5 Cách điều trị nhiễm vi khuẩn HP gây đau dạ dày tận gốc rễ

Điều trị nhiễm vi khuẩn HP dạ dày tưởng chừng rất khó nhưng hóa ra lại vô cùng đơn giản, nếu người bệnh biết cách áp dụng đúng theo hướng dẫn mà bác sĩ đề ra.

Giáo sư Đào Văn Long (Giám Đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết: Đau dạ dày Hp chủ yếu do vi khuẩn Hp gây ra. Và theo thống kê có tới 70% dân số nước ta nhiễm khuẩn Hp, cứ khoảng 1000 người có tới 700 người nhiễm khuẩn. Loại vi khuẩn này có thể gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày hoặc ung thư dạ dày. Chẳng hạn, tại thành phố Hồ Chí Minh đã có 90% dân số đau dạ dày do sự xuất hiện của vi khuẩn này trong hệ tiêu hóa, đặc biệt dạ dày.

Chữa đau dạ dày Hp
Theo tài liệu thống kê vi khuẩn HP chính là thủ phạm chính gây đau dạ dày. Vậy làm thế nào để chữa đau dạ dày do nhiễm Hp đạt được kết quả cao?

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào nhiễm khuẩn Hp cũng gây bệnh, bởi theo các nhà khoa học đã kiểm chứng có rất nhiều bệnh nhân có thể chung sống hòa bình với vi khuẩn Hp mà không xảy ra bất kỳ triệu chứng đau nào.

I. Tìm hiểu về bệnh đau dạ dày Hp

Đau dạ dày Hp là một trong những bệnh lý nguy hiểm của đường tiêu hóa. Bệnh xảy ra do sự hiện diện của chủng vi khuẩn Hp trong niêm mạc dạ dày. Loại khuẩn này chính là nguyên nhân hàng đầu gây viêm loét dạ dày và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày lên 2 – 6 lần.

1/ Vi khuẩn hp gây viêm đau dạ dày là gì

Theo thông tin giáo sư Đào Văn Long cung cấp: Vi khuẩn Hp gây đau dạ dày có tên khoa học đó là Helicobacter pylori (được đặt theo tên của người phát hiện). Đây là loại xoắn khuẩn hình chữ S gram âm có khả năng sống trong môi trường kỵ khí (môi trường sống thiếu khí oxy) như niêm mạc dạ dày. Chúng được hai nhà bác học người Úc có tên là Robin Warren và  Barry Marshall phát hiện vào năm 1982 sau cuộc làm sinh thiết mô tế bào cho bệnh nhân bị đau dạ dày.

Về cơ chế gây bệnh của vi khuẩn Hp như sau: Sau khi xâm nhập vào cơ thể, vi khuẩn Hp sẽ theo tiến sâu đến dạ dày và sống ở lớp niêm mạc dạ dày. Lúc này, chúng sản sinh ra hoạt chất có tên gọi là urease. Chất này có khả năng phá hủy niêm mạc dạ dày, gây ra những tổn thương và hình thành đau dạ dày Hp.

2/ Nguyên nhân gây viêm dạ dày hp

Một vài nguyên nhân điển hình lây nhiễm vi khuẩn Hp chủ yếu

  • Sống trong môi trường có nguồn nước ô nhiễm: Nếu bạn sống trong môi trường có nguồn nước ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, khả năng bạn bị nhiễm vi khuẩn Hp xảy ra rất cao.
  • Sống chung với người nhiễm vi khuẩn Hp: Có thể nói, khả năng nhiễm phải khuẩn Hp ở bạn sẽ tăng cao hơn so với những người bình thường khác, nếu bạn chung sống với những người bị nhiễm khuẩn Hp. Bởi đây được xem là loại vi khuẩn có khả năng lây nhiễm rất cao.
  • Sống ở nước đang phát triển hoặc nơi tập trung đông dân cư: Những người dân sinh sống ở những nước đang phát triển thường có nguy cơ bị nhiễm khuẩn Hp cao. Bởi đây là nước tập trung dân cư đông đúc và điều kiện sống không đảm bảo vệ sinh.

3/ Triệu chứng nhiễm khuẩn hp dạ dày

Hầu hết tất cả các trường hợp nhiễm vi khuẩn Hp gần như không có bất kỳ triệu chứng nào bất thường xảy ra ở cơ thể. Tuy nhiên, khi vi khuẩn Hp tấn công và dẫn đến nhiễm trùng gây viêm đau dạ dày. Lúc này các vết loét được tạo thành và gây xuất hiện hàng loạt triệu chứng, cụ thể như:

Người bệnh cảm thấy đau tức vùng thượng vị và kèm theo hiện tượng nóng rát, khó chịu. Đặc biệt, biểu hiện này thường xảy ra khi dạ dày trống rỗng hoặc vào ban đêm cách bữa ăn vài giờ. Cơn đau thường được mô tả như đau gặm nhấm, đến và đi sau đó vài tiếng mà không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu cơn đau không biến mất sau đó mà có biểu hiện đau nhức dữ dội, các bạn tốt nhất nên đến gặp bác sĩ.

Triệu chứng viêm dạ dày Hp
Một trong những triệu chứng điển hình của viêm dạ dày Hp, bạn đọc cần nhận biết sớm

Một vài triệu chứng viêm dạ dày Hp có thể xuất hiện như:

  • Cơ thể mệt mỏi
  • Ợ nóng
  • Sốt
  • Buồn nôn
  • Chán ăn hoặc biếng ăn
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân

Bên cạnh đó, một số triệu chứng như khó nuốt hoặc thiếu máu, đi đại tiện thấy máu lẫn trong phân. Điều này có nghĩa bệnh viêm dạ dày Hp đã chuyển sang giai đoạn nặng, các bạn đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu gặp phải.

