệu viêm loét dạ dày đầu tiên dễ dàng nhận biết nhất. Một khi cơn đau bụng xảy ra, người bệnh thường có cảm giác đau tức vùng bụng trên và đôi khi có cảm giác đau âm ỉ lan ra vùng sau lưng. Mức độ đau bụng còn phụ thuộc vào tình trạng nghiêm trọng của vết loét. Cụ thể như sau:

# Đau bụng âm ỉ

Người bệnh sẽ có cảm giác đau âm ỉ trên rốn và xung quanh vùng thượng vị. Cơn đau không quặn thắt hoặc dữ dội như trong đau đại tràng nhưng thường khiến người mắc phải cảm thấy khó chịu, mất tập trung trong công việc hoặc bất kỳ hoạt động nào xảy ra khi cơn đau xuất hiện.

Đau bụng dấu hiệu viêm loét dạ dày
Dấu hiệu viêm loét dạ dày điển hình đó là triệu chứng đau bụng với cơn đau nhức âm ỉ hoặc có lúc quặn thắt.

# Cơn đau bụng xuất hiện theo tính chu kỳ

Thông thường cơn đau bụng sẽ xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần báo trước. Tuy nhiên, người bệnh cũng có thể cảm nhận biết biểu hiện đau xảy ra vào lúc ăn no, sau bữa ăn vài tiếng hoặc lúc bụng đang đói.

Bởi vi khuẩn Hp tạo các vết loét dạ dày trên lớp niêm mạc, chúng chính là tác nhân tác động gây kích thích sản sinh ra acid dạ dày. Chính vì vậy, khi bụng rỗng, lượng acid dạ dày được tiết ra nhiều nhưng không có thức ăn để thấm hút acid dẫn đến hiện tượng đau nhức dữ dội ở vùng bụng. Biểu hiện này sẽ được xoa dịu khi bạn ăn các loại thức ăn có tính thấm hút acid như bánh mỳ, gạo rang,… Tuy nhiên, sau vài giờ ăn xong, acid dạ dạy sẽ quay trở lại hoạt động như ban đầu và gây đau nhức.

2/ Buồn nôn và nôn ra máu

Nôn hoặc buồn nôn là một trong những triệu chứng viêm loét dạ dày điển hình. Hiện tượng nôn xảy ra là do các vết loét dạ dày gây đau khiến cho dạ dày phản xạ lại bằng cách thúc đẩy cơ vòng thực quản dưới giãn nở và thực hiện hoạt động đẩy ngược thức ăn lên đường thực quản rồi ra ngoài đường miệng. Biểu hiện buồn nôn hoặc nôn cho thấy chức năng co bóp và chuyển hóa thức ăn của dạ dày đang dần bị suy yếu. Người bệnh sau khi nôn xong thường có cảm giác đăng miệng do acid dạ dày trào ngược có kèm theo dịch mật. Bên cạnh đó, việc nôn, giúp tống thức ăn còn ứ đọng trong dạ dày, lúc này bệnh nhân sẽ có cảm giác cơn đau giảm hẳn.

Nôn và buồn nôn dấu hiệu viêm loét dạ dày
Triệu chứng buồn nôn xảy ra khi cơ thể mắc phải bệnh lý viêm loét dạ dày

Tuy nhiên, nếu buồn nôn và nôn xảy ra thường xuyên trong thời gian dài, có thể gây viêm loét thực quản hoặc rách thực quản. Các vết loét ở dạ dày và thực quản có thể liền sẹo và hình thành các mô gây tắc nghẽn, khiến thức ăn từ miệng không chuyển đến dạ dày và thức ăn từ dạ dày không đến được đại tràng, gây viêm nhiễm nặng.

Một điều quan trọng không thể bỏ qua trong dấu hiệu viêm loét dạ dày đó là biểu hiện nôn ra máu. Đây là hiện tượng nôn nhưng thức ăn nôn ra có kèm theo máu màu đỏ tươi. Nếu bạn quan sát thấy dấu hiệu này chứng tỏ bệnh viêm loét dạ dày của bạn đang ở mức độ nghiêm trọng, cần tiến hành thăm khám và điều trị viêm loét dạ dày ngay lập tức. Bởi các vết loét đã hình thành sâu và gây phá vỡ lớp niêm mạc dẫn đến chảy máu.

3/ Rối loạn tiêu hóa, rối loạn đại tiện

Rối loạn tiêu hóa hoặc rối loạn đại tiện là một trong những biểu hiện viêm loét dạ dày rất thường hay gặp. Người bệnh thường xuyên bị tiêu chảy hoặc táo bón kèm theo tình trạng ứ đọng thức ăn trong dạ dày khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu ở bụng. Đặc biệt, triệu chứng rối loạn tiêu hóa có thể dẫn đến hiện tượng ợ chua, ợ nóng hoặc đau rát vùng ngực và cổ gây không ít rắc rối cho người mắc phải bệnh viêm loét dạ dày. Do đó, khi thấy các triệu chứng này xuất hiện với cường độ và tần suất cao, các bạn cần phải đi kiểm tra hệ tiêu hóa.

