Viêm xung huyết dạ dày có nguy hiểm không?

Thắc mắc của bạn đọc: “Chào chuyên mục, năm nay em 35 tuổi. Em là công nhân và thường hay làm ca đem. Gần đây em có  các dấu hiệu đau bụng khó chịu. Sau khi bị đau bụng khoảng một tháng, em có đi khám bệnh và được người ta chuẩn đoán cháu là bị viêm xung huyết dạ dày. Em vẫn chưa rõ là bệnh này nguy hiểm ra sao và có những cách nào để điều trị? Mong chuyên mục tư vấn giúp em về vấn đề này. Em xin cảm ơn. Rất mong được giảm đáp sớm.”

(Khánh Vy, Quãng Bình)

Viêm xung huyết hang vị dạ dày có nguy hiểm không

✉ Giải đáp thắc mắc:

Chào bạn!

Để trả lời thắc mắc của bạn, chúng tôi đã liên hệ với Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trường khoa Khám Bệnh, Trưởng khoa nội Bệnh viện YHCT Trung Ương, đang giữ chức vụ Giám đốc chuyên môn của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để có hướng dẫn và trả lời thắc mắc của bạn chính xác nhất, như sau:

Cách chẩn đoán bệnh viêm hang vị dạ dày:

Bệnh viêm hang vị dạ dày là chẩn đoán chung dựa trên thăm khám lâm sàng. Áp dụng các biện pháp chẩn đoán như nội soi sẽ thấy rõ vị trí tổn thương ở dạ dày cũng như mức độ tổn thương. Viêm dạ dày được chia làm nhiều dạng tùy theo tình trạng thương tổn tại dạ dày như:

  • – Viêm dạ dày trợt lồi.
  • – Viêm dạ dày trợt phẳng.
  • – Viêm dạ dày phì đại.
  • – Viêm teo dạ dày.
  • – Viêm dạ dày trào ngược dịch mật.
  • – Viêm dạ dày xuất huyết và viêm dạ dày xung huyết.

Cách chuẩn đoán viêm hang vị dạ dày

Trong đó, bệnh xung huyết hang vị dạ dày là tình trạng viêm niêm mạc vùng hang vị dạ dày. Những mạch máu tại vùng bị viêm sẽ giãn nở ra do tình trạng ứ máu nhiều.

Thông tin cần biết về bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

1 – Nguyên nhân gây bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Cũng như nguyên nhân bệnh dạ dày nói chung, nguyên nhân gây viêm xung huyết dạ dày cũng được xác định chủ yếu do:

+ Chế độ ăn uống không hợp lý , uống nhiều bia rượu và các chất kích thích khác.

+ Lạm dụng thuốc giảm đau, kháng viêm, corticoid.

+ Yếu tố thần kinh căng thẳng kéo dài hoặc do bệnh lý nội tiết.

+ Hay đặc biệt là viêm dạ dày do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).

2 – Dấu hiệu nhận biết:

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là bệnh lý dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh lý khác xảy ra ở dạ dày và hệ tiêu hóa. Thông thường, khi mắc bệnh này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu như:

  • – Đau vùng thượng vị với tính chất âm ỉ hoặc cồn cào dữ dội.
  • – Kèm theo đau bụng là tình trạng ợ hơi, ợ chua.
  • – Bệnh nhân cũng có thể có cảm giác buồn nôn hoặc nôn.

  Dấu hiệu nhận biết đau thượng vị

Do đó, để chẩn đoán đó là triệu chứng viêm hang vị xung huyết phải dựa vào hình ảnh trên nội soi, thấy rõ được vùng hang vị đang bị xung huyết.

3 – Viêm xung huyết hang vị dạ dày có nguy hiểm không?

Viêm xung huyết hang vị dạ dày không nguy hiểm. Song nếu không điều trị tận gốc, bên cạnh đó viêm nhiễm có thể lây lan sang các vùng khác. Các vết loét cũng có thể xuất hiện trên vùng hang vị dạ dày. Một số biến chứng nguy hiểm ở bệnh nhân viêm xung huyết hang vị dạ dày cũng có thể xảy ra như thủng dạ dày, ung thư hóa, xuất huyết dạ dày,…

4 – Cách điều trị:

Để điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả, trước tiên cần làm xét nghiệm xem có nhiễm vi khuẩn HP không? Khi đã xác định tình trạng viêm xung huyết hang vị dạ dày thì cần phải điều trị bằng các loại kháng sinh theo phác đồ điều trị.