4/ Biến chứng nguy hiểm khi bị nhiễm vi khuẩn hp dạ dày

Vi khuẩn Hp một khi đã gây hại, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Cụ thể như sau:

  • Rối loạn chức năng tiêu hóa: Đây là một dạng biến chứng nhẹ của viêm dạ dày Hp. Người bệnh có thể bắt gặp những triệu chứng khó tiêu nhưng không phải do các vết loét hoặc viêm gây ra.
  • Viêm loét dạ dày: Vi khuẩn Hp tồn tại và gây tổn hại cho lớp lót niêm mạc dạ dày và ruột non. Chính vì điều đó, chúng sản sinh hoạt chất urease và gây kích thích dạ dày tiết acid. Lượng acid hình thành nhiều tạo hiệu ứng ăn mòn niêm mạc dạ dày và tạo thành các vết loét. Và theo thống kê y khoa, có khoảng 10% người bị nhiễm vi khuẩn Hp sẽ phát triển theo chiều hướng xấu dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày.
  • Chảy máu dạ dày: Các vết loét dạ dày hình thành sâu dẫn đến việc phá hủy các tế bào máu trong dạ dày và gây ra hiện tượng chảy máu. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài có thể gây mất máu nhiều đe dọa đến tính mạng người bệnh.
  • Ung thư dạ dày: Nhiễm vi khuẩn Hp được coi là nguy cơ mạnh phá triển thành bệnh ung thư dạ dày

Không thể chủ quan với các biến chứng dạ dày – Kết nối ngay để được BS tư vấn điều trị thích hợp

II. Khi nào cần triệt vi khuẩn hp trong dạ dày

Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế thế giới, vi khuẩn Hp trong dạ dày cần tiêu diệt khi gặp phải các vấn đề sau đây:

  • Viêm loét dạ dày: Nếu các vết loét hình thành sâu và không được điều trị đúng cách, đúng thời điểm có thể gây ra những biến chứng phức tạp và đe dọa đến tính mạng người bệnh.
  • Bệnh nhân xuất hiện tình trạng mất máu, thiếu sắt, xuất huyết giảm tiểu cầu nhưng không rõ nguyên nhân.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày hay xuất hiện khối u dạ dày (cắt hớt niêm mạc dạ dày, adrnoma hoặc polyp tăng sản)
  • Ung thư dạ dày đã cắt tách niêm mạc dạ dày thông qua phẫu thuật xâm lấn tối thiểu nội soi.
  • Bên cạnh đó, bắt gặp các triệu chứng như chứng khó tiêu chức năng hoặc bệnh ung thư dạ dày đã phẩu thuật, người bệnh cần tiến hành điều trị Hp dạ dày ngay lập tức.

III. Cách phòng ngừa và chung sống hòa bình với vi khuẩn hp dạ dày

Thông thường, vi khuẩn Hp xâm nhập vào cơ thể thông qua hai còn đường chính đó là ăn uống và đường phân. Biết được con đường lây nhiễm của vi khuẩn Hp, việc phòng ngừa và chung sống hòa bình với vi khuẩn Hp dạ dày là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau đây là các danh sách khuyến nghị người bệnh cần tuân thủ để giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây ra các vết loét.

Cách phòng ngừa khi bị nhiễm Hp dạ dày
Người bệnh không nên ăn đồ lạnh để quá lâu trong tủ lạnh để phòng tránh nhiễm hp dạ dày
  • Bệnh nhân tốt nhất không nên dùng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, ca hoặc ly, chén,…
  • Bên cạnh đó, không nên ăn uống chung khi biết người thân trong gia đình nhiễm khuẩn Hp và gây đau dạ dày.
  • Ngoài ra, vệ sinh tay chân sạch sẽ trước khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh. Tốt nhất các bạn nên rửa tay bằng xà phòng khử khuẩn, bởi việc vệ sinh bằng nước thông thường không mang lại tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

Mặt khác, để cải thiện các biểu hiện viêm loét, các bạn nên có chế độ dinh dưỡng và nguyên tắc ăn uống khoa học. Chẳng hạn như:

  • Nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất có lợi cho cơ thể nhằm giúp tăng cường chất đề kháng chống lại tác nhân gây hại.
  • Không nên ăn quá no hoặc để bụng trống rỗng, đặc biệt không nên ăn đồ mặn, quá nóng hay quá lạnh và đồ ăn cứng gây khó tiêu.
  • Đồng thời, tránh xa các chất kích thích như giảm hoặc ngừng ngay việc uống rượu, cà phê, dừng hút thuốc.
  • Nên thay đổi thói quen thức khuya bằng cách ngủ sớm, giúp tinh thần ổn định hơn, tránh xa stress và căng thẳng.
  • Người bệnh cũng có thể thay thế acetaminophen và một số loại thuốc khác bằng thuốc chống viêm không steroid
  • Thường xuyên kiểm tra định kỳ để bác sĩ có thể theo dõi và đưa ra hướng điều trị tốt.

IV. Cách chữa đau dạ dày do vi khuẩn hp tận gốc hiện nay

Có rất nhiều cách chữa đau dạ dày Hp từ thuốc Tây y đến đông y, dân gian đều mang lại tác dụng hiệu quả. Tuy nhiên, việc áp dụng thuốc còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh và sức khỏe của người bệnh.

1/ Chữa đau dạ dày Hp bằng