4/ Sụt cân

Giảm cân dấu hiệu viêm loét dạ dày
Sụt cân – Dấu hiệu viêm loét dạ dày dễ nhận biết

Nếu bạn không thực hiện bất kỳ biện pháp hay chế độ giảm cân nào mà cơ thể vẫn xuất hiện các dấu hiệu giảm cân. Lúc này bạn nên thăm khám, bởi có thể đây là dấu hiệu viêm dạ dày mà cơ thể muốn cảnh báo bạn. Khi bị viêm loét dạ dày, các vết loét sẽ khiến dạ dày hoạt động chậm hơn và việc hấp thụ chất dinh dưỡng đi nuôi dưỡng các bộ phận khác trong cơ thể trở nên kém đi. Lâu dần, cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất, gây sụt cân và thậm chí gây suy nhược cơ thể.

5/ Ợ hơi, ợ chua…

Viêm loét dạ dày dẫn đến hiện tượng rối loạn tiêu hóa. Lúc này, chức năng hoạt động của dạ dày trở nên kém dẫn đến tình trạng thức ăn không được tiêu hóa và gây đầy hơi, chướng bụng. Thay vì hơi được tống ra ngoài theo đường hậu môn nhưng chúng bị tích tụ lại trong dạ dày và dưới áp lực của cơ bụng, hơi được đẩy trào lên theo ống thực quản. Song song với quá trình ợ hơi, dịch acid được điều tiết ra nhiều cũng theo đó thoát ra ngoài và tạo cảm giác chua ở miệng. Triệu chứng viêm dạ dày gây ợ hơi, ợ chua cũng rất có thể là chứng trào ngược dạ dày, vì vậy bạn nên đi khám để biết rõ hơn.

6/ Khối u trong dạ dày triệu chứng viêm dạ dày nặng

Một trong những cách phát hiện dấu hiệu viêm loét dạ dày ở mức độ nặng đó là sự xuất hiện của khối u trong ổ dạ dày. Các bạn có thể nhận biết bằng cách dùng ngón tay sờ lên bụng, khi sờ vào các khối u bạn sẽ cảm nhận được bề mặt khối u không được trơn nhẵn và có cảm giác căng cứng, nếu ấn vào sẽ có cảm giác đau nhức. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của khối u có thể khiến bụng to lên bất thường.

Nếu phát hiện bụng có khối u, các bạn không nên chủ quan mà nên đến ngay cơ sở gần nhất để được chẩn đoán, vì đây có thể là giai đoạn bệnh đã chuyển sang ung thư.

7/ Ăn không ngon miệng

Ăn không ngon miệng dấu hiệu viêm loét dạ dày
Ăn không ngon miệng do ảnh hưởng bởi các triệu chứng của viêm loét dạ dày như nôn, ợ chua,…

Ăn không ngon miệng hoặc chán ăn, không muốn ăn đều là biểu hiện của bệnh lý viêm loét dạ dày mà hầu hết bệnh nhân nào cũng gặp. Biểu hiện này xảy ra là do ảnh hưởng của các triệu chứng nôn hoặc buồn nôn, ợ chua, ợ hơi,… khiến cơ thể người bệnh mệt mỏi, tạo cảm giác đắng miệng, mất vị giác và không muốn ăn. Bên cạnh đó, các biểu hiện này cũng tác động đến tâm lý của người bệnh khiến họ sợ ăn. Triệu chứng này kéo dài có thể dẫn đến giảm cân nặng và suy nhược cơ thể.

II. Xử lý nhanh khi có biểu hiện viêm loét dạ dày nhẹ

Khi có các triệu chứng viêm dạ dày nhẹ, các cách xử lý sau đây sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

Người bệnh chỉ cần nằm trên giường và nghỉ ngơi, hạn chế vận động, đi lại nhiều, tránh tác động đến dạ dày khiến cơn đau diễn ra mạnh mẽ hơn.

Xử lý viêm loét dạ dày
Người bệnh nếu có dấu hiệu viêm loét dạ dày gây đau nên nằm trên giường bệnh nghỉ ngơi

Bên cạnh đó, thức ăn mềm dễ tiêu hóa như cháo, súp cần được bệnh nhân ưu tiên hàng đầu, tránh các loại thực phẩm có chứa nhiều acid hoặc thực phẩm cay nóng, đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng, bởi chúng sẽ khiến bệnh thêm tồi tệ.

Người bệnh nên ngưng uống rượu, bia và không nên ăn quá no. Có thể uống một ít trà gừng ấm hoặc nghệ với mật ong hay sữa ấm loãng, giúp xoa dịu cơn đau hiệu quả.

Nếu bạn đã thực hiện các biện pháp xử lý nhanh nêu trên mà bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, các bạn cần người đưa đi cấp cứu ngay, để bác sĩ tiến hành các thủ thuật chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

III. Cẩn thận nhầm lẫn triệu chứng viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày

Viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày đều là bệnh lý liên quan đến dạ dày. Chính vi vậy, có khá nhiều nét tương đồng trong việc nhận diện các triệu chứng do bệnh gây ra. Vì vậy, người bệnh cần thẩn trọng hơn trong việc phán đoán bệnh để tránh chẩn đoán sai dẫn đến những hậu quả không lường về sau. Dưới đây là các dấu hiệu phân biệt bệnh viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày.