Một số loại thuốc băng niêm mạc dạ dày, trung hòa dịch vị, nuôi dưỡng niêm mạc dạ dày và an thần cũng được chỉ định trong quá trình điều trị. Việc dùng thuốc cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị, tuyệt đối không được thay đổi hoặc bỏ dở giữa chừng tạo điều kiện cho vi khuẩn kháng thuốc và hậu quả là khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát.

Điều trị bệnh viêm dạ dày cần một thời gian nhất định. Quá trình điều trị cũng có những tác động nhất định đến tâm lý bệnh nhân. Lo lắng nhiều cũng có ảnh hưởng đến tình trạng bệnh. Bên cạnh điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ chỉ định, áp dụng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, tinh thần thoải mái cũng có tác động tích cực đến sức khỏe bệnh nhân. Ngoài ra quý vị có thể xem thêm: Cách chữa viêm xung huyết dạ dày tại đây.

Lời khuyên cho người bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

  • – Không nên bỏ bữa hoặc để bụng quá đói hay quá no. Hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.
  • – Khi cơn đau xuất hiện, hãy sử dụng một ly sữa.
  • – Hạn chế những thức ăn có hại cho dạ dày như đồ ăn chua cay, nóng, các loại thực phẩm giàu chất béo khó tiêu, thực phẩm gây đầy hơi
  • – Thường xuyên tập thể dục và thư giãn tinh thần, giảm thiểu căng thẳng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày.
  • – Chế độ ăn uống hợp lý, không bên bỏ bữa hoặc để bụng quá no hay quá đói mà nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.
  • – Nên ăn các thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, ít mỡ; đồng thời tránh các món kích thích gây tăng tiết dịch vị như: Thức ăn cay, chua, mặn…

  • – Khi cơn đau xuất hiện, hãy ăn một ít hay uống một ly sữa nhỏ để trung hòa HCl, tạm thời làm giảm cơn đau vì sữa là một chất đệm yếu.
  • – Không ăn bữa cuối cùng trong ngày gần giấc ngủ
  • – Bỏ thuốc lá và rượu bia, đồ uống có cồn.
  • – Tránh làm việc quá căng thẳng, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!


Cập nhật lúc 13:59 - 01/10/2021

Bình luận

  1. Hoàng Duy Sơn Trả lời

    Tôi đang bị bệnh này khổ quá anh chị ơi ? Có ai có phương pháp hay thuốc nào hay không ?

    1. Anh thử dùng thuốc Sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc xem sao ? Trước kia tôi chữa ở đó 2 tháng thì khỏi bệnh đó.

    2. Tuấn Anh Trả lời

      Không biết bài thuốc Sơ can bình vị tán này có tốt không sao mà rất nhiều báo viết về bài thuốc này. Như tôi ở Đà Nẵng không có điều kiện ra trung tâm khám được, tôi có thể đặt mua qua điện thoại không?

      1. Dũng

        Có người còn cảm ơn bài thuốc Sơ can bình vị tán nữa nè http://www.chuatribenhdaday.com/cam-on-so-can-binh-vi-tan-da-giup-bo-toi-chua-khoi-benh-dau-da-day.html chắc tôi phải sắp xếp công việc lên đay chữa mới được, bệnh này làm tôi khổ sở hơn 3 năm nay rồi.

  2. Có ai điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng thuốc đông y của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chưa? Mình bị bệnh này 5 tháng rồi, chữa mãi không khỏi. hix

    1. nguyễn phương Trả lời

      Bạn tài ơi .bạn có điều trị bằng thuốc ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ko ,có kq gì ko pạn ,mình cũg bị viêm cũg huyết hang vị nó hành hạ mình quá ,nếu có thì chia sẻ cho minh bjt với

  3. Trần Văn Thiên Trả lời

    cháu bị bệnh viêm Sung huyết niêm mạc hang vị Mức Độ nhẹ và cháu uốn thuốc khoảng 1 năm. Sau đó cháu ngưng thuốc 1 tháng và đi xét nghiệm hơi thở C13 bác sĩ nói đã diệt dược vi Khuẩn Pylori (HP). rồi bác sĩ cho cháu 1 tháng thuốc , uống hết 1 tháng rồi mà cái bụng nó còn rác ( Rác chỗ cơ bụng) giúp cháu trả lời câu hỏi này đi ạ ( cháu không giỏi văn chương lắm)