1/ Đau bụng

Triệu chứng đau bụng có thể là dấu hiệu viêm dạ dày cũng có thể là ung thư. Tuy nhiên, người bệnh có thể nhận biết đau bụng do viêm loét dạ dày gây ra bằng cách xem xét quy luật cơn đau. Thông thường, cơn đau do viêm loét dạ dày chủ yếu là do bệnh nhân ăn quá nhiều hoặc cơn đau xảy ra sau khi ăn xong  khoảng nửa tiếng cho đến 2 tiếng, thậm chí cơn đau kéo dài cho đến bữa ăn thứ hai rồi tự động biến mất.

Trường hợp đau bụng do ung thư dạ dày, người bệnh có cảm giác đau nhức dữ dội và cơn đau kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm khi bệnh nhân đã uống thuốc giảm đau. Biểu hiện đau xuất hiện khi yên tĩnh và có dấu hiệu mất đi khi người bệnh phân tán tư tưởng.

2/ Khối u

Dựa vào việc sờ khối u có thể chẩn đoán được bệnh viêm loét dạ dày hay ung thư dạ dày. Thông thường, viêm loét dạ dày cho thấy khối u thường cứng và có bề mặt trơn nhẵn, ấn vào sẽ có cảm giác đau. Nhưng ở bệnh nhân bị ung thư dạ dày, khối u có kích thước ngày một lớn dần và chiếm trọn ổ dạ dày. Bên cạnh đó, tình trạng nôn hoặc buồn nôn xuất hiện với cường độ lặp lại ngày càng nhiều, có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn ung thư và cần được chữa trị.

3/ Chán ăn dấu hiệu viêm dạ dày thường gặp

Đây là một biểu hiện viêm loét dạ dày hết sức bình thường của các bệnh lý đau dạ dày, trong đó có bệnh viêm loét dạ dày. Tuy nhiên, nếu dấu hiệu chán ăn đi kèm với triệu chứng khó nuốt, nuốt vướng, có thể bạn đang bị ung thư dạ dày.

4/ Buồn nôn

Cảm giác buồn nôn xuất hiện ở bệnh nhân viêm loét dạ dày khi người bệnh đang tiêu hóa thức ăn. Cảm giá này sẽ mất đi sau đó khoảng thời gian và chế phẩm sau khi nôn có thể là thức ăn của bệnh nhân đã ăn hôm trước. Tuy nhiên, đối với bệnh ung thư dạ dày, cảm giác nôn ói sẽ không mất đi mà ngày càng trở nên trầm trọng hơn, thậm chí người bệnh nôn ra cả máu.

5/ Đi ngoài phân đen

Phân đen xuất hiện trong ung thư dạ dày thường không giải thích được nguyên nhân rõ ràng. Nhưng đối với bệnh viêm loét dạ dày, người bệnh đi ngoài phân đen là do ăn nhiều tiết động vật như gà, dê, lợn,… hoặc hiện tượng này xảy ra cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc gây ra.

Với 7 dấu hiệu viêm loét dạ dày được chúng tôi tổng hợp nêu trên, nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm loét dạ dày khi bắt gặp cơ thể xuất hiện một trong những triệu chứng này, các bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán bệnh. Tại đây, bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra hướng điều trị để khắc phục bệnh hiệu quả nhất.

 Ngân Hà (Tổng hợp)

Có thể tham khảo thêm:

Cập nhật lúc 00:18 - 12/09/2021

Bình luận

  1. Thanh Hương Trả lời

    Em đang là sinh viên, em có biểu hiện giống hệt như các triệu chứng kể trong bài viết. Đi khám ở bênh vien Bach Mai bác sĩ kết luận viêm xung huyết hang vị dạ dày, em mua thuốc theo đơn bác sĩ kê nhưng uống hoài mà không thấy khỏi gì cả, nản quá. Có anh chị nào đã điều trị khỏi bệnh này mách cho em cách điều trị với ạ. Em cảm ơn ạ.

    1. Minh Anh Trả lời

      Mình thấy bài viết http://www.chuyenkhoadaday.com/thuoc-chua-benh-viem-loet-da-day-hieu-qua.html phân tích rất hay, tình cờ mình đọc được bài này và mua thuốc của Trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc về điều trị được hơn 1 thagns rồi, thấy các biểu hiện của bệnh đau dạ dày đã hết rồi, bác sĩ khuyên mình dùng 2-3 tháng cho khỏi hẳn.

    2. Phương Lâm Trả lời

      Trên báo lamdepkhoe. com có người chia sẻ đã chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dày mãn tính bằng bài thuốc Sơ can bình vị tán, có phaỉ bài Sơ can bình vị tán là của trung tâm thuốc dân tộc không?

      1. Thắng

        Tôi uống hơn 2 tháng thấy bệnh gần ổn hẳn nhưng vẫn thấy khó chịu. jờ ko uống thuốc nữa cũng thấy ổn ổn thỉnh thoảng hơi khó chịu hj vọng dần dần sẽ khỏi

    3. dương phan văn Trả lời

      giống hệt mình thuốc hết hơn 2 triệu mà vẫn ko khỏi .khám ở bạch mai .bạn khỏi chưa và dùng thuốc gì vậy

      1. Le hong nga

        Minh dau bao tu qua. Uobg thuoc gi bay gio ban oi

    4. Ban het benh chua minh cung bi viem xung huyet hang vi giup minh voi

  2. Nặc danh Trả lời

    cháu la hoc sinh trung hoc dang trong thoi ki thi em pi giong nhu tre vay phai lam s de chua dk mong may co chu giup do

    1. Hà Thị Thanh Thúy Trả lời

      Cháu nên đến bệnh viện để được các y bác sĩ chuẩn đoán chính xác hơn, nhưng trong thời gian này để cải thiện tình trạng bệnh cháu nên ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, cháu có thể ăn nghệ với mật ong trước mỗi bữa cơm hàng ngày 30 phút cũng rất tốt cho dạ dày

      1. hhngo01

        chị ơi, mình uống thuốc tây trị đau bau tử kết hợp với nghệ đen có được không vậy?

  3. Nặc danh Trả lời

    Em cứ dùng mật ong + bột nghệ vàng trộn lẫn với nhau, ăn hỗn hợp đó trước khi ăn cơm khoảng 2 tiếng, có hiệu quả đó.

  4. mình bây jờ sáng sớm uống 1 cốc nước ấm pha mật ong,ko biết có đỡ ko nhưng thấy nóng quá.hay nổi mụn.

  5. Hong nhug Trả lời

    E hay pị đau ở bao tử ,ăn k được nhưq ăn xoq e hay pị puồn nôn và ối liệu e có pị viêm loét dạ dày k

    1. Nguyễn Thị Hiền Trả lời

      đây là những triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản, để biết được loét hay viêm em nên đi nội soi, bây giờ để cải thiện triệu chứng đang có em hạn chế căng thẳng stress, hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích, hạn chế đồ uống có ga, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, hạn chế đồ nếp; bánh trưng, bánh rán…

      1. Nguyễn Hương Ly

        Tình trạng của em cũng giống như của bạn Nhung, em còn kèm theo ợ chua, miệng lúc nào cũng chua, ăn không ngon miệng. Đi nội soi bác sĩ kết luận viêm loét hang vị dạ dày, em đang theo đơn của bác sĩ nhưng cả gần nửa năm rồi thỉnh thoảng vẫn bị ợ chua và buồn nôn, nhất là khi ăn quá no hay ăn xong là đi nằm luôn là hôm sau có tình trạng vậy. Giờ em sử dụng thuốc sơ can bình vị tán thì có khỏi hoàn toàn được không? Ai đã điều trị ở đây rồi cho em xin ý kiến.

      2. Trần Thanh Xuân

        Em thấy có nhiều bạn thắc mắc về thuốc không biết là thuốc này thế nào, có hiệu quả không? tình trạng bệnh như này có khỏi được không? em biết đó là tâm lý chung của mỗi người bệnh, ai bị bệnh cũng đều lo lắng và mong muốn tìm ra cách chữa bệnh. Vì vậy, em có chia sẻ bài viết này cho mọi người tìm hiểu thêm về thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Kinh nghiệm của các mẹ, các chị trên diễn đàn sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người về bệnh dạ dày cũng như thuốc sơ can bình vị tán http://www.webtretho.com/forum/f4599/bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan-chua-viem-dau-da-day-co-tot-khong-mong-chia-se-tu-cac-me-tren-dien-dan-webtretho-2407658/index3.html

      3. Trương Thị Thanh

        Cám ơn bạn đã chia sẻ bài viết này, mình đã tìm hiểu khá nhiều thông tin về thuốc này và quyết định đếm đây điều trị. Chủ nhật vừa rồi mình có qua trung tâm khám, phải nói là trung tâm rất đông, bác sĩ và nhân viên rất nhiệt tình đúng như các mẹ chia sẻ, mình có lấy 10 thang thuốc về điều trị, mới uống thôi nên chưa có thể đánh giá nhiều về hiệu quả của thuốc, nhưng mình mong rằng sau khi uống thuốc ở đây thì sẽ khỏi bệnh

  6. Đức Trả lời

    Em lúc trước bị chảy máu dạ dày nhưng đã khỏi được 1 năm. Gần đây e đau nhẹ bụng phần trên rốn , đau liên tục . Khoảng 4 ngày gần như cơn đau biên mất nhưng e lại bị buồn nôn và không nôn dc . E bị bệnh gì ạ . E cảm ơn bác sĩ