  4. nguyễn văn nam Trả lời

    tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày, không có HP, xin hỏi thuốc Đông y đặc trị mà đơn giản dễ sử dụng

  5. phan thị thùy vân Trả lời

    e bị xung huyết dạ dày e uống được những loại sinh tố gì vào thời điểm nào thì không bị ảnh hưởng.mong bsi tư vấn giúp e.e cảm ơn

  6. Bác sỹ cho con hỏi :có virut Helicobacter Pylori (HP) thì mình chữa có hết được không và trong khoảng thời gian bao lau ak?
    em xin cam ơn

  7. nguyễn thị mến Trả lời

    e cũng bị viêm sung huyết dạ dày, vậy có thể uống nghệ sống hàng ngày để chữa bênh được không bác sĩ.
    Em cảm ơn ạ!

  8. nguyễn thị mến Trả lời

    Em bị viêm sung huyết dạ dày vậy có thể uống nghệ tươi để chữa bệnh không bác sĩ.

  9. trần anh lâm Trả lời

    Bênh Viêm Xung Huyết Hang Vị Dạ Dày. Tui nghi là do cơ ngưc chèn ep tảo ra. Bỏi vì tui chụp CT và siêu âm có dấu hiểu bất thường ở ngực bên phải BÁC SĨ kết luận cơ phình đại dữa ngực ức xương và Bác Sĩ cũng chưa có cơ sở kết luận là do cơ tảo ra. Nên tui muốn tìm một người bệnh giống như tui đẽ chao đội và nghiên cứu thêm. ĐT 01655896299 hoặc longme11983@yahoo.com.vn

  10. tràn lâm Trả lời

    -Bênh Viêm Xung Huyết Hang Vị Dạ Dày. Tui nghi là do cơ ngưc chèn ep tảo ra. Bỏi vì tui chụp CT và siêu âm có dấu hiểu bất thường ở ngực bên phải BÁC SĨ kết luận cơ phình đại ở gần dữa ngực ức xương và Bác Sĩ cũng chưa có cơ sở kết luận là do cơ tảo ra. Nên tui muốn tìm một người bệnh giống như tui đẽ chao đội và nghiên cứu thêm. ĐT 01655896299 hoặc q01655896299@yahoo.com.vn

  11. Mã thị hồng nhung Trả lời

    E vừa bị viêm sung huyết dạ dày, có đi bác sĩ nhưng e ăn ko được nhiều, khi ăn xong còn hay nôn. Mong bác sĩ tư vấn cho e cứ nôn như này thì phải làm sao?

  12. Bùi Kim Lan Trả lời

    mình bị viêm sung huyết hang vị mà uống thuốc tay mãi mà ko khỏi nên mình lo lắng lắm.mình sụt 5 ký luôn nay người xanh xao lắm.ai có cách gì chỉ giúp mình với

    1. Diễm phuc Trả lời

      Ba mình bị và đã điều trị khỏi bệnh. Bạn mua thuôc tây hiệu pi500 ,mỗi lần uống là một viên cà nhuyễn hoà chung với một muỗng cà phê mật ong uống trước khi ăn 30 phút. Ngoài ra bạn phải ăn uống điều độ chia thành nhiều bữa nhỏ. Chúc ban mau khoẻ

  13. Vân Thảo Trả lời

    xung huyet hang vi da day, moi dau nghe minh bi benh nay, toi lo lang vo cung, k biet benh nay co nguy hiem k. toi lay ket qua kham o benh vien dem den trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc (toi tung la benh nhan dieu tri benh viem da co dia tai trung tam nay), bs o day xem va ke thuoc cho toi, toi ve uong 10thang dau tien thay co ket qua tot, toi tiep tuc uong them 2 dot nua, the la toi chia tay benh nay. Nhung co noi kho la k dc an cay nua ma tinh toi thi lai rat thich an cay. thoi vi benh phai co gang vay.

  14. – cho em hỏi “vi khuẩn H.Pylori định tính” là gì vậy ?

    1. nguyễn thị thu ngân Trả lời

      H .Pylori đây là tên một loại xoắn khuẩn khi đường tiêu hóa của bạn có vấn đề.gây loét ,đau và không chữa trị kịp thời sẽ gây ung thư.khi con vi khuẩn này xuất hiện dạ dày làm bản cảm giác ăn không ngon,buồn nôn,có khi đói thì gây đau và ăn no cũng sẽ đâu.