  7. nguyen van tam Trả lời

    bác sĩ ơi cho tôi hỏi toi bi viêm hang vị dạ dày cách đây 2 tháng khi đi nội soi dạ dày bác sĩ có kê đơn uống thuốc 1 tuần khi tôi uống hết thuốc thì đi khám lại tiện thể khám sức khỏe tổng thể thì kết luận tôi bị viêm phế quản+viêm họng +viêm amidan bác sĩ có tiêm cho tôi 1 tuần và uống thuốc nhung từ dạo điều trị viêm phế quản thì tôi lại đi ngoài phân không tiêu hóa hết thức ăn dạng như phân sống.thường phân đoạn cuối vàng và ra rau vẫn xanh phân dạng khuôn.vào buổi sáng cứ thức dậy là phải đi phân có mùi chua thỉnh thoảng có nhầy.tôi hay bị ợ hoi thỉnh thoảng có chướng bụng khó thở và bây giờ đã 2 tháng rồi ạ không thấy khỏi.mặc dù tôi vẫn uống men tiêu hóa đều đặn xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì ạ có phải bị đại tràng không.

  8. Bao Ngọc Trả lời

    Chào bác sĩ ạ. Bạn em bị đau dạ dày đi bệnh viện Gia Định Tp.HCM khám thì được cho thuốc uống. Nhưng sau khi uống 1 ngày thì bị tiêu chảy liên tục. Tới nay đã được 5 ngày. Cho em hỏi đó là hiện tượng bình thường do thuốc hay sao ạ?. Và có nguy hiểm ko ạ?. Em cảm ơn ạ.

    1. Nguyễn Thị Ánh Trả lời

      Có thể là do tác dụng phụ của thuốc đó, Tôi cũng từng bị ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc đau dạ dày, nhưng chỉ là cơ thể mệt mỏi và buồn ngủ thôi chứ không bị tiêu chảy

  9. bụng cháu bị đập thình thịch .. ở chỗ dạ dày,,, nhiều lúc nó đau … đi khám ng ta bảo động mạch chủ đập .. nhưng cháu sợ mik bị ls đó về dạ dày .. cháu sợ chết lắm ạ .. Bsi tl giúp cháu nha ….

  10. Bạn tên Đức Trả lời

    Em biết là em bị đau dạ dày, nhưng hiện tại em đang làm việc tại nước ngoài, em chưa thể đi khám hay biết lên uống thuốc gì. Nhưng gần đây em có thêm một số triệu chứng là đau lưng và tức ngực nhưng hình thức như là đau xương đau cơ, em ko biết có nguy hiểm ko hay chỉ là triệu chứng do bị đau dạ đay gây lên ? Khoang một tháng. Nữa em ms về đc. Hay em len tìm khám cách để khám và chữa ngay ở bên này

    1. phuong Trả lời

      Minh cug bi gjong ban ma di chup xquag xuong ko ton thg gj het ma lung dau gju lam vao khoang tam tu 2h3h sag tro di day di lai ko nam nua thi het kho

  11. Nhường Trả lời

    Năm nay tôi 27tuổi. Cả tuần nay tôi đau âm ỉ có khi đau nhói trên vùng rốn, có khi đau lan sang bên trái âm ỉ. Bụng có lúc đau nhói cồn cào như đói. Nhưng cảm giác thì ăn không tiêu, tức bụng. Ăn được tí thì cảm giác quá no. Đi khám qua siêu âm bác sĩ bảo sỏi thận trái 3mm, bs nói uống hiều nước là khỏi. Nhưng thực sự tôi không khỏi bệnh, uống thuốc bác sĩ đưa tôi thường xuyên bị sốt nên không uống nữa. Cứ đi khám thì lại được thuốc uống nhưng không hết. Ngoài ra dạo này đi tiểu khó, đi tiêu bón cảm giác không thải hết phân ra ngoài. Rất mong nhận được tư vấn từ bác sĩ về bệnh tình của tôi. Chân thành cám ơn

  12. Bác sĩ ơi. cho cháu hỏi cháu bị đau bụng âm ỉ rồi dẫn đến ách bụng cả ngày cả đêm. Tối qua khi ngủ có thấy máu ra nguyên cả quần. Thế là dấu hiệu của bệnh gì à. ,Cháu.xin chân.thành cám one

  13. tunhi45@yahoo.com Trả lời

    Viêm loét dạ dày khổ thật, mỗi lần đói cũng đau, mà lỡ ăn nhiều 1 chút thì cũng k cách nào mà chịu nổi, cũng may thời gian gần đây tìm được đúng thuốc nên tình hình cải thiện hơn nhiều, may quá.