  15. Gia Hân - TB Trả lời

    Mình cũng đang bị đau dạ dày nhưng nhẹ thôi. vì vậy mình đang uống nghệ với mật ong nhưng thấy hơi khó uống. Mình thấy trên diễn đàn có nhiều bạn chia sẻ thuốc đong y, k biết nó có khó uông như nghệ k nhỉ?

  16. Cho m hoi m di noi soi ra ket qua la viem xung huyet hangvi muc do vua, co uong thuoc theo bs dan, tranh an rau song, nuoc co gaz va thuc an chua cay,uong thuoc cung gan 1 thang rui ma thay van chua khoe, van con chut chut cam giac nghen nghen ngay giua long nguc, nhung khoe hon moi lan an xong co the o 1 cai cam giac nhu tieu hoa vay, nhung cung con cam giac co khi o ko dc ma o thuc an mun day nguoc len co. Rui thinh thoang di cau, trong phan co mau, co fai vi la viem xung huyet nen phan co mau khong?cam on nhiu

  17. Nguyễn thi thu huyen Trả lời

    Bác sĩ cho con hỏi.con bị xung huyết hang vị,trào ngược dạ dày ,di xét nghiệm có vk HP,con dung thuốc bác sĩ kê mà k thấy có dấu hieu giam.Bác sĩ cho con hỏi h con nên điều trị ntn ạ

  18. Tú Vân Trả lời

    Mình cũng bị viêm xung huyết hang vị dạ dày, đang điều trị nhưng chưa khỏi. sao bai viết k giới thiệu luôn điều trị bằng phương pháp nào thì hiệu quả nhất nhỉ?

  19. Khoa Hữu Trả lời

    Bố tôi bị bệnh này, cứ uống thuốc tây mãi k khỏi mà còn nóng gan nữa chứ, cũng may là tìm được nơi tin tưởng như trung tâm thuốc dân tộc để điều trị. Ông đã ăn uống dễ dàng hơn, tuy nhiên vẫn phải kiên đồ ăn cay nóng

  20. Vân Thảo Trả lời

    em cũng bị bệnh nay nhưng em chưa uống thuốc j cả, chỉ uống nước ép nghệ tươi với mật ong thôi, k biêt có khỏi nổi k nữa. Vì bây jo nhiều loại thuốc quá, chẳng biết đâu mà lần.

  21. Đỗ Hoài Bảo Trả lời

    Em bị đay dạ dày dữ quá, nên lên đây hỏi các mẹ xem có bạn nào biết tên loại thuốc nào thì chỉ dùm nhé. Em đã nội soi rồi thì kết quả là viêm hang vị và môn vị. Em đã thử uống nghệ, nhiều loại thuốc tây, kiêng khem rất kỹ rồi mà chẳng ăn thua gì. rất mong nhận đc nhiều chia sẻ từ bệnh này

  22. Kim Yến Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày từ hồi còn học cấp 3, tới bây giờ là 5 năm rồi, sau khi uống thuốc nam chưa hề bị đau lại lần nào. Hồi đấy tôi bị đau phải nằm bẹp một chỗ, ko đi lại được, rên la cả ngày. Lại sát vào kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học, tưởng ko thể đi thi được cơ đấy. MÌnh uống các loại thuốc tây trong 1 tuần liền ko thấy đỡ. Mẹ mình được các cô cùng cơ quan mách đi lấy thuốc nam ở Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, về uống, uống có 2 tháng vậy mà khỏi đến nay.

  23. Nguyễn Thìn Trả lời

    chào bác sĩ và mọi người!
    E bi viêm xung huyết hang vị dạ day có nhiễm vi khuẩn HP mức độ teung bình!
    E mới phát hiện gần đây và rất lo lắng!
    E đang uống thuốc Tây theo đơn mà thấy đau âm ỉ!
    Cho e hỏi e thuốc sơ can bình này thế nào ak!

  24. phongtran Trả lời

    Thưa bác sĩ ! Vào lúc sáng sớm và tầm chiều chiều (có thể là lúc bụng đói) là em bị buồn nôn và phải nôn thì mới khỏe, nhưng khi nôn thì chỉ nôn ra chất dịch nhầy. Và thỉnh thoảng trong chất dịch nhầy đó có dính tí máu ạ, thỉnh thoảng thì có nóng rát và ợ chua. Ngoài ra thì em ăn uống bình thường không bị đau đớn gì hết. E không hút thuốc và thỉnh thoảng mới uống bia thôi ạ.xin cho biết e bị sao ạ. Trị thế nào ạ. Xin cám ơn.