    1. Yến Hoa Trả lời

      Cho tôi hỏi bạn điều trị bằng thuốc gì vậy? điều trị trong bao lâu thì khỏi. Con gái tôi bị dạ dày mấy năm nay, dùng khá nhiều thuốc nhưng không khỏi, hiện nay cháu rất gầy, mong bạn giúp đỡ

      1. Bùi Thu Thảo

        Chị cho bé đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đi, bác sĩ Tuyết Lan làm việc ở đấy, Trung tâm có thuốc đông y chữa đau dạ dày rất tốt và hiệu quả, thuốc không có tác dụng phụ gì đâu, cháu gầy chị nhờ bác sĩ kê thêm mấy vị thuốc bổ để cải thiện tình trạng sức khỏe. Mấy loại thuốc tây uống vào hại người lắm

      2. Nguyễn Thị Kim Hương

        Chị có địa chỉ và SĐT của trung tâm thuốc dân tộc không? Em đọc mấy bài viết có nói đến trung tâm này nhưng chưa biết địa chỉ ở đâu? Em cần sđt liên hệ để nhờ bác sĩ tư vấn

      3. Bùi Thu Thảo

        Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có 2 cơ sở, một cái ở Hà Nội và một cái ở TP HCM, địa chỉ và sđt cụ thể như sau bạn nhé
        Hà Nội: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, HN
        SĐT 04 7109 6699
        TP HCM: Số 145 đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận
        SĐT 08 7109 6699
        Bạn nên điện trước đến trung tâm nhờ tư vấn nhé

  14. phạm thanh hoa Trả lời

    em cũng có 1 số biểu hiện như trên. em có đi khám ở phòng khám tư thì bác sĩ nói em bị viêm hang vị viêm tâm vị và loét dạ dày. bác sĩ kê dơn cho em uống cũng thấy đỡ nhưng 1 thời gian gần đây em buồn nôn và thấy màu thức ăn toàn màu đen.xin hỏi bác sĩ bệnh của em có nghiêm trọng không và cách chữa cho khỏi bệnh tình này. em cảm ơn bác sĩ.

  15. Trần hồng thái Trả lời

    Cháu bị đau vùng dưới rốn 1 tí đau âm ỉ bụng sôi sôi vậy có phải đau dạ dạy không bác sĩ

  16. Trần Minh Trâm Trả lời

    Cháu là sinh viên năm 2, lúc ôn thi đại học cháu đã bị viêm loét dạ dạy. Cháu uống thuốc khoảng 2 tháng rồi ngưng ko uống nữa. Qua 2 năm, hiện tại thì cháu hay xuất hiện những cơn đau bụng, bị tiêu chảy, ợ hơi. Vậy thưa bác sĩ bệnh của cháu có nghiêm trọng ko, có cần đi nội soi để kiểm tra lại hay không? Cháu cảm ơn

  17. Truong hoang long Trả lời

    toi nam nay 28tuoi bi mac benh da day trao nguoc thuc quan da hon 5nam nay..bung luc nao cung truong hoi an uong gi vao cubg ko tieu dau vubg bung tren ron suot24/24 dau lsn ra ca hai hong suon va cot song lung rat la tuc nguc kho tho mieng dang .buon non nguoi moi met bun run het nguoi .ngoi cung ko ngoi dc .toi da di kham va uong rat nhieu cac loai thuoc tay nam dieu tri benh da day .va uong rat deu may nam qua.hien nay cung dang uong .ko bo mot bua nao .va thay doi rat la bhieu thuoc .nhung bung toi van cu truong hoi len an uong ko tieu dc .an uong gi vao no cung don het lem nguc .tuc nguc tho ko noi .dau ngay dau dem.bs cho toi hoi lieu co phai neu nhu toi chi bi benh da day thi toi uong thuoc deu dan trong suot may nam qua thi bung cua toi no phai do dau nhr bot di ngung thuoc roi no moi bi lai chu .bs tu van giup toi..giay noi soi dai trang ko sao ..da day viem hang vi viem do rai rac nhieu noi…da kham o rat nhieu noi….

  18. Đinh Thị Hoa Trả lời

    Mình k có tất cả các triệu chứng trên, chỉ thỉnh thoảng đầy bụng, khó tiêu. ợ chua thôi. k biết có phải là đau dạ dày k nữa, đọc bài này xong cũng hơi hoang mang.

  19. Quốc Ân Trả lời

    j chu cai benh da day nay thi 80% dan so VN bi roi, chu yeu la bi o muc do nao thoi. cach day k lau minh cung di kham va phat hien bi viem loet da day cap tinh, ban dau cung mua thuoc tay ve uong, nhung sau do co dua ban cua minh o HN gioi thieu ve trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc co dieu tri benh viem loet da day bang dong y, nen minh cung len HN va nho ban minh cho toi trung tam de kham, sau 2 thang uong thuoc thi minh thay cac trieu chung nhu day bung, buon non k con nua va minh co di kham lai voi ket qua la da khoi. minh rat vui vi dieu day nen chia se de moi nguoi tham khao.

  20. Đặng Thị Nhung Trả lời

    Cháu bị đau như triệu chứng trên đi nội soi bác sĩ chuẩn đoán viêm xung huyết hang vị dạ dày,uống thuốc không đỡ ăn vào là đau.mong BS tư vấn ạ

  21. MAI HƯƠNG Trả lời

    Ba mình hay đi nhậu nên thời gian gần đây phát hiện bị viêm loét dạ dày, ăn uống khó khăn lắm, đang uống thuốc tây hơn 1 tháng nay rồi mà thấy ông nói vẫn k đỡ, còn đau lắm. vì vậy mình lên mạng để tìm xem có nơi nào điều trị bệnh này uy tín để đưa ông đi khám, có bạn nào biết thì tư vấn giúp mình nhé. cảm ơn nhiều!

  22. Nguyễn Thị Điệp Trả lời

    Tớ thường xuyên có những cơn đau quặn bụng phía trên rốn, mệt mỏi, đầu hơi, đi khám thì bs nói bị VLDD nhưng vết loét k sâu, điều trị kiên trì sẽ khỏi, mình mua 1 đống thuốc về uống trong 10 ngày mà thấy sợ quá. mọi người khuyên nên tìm phong khám uy tín bên đông y mà điều trị k gây tác dụng phụ, mà tớ k biết phòng khám nào thì tốt, ai biết thì giúp tớ với nhé.

  23. Châu Thoa Trả lời

    có ai đã điều trị bệnh viêm loét dạ dày ở trung tâm ứng dụng và nghiên cứu thuốc dân tộc chưa, tư vấn giúp mình với.

  24. Khánh Hưng Trả lời

    Bác sĩ tối bị loét bao tử đã đi bệnh viện khám bệnh, đã uống thuốc tây được 3 tháng rồi, lúc uống thuốc thì ko sao, mà lúc hết thuốc là nó cứ đau nhói ra đằng sau lưng, bác sĩ có cách điều trị nào tốt ko ạh, cảm ơn bác sĩ!!!!

  25. Nguyễn Thanh nhàn Trả lời

    E bị khó tiêu,nhất là sau khi ăn tối tầm hai tiếng thì đau bụng,hay bị nôn,tiêu chảy,đi khám thì bác sĩ bảo do rối loạn tiêu hóa,nhưng uống thuốc k đỡ mấy,mong mn giúp e ạ 🙁

  26. do thi thuy Trả lời

    thua bac si cho e hoi tai sao e bi viem hang vi da day nhung e khong o chua cung khong day bung nhung e cu an vao la cam gic khong tieu cu muon non cam giac cu ngen o co. Bung thi nhoc an khong co cam giac ngon chan em thi cu lanh ngat.nhu vay em bi benh gi bac si giup em voi.mong tin bac si som. Cam on

  27. do hue quan Trả lời

    sao khi an xong la bung bi chuong

  28. do hue quan Trả lời

    sao khi an xong sao bung bi chuong

  29. Ngân Trả lời

    Cho e hỏi triệu chứng đặc hiệu của loét dạ dày la triệu chứng gì?

  30. Vyniem Trả lời

    E moi bi dau bụng o trên ron dk 2ngay hnay..dau tung con nóng rát trong vùng bụng.k an dk và co cam giac met moi nhu dag sut can.anh chi nao co cach nao co the chua khoi benh da day bảo e vs.e cam on

    1. Trần Thị Hồng Thắm Trả lời

      Bạn sử dụng thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đi, mình đang điều trị ở đây, hai tháng rồi, thấy đỡ nhiều lắm, không còn đau rát, nóng bụng như trước nữa, ăn cơm cũng thấy ngon miệng hơn trước

  31. Nguyễn Giang Tuyền Trả lời

    của gần tháng r.. e cứ ợ chưa ăn dzô hay nôn làm việc nặng tí lại đau lưng.. uống thuốc j hết ạ

  32. Thúy anh Trả lời

    Cho e hoi là thời kì cuối cùng của loét dạ dày là sao ạ có phải là sắp chuyển sang ung thư k ạ???

  33. phạm thi nu Trả lời

    chau bi cung gan giống như vay nhung khác cai la chau đau cồn cào lên k an cung đau an xong oy cung đau nhói va cồn cào lên nhung chau k bi nôn nao mong bác sĩ giúp chau ạ

  34. Ngay nao em bi no hoi an uong kho tieu co cach nao giup em duoc khong chu em da bi 3 nam nay ma van chua het ak sdt cua em 0 mot 693379927 tu van giup em voi

  35. tran van si Trả lời

    tại sao lại như vay

  36. lê thị thanh thương Trả lời

    thưa bác sĩ, em ăn hoặc uống đều bị đau từ lòng ngực xuống tới chấn thĩ mà đau dử dội lắm cho em hỏi bác sĩ có nghiêm trọng lắm không ạ..