  25. Sương Trả lời

    Em mới đi khám cũng phát hiện viêm hang vị dạ dày xung huyết mức độ nhẹ uống thuốc tây 1 tuần mà thấy đau vùng bụng rồi còn mỏi cơ thể nữa, hơi thở gấp gấp, ở ngực cũng có cảm giác tức ngực. Cho em hỏi phải làm sao cho khỏi bệnh đây?

    1. Pham minh hoang Trả lời

      Hau như ai noi soi cũng bị viêm hết. Nếu không có hp, thi không sao. Uống thuốc vài ngày là hết

  26. Bui lê Trả lời

    Cháu đi khám bị viêm trợt xuất huyết niềm mạc da day, hp dương tính có phải cháu bị ứng thư không ạ

  27. Uong Ngọc thuc Trả lời

    Ai biet địa chi nha thuoc luong y thu phưong ko

  28. Trịnh Văn Hùng Trả lời

    thuốc có bán trực tuyến không điều trị có tốn kém không 1 tháng uông hết bao nhiêu tiền bạn nao biết bót cho mình với nhé

  29. Em bị xung huyet da day . E phải uống thuôc gi.

  30. Trần Kim Thanh Trả lời

    E củng chẩn đoán bị viêm xung huyết đỏ ở hang vị, nhưng ko loét. Có uống theo toa của bsi , mà e chịu ko nổi, bị giật thuốc gây nôm mửa nhìu, ko ăn đc. Bsi thì cứ bắt uống ==”

  31. lương nam duyên Trả lời

    ba tôi đang bị bệnh này nhưng lại ko cảm thấy đâu ko biết có bị sao ko ạ ?

  32. Nguyen van nam Trả lời

    Minh cunh đi khám ba bảo bị xung huyết nhung m thay dau va ngẹn ở cổ có ai bi nv k ạ

  33. Lê Thị Ngần Trả lời

    Tôi đi khám tại bệnh viện bạch mai, bác sĩ kết luận trào ngược dịch mật, xung huyết dạ dày, viêm trợt nhiều chỗ. bs bảo k chữa thì bệnh thành mãn tính rồi là ung thư nghe mà thấy sợ quá. Nhưng mấy loại thuốc bs kê dùng bệnh vẫn cứ tái phát k dứt điểm đc bệnh. tôi giờ là cứ thấy đau chướng bụng, có cảm giác buồn nôn, ăn no ăn ít đều thấy rát khó chịu, ợ nhiều… nhưng tôi k biết nên dùng thuốc gì để chữa, nghe mọi người mách cách uống nghệ nhưng tôi k uống được, thấy nóng ruột và bị đi táo nhiều. Có thuốc nào trị dứt điểm bệnh được k mọi người mách cho tôi. Tôi cảm ơn

    1. Nhung Nghiêm Trả lời

      Ko biết bên phòng khám thuốc dân tộc chữa dạ dày có tốt ko nhỉ. Tớ định qua đó. Mà hầu như ai bị dạ dày cũng bị trào ngược hay sao ý. Trước tớ cũng khám và uống tây y mà chả ăn thua, đã thế còn mệt vì ks dạ dày thường là nặng. Sau tớ uống nghệ mật ong cũng đỡ nhiều, phải đc hơn năm đấy. Nhưng giờ lại đang có triệu chứng bị lại. Cái món này khổ ghê cơ. Mãi ko khỏi. Nhưng tớ cảm giác chữa bằng thảo dược tốt và lâu dài hơn. Chỉ có là thời gian dùng là phải kiên trì một chút, thường là 2-3 tháng.

      1. Trần Hải Ly

        Em cũng từng uống nghệ vàng với mật ong, không biết là do k hạp mật ong hay nghệ mà người bị nóng nổi mụn, bụng hơi lình xình. Đến bây giờ bệnh vẫn cứ dai dẳng gây phiền.

      2. Triệu Thu Hằng

        Mình cũng đang tính chuyển qua chữa bằng đông y đây, mà chưa có biết chỗ nào yên tâm, chứ dùng thuốc tây mình thấy trong người hay mệt, uể oải lắm, xong mặt mũi cứ xạm lại rồi lên mụn nhiều!

  34. Vu Van Dinh Trả lời

    Tôi bi viem sung huyet hang mon vi da day nhung trieu chung cu moi lan dau da day thi lay dau bung di ngoai di phan nat Khoang3 lan mot ngay di kham bac si ke uong thuoc da day da k con dau nua nhung gio toi lai co trieu chung dau bung di ngoai nhat la vao buoi sang di song co cam giac muon di tiep.xin hoi benh nay phai chua the nao

    1. caphe dang Trả lời

      nghe + mat og rat tot cho he tieu hoa. nhung co nguoi hop nguoi ko. cu thu thoi ban ah. co benh vai tu phuong ma.

  35. Nguyễn Thị Hồng Lam Trả lời

    E nội soi 1 tháng trước, bị viêm xung huyết da day ta trang + hp dương tính, uống ks trị hp 2 tuần đúng liệu trình, giờ bs cho uống chống loét, trào ngược, được 10 ngày thấy đỡ, mấy hôm nay kg đau bụng nhưng thấy tức vùng thượng vị, sôi bụng, đầy hơi, tức lan sang 2 bên trái, phải, đau sau lưng. Ợ hơi kg chua, kg đắng, e đọc báo thấy thuốc sơ can bình vị tán chữa bệnh dd ai đã dùng thuốc đó thuốc đó của trung tâm thuốc dân tộc ý ah

    1. Hoàng Thu Hiền Trả lời

      Bạn ơi, thế thì tìm hiểu ở mấy diễn đàn ý. Đây tớ đang xem trên đây thấy mọi người nhận xét về thuốc này cũng nhiều, nhưng mà cũng trái chiều lắm… càng đọc càng phân vân nhiều hơn http://www.chuyenkhoadaday.com/thuoc-chua-benh-viem-loet-da-day-hieu-qua.html

  36. Xuyen Trả lời

    Toi thuong xuyen bi o hoi va kho tho di kham bac si ket luan bi viem hang vi da day. Bay gio bung kho chiu qua , tuc tum lum cho .moi nguoi co biet cach de chua tri benh nay k toi uong may dot thuoc tay benh chi do ma k khoi .thay met moi kho chiu

  37. Thuy Phung Trả lời

    Minh bi viem hang vi da 2 nam. Benh da thanh man tinh, tai di tai lai nhieu lan k dut diem. Nho moi nguoi chia se cac cach chua benh nay. Minh rat cam on.

  38. Bùi Ngọc Mai Trả lời

    Toi bi viêm hang vị dạ dày HP+ tôi đã điều trị theo đơn của Bs hết 1 đợt cả tấn công lẫn liều chông tái phát nhưng vẫn bị nóng rát vùng thượng vị tôi chưa đi xét nghiệm lại vì chưa dừng thuốc được 2 tuần. Các bác ở đây có kinh nghiệm thì cho tôi hỏi nếu điều trị tây y k khỏi thì bệnh của tôi có điều trị khỏi được bằng thuốc đông y k? Tôi thấy thuốc sơ can bình vị tán nhiều người dùng và khen tốt.Ai có thông tin về thuốc đó thì vui lòng chia sẻ cho tôi. Xin cảm ơn.

  39. Lê Lan Trả lời

    Bị viêm loét hang vị, thường xuyên đau bụng, đầy hơi. Bệnh đã bị 3 năm chưa chữa khỏi. Không biết có thuốc nào đặc trị bệnh này được mà không có tác dụng phụ không?

  40. Trần Minh Nhự Trả lời

    Tôi bị viêm dạ dày ma nhẹ. Triệu chứng là đầy bụng ăn không tiêu và không muốn ăn thì uống thuốc gì vậy các bác chỉ giùm???

  41. Huyền Oanh Trả lời

    Mình có triệu trứng đầy hơi khó tiêu khi ăn vào dù ăn ít, có hiện tượng trào ngược lên cổ. nóng rát vùng trên rốn, buồn đại tiện cả ngày nhưng k đi được, phân lúc táo, lúc lỏng, ăn k ngon miệng, đi khám nội sọi tại Bạch Mai BS kết luận viêm dạy dày thượng vị, viêm trợt hang vị, trào ngược dạ dày đã dung thuốc theo đơn có đỡ sau khi hết thuốc hiện thương như trên lại xuất hiện, rất mệt mỏi k biết hướng chữa như thế nào thì cho hiệu quả tốt nhất nhờ mọi người chỉ cách giùm. cảm ơn.