  37. Ngọc Sương Trả lời

    Cho em đc hỏi là trường hợp đau bụng của em cũng là đau trên rốn cơn đau cồn cào cho dù em đói hoặc khi em đã có ăn 1 ít thức ăn thì bụng vẫn như thế kèm theo là em vẫn hay muốn nôn và đau lưng nữa. Có khi thấy chóng mặt, lạnh người và biếng ăn. Trường hợp của em là như thế nào ạ.
    Em xin cảm ơn

  38. Shii Chan Trả lời

    Em cũng bị đau dạ dày. Có lần đau đến sốt luôn ấy…@@@@ (đau dạ dày vs sốt em k biết có lquan không nhưng nó là thật ạ) rồi bố e làm đông y nên sắc thuốc bắc cho uống. Đáng ra phải uống 4 lần bát nước mà em mới uống 2 đã khỏi rồi và h không bị lại. Em nghĩ chỉ có thuốc bắc mới chữa dứt điểm bệnh đau dạ dày thôi ạ …

  39. Lê Quốc Tuấn Trả lời

    cho em hỏi , em bị ợ chua đầy hơi ăn không tiêu hay bị tiêu chảy thì tình trạng em bị sao ạ ,

  40. Võ Thị Anh Đào Trả lời

    Có ai do cứu em với. E có bầu duoc 2thang rồi. Em có tiền sử đau dạ dày từ trước giờ khoảng 5nam rồi. Và có mấy lần phải nhập viện vì dau chịu không nổi. Hiện tại e dang có em bé thứ hai dc 2thang. Nhưng lúc nào cũng bị đau dạ dày. Nhất là sau khi ăn. Em đau tức và nóng rang Dạ dày, đau ra sau lưng. Em không biết thuốc nào hay và dùng dc cho bà bầu. Thực sự rất đau.

  41. Trâm Trả lời

    Mình bị tức ơ bụng trên.cũng có đau lung.chóng mặt.hoa mắt.ấn tay vào bụng thì đau hơn nhưng k tới mức đau nhiều.táo bón.hay đau bụng ma đi ngoài thì ít.lâu lâu cũng có triệu chứng đau bụng dưới. k píc minh bị j ạ.tư vấn giúp minh

  42. Nguyễn Thị Nguyên Trả lời

    Dạo này e có triệu chứng buồn nôn…đau ở chấn thủy rồi xuống bụng dưới. Và tức ra sau cục xương chậu. Lúc trước e khám có bị viêm dạ dày. Ko biết triệu chứng đó của e là gì ạ. Có ảnh hưởng ko

  43. Phạm Ngọc Minh Trả lời

    E bị đau ngay thượng vị và tức ngực mới hôm nay . cho e hỏi trị đau dạ dày bằng cách nào hiệu quả và dứt hẳn. Bằng đông y hay tây y. Thấm

  44. Thúy Huyền Trả lời

    1 tuần nay e bị ợ chua, ợ hơi. E có cảm giác đói nhưng lúc ăn vào thì lại không ăn được nhiều tại cảm giác đầy bụng. Mấy hôm trước e có nôn 1 lần nhưng giờ thì không nữa chỉ ợ hơi thôi. E không bị đau bụng mà chỉ tức bụng thôi. Biểu hiện trên của em có phải là đau dạ dày không a? Hay có thể e đang mang bầu nên có biểu hiện như vậy ạ? Bác sĩ cho em hỏi là triệu chứng của em là mang bầu hay đau dạ dày ạ? em cảm ơn

  45. Bảo Trả lời

    Lúc trước e có đau nhưng uống thuốc thi hết khi ăn uống thất thường mới bị ,bây giờ bi đau mỗi ngày dau không nhiều nhưng âm ĩ khó chịu , ăn no cũng đau đói cũng đau , hồi hộp cũng đau. Có khi mắc nôn dữ lắm . Cho e hỏi làm sau chữa ạ

  46. em bị xung huyết dạ dày và có virut,em đã chữa trị một thời gian khi còn ở việt nam-hiện tại em mới qua nhật được 3 tháng. hiện tại công việc của em làm bạn đêm và cũng rất vất vả nên em nghĩ bệnh tái phát. tuy nhiên trước khi qua đây em có quan hệ với bạn trai và đã uống thuốc ngừa thế nhưng lúc này bụng em trở nên to hơn và vẫn chưa hành kinh trở lại. các dấu hiệu như buồn nôn mệt mỏi đau lưng và xì hơi liên tục thì em thấy cả đau dạ dày và mang thai đều có. em mới qua đi làm nên không biết nói như thế nào và làm thế nào để biết mình có thật mang thai hay không. mong anh chị giúp đỡ

  47. Thảo Nguyên Trả lời

    dạo này có thể do em ăn uống không điều độ, buổi sáng có lúc uống milo nóng, ăn mì tôm hoặc không ăn gì cả nên vừa mới hôm qua em bị đau dạ dày. cơn đau dạ dày 2 tiếng kết thúc nhưng sáng hôm sau, sau khi ăn xong thì em thấy vùng bao tử hơi đau ẩm ỉ và rất mau đói nhưng lúc ăn vào thì không muốn ăn, có ăn thì cũng đi vệ sinh hết. Như vậy em có bị viêm loét dạ dày ko ạ.

  48. Tường Trả lời

    dạ! lúc trước em thường bị ợ chua, đến hôm trước em ăn đêm em thấy đau quặng bụng từng cơn rất đau, hôm nay em ăn cơm em cũng cảm thấy đau vừa mới nôn ra và phát hiện có những chỉ máu màu đỏ, em xin ý kiến của bác sĩ ạ!

  49. Bạn em bị viêm loét dạ dày , mà nó cứ ối hoài , ăn uống không được vậy em nên làm sao đây bác sĩ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.