  42. Nguyen Van Anh Trả lời

    Noi soi bi Viem sung huyet hang vi.co vi khuan hp.thay moi nguoi binh luan ve thuoc so can binh vi tan xin hoi thuoc cua don vi nao,mua o dau va bn tien?hieu qua co dut diem k? moi nguoi cho loi khuyen nhe.

    1. Katy Quỳnh Trả lời

      Để trị dứt điểm bệnh này, thì thuốc là 1 phần thôi,theo mình quan trọng vẫn là chế độ ăn uống, sinh hoạt. Trường hợp k dùng thuốc, chỉ cần chế độ ăn uống sinh hoạt mà khoa học thì bệnh đã đỡ phần nhiều rồi.
      Như bây giờ mình đang theo hướng dẫn này, mình thấy ok lắm
      Thức ăn giúp giảm tình trạng tiết axit trong dạ dày
      Nguyên tắc là muốn tiêu hóa thức ăn, cơ thể phải tiết ra các dịch vị axit để hỗ trợ dạ dày co bóp và tiêu hóa. Lượng axit tiết ra nhiều hay ít phụ thuộc rất nhiều vào loại thức ăn nạp vào.
      Càng ăn nhiều những thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn giàu đạm, cơ thể càng phải tiết ra nhiều dịch axit để trung hòa mới có thể co bóp, nghiền nát. Vì thế, nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn cứng, có các chất béo không no khó tiêu hóa mà nên chọn những đồ ăn tốt cho việc tiêu hóa của dạ dày giúp tránh tình trạng ăn không tiêu.
      Những thực phẩm có thể kể đến là: mật ong, bánh quy nhạt, dầu thực vật nguyên chất. Các thực phẩm dạng như này không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bệnh nhân tránh được những đau đớn đặc biệt là tình trạng đau thượng vị thay vì nạp những thực phẩm làm tăng lượng axit trong dạ dày.
      Thực phẩm dễ tiêu giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn
      Nạp những thực phẩm dễ tiêu không những loại bỏ bớt “nhiệm vụ” cho dạ dày, tránh được những cơn xuất huyết dạ dày mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa, loại bỏ những chất cặn bã và làm sạch hệ thống đường ruột hiệu quả.
      Những thức ăn đó là khoai lang, bánh mì trắng giúp dễ tiêu hóa, dạ dày không phải làm việc “vất vả”. Ngoài ra, bổ sung rau củ vào thực đơn, đặc biệt là những loại rau củ còn non, ít chất xơ sẽ rất tốt cho bệnh xung huyết dạ dày, lại giúp dọn dẹp, làm sạch hệ thống đường ruột hiệu quả.

  43. Lương Ánh Trả lời

    E đang uống sơ can bình vị tán của tt thuốc dân tộc. E uống đc 2 tháng rồi, thấy cũng có vẻ hợp thuốc nên bệnh đỡ nhiều. Nhưng e chả dám mừng vội, vì mấy thuốc trc e uống cũng đỡ lắm nhưng hết thuốc bị lại. Thế nên lần này là cứ phải dùng hết liệu trình rồi theo dõi 1 thời gian sau đấy xem bệnh tình thế nào. Chứ cứ đỡ xong bị lại thì chả ăn thua.

    1. Phan Hoài Thu Trả lời

      Ox nhà mình cũng từng dùng thuốc chữa dạ dày của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc 1 đợt 4 tháng liền thế là khỏi từ đấy tới bây giờ cũng phải gần 3 năm nay rồi. Nhưng 1 phần cũng là do ox nhà mình từ đợt bị dạ dày đấy là ăn uống, bia rượu cũng hạn chế kiêng khem hơn rồi thành thử cũng đỡ bênh và phòng bệnh nhiều. K dám thức khuya chè chén như trước nữa.

    2. Minh Ha Nguyen Trả lời

      Hjen e o saj gon thj mua dc thuoc nay k ah? Me e cung bj da day dj kham bs bao la bj vjem hang vj, co vj khuan hp ah

      1. Chinh

        Trung tâm đó có địa chỉ ở hcm mà.số 145 Đường Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận,
        Số điện thoại luôn nè 028 7109 3399 or 0961 825 886
        còn web đây nhé http://www.thuocdantoc.org
        >>> nên tham khảo nhiều ý kiến và tìm hiểu kỹ càng mọi người nhé, đâu cũng vậy và huốc nào thì cũng nên cẩn thận vẫn hơn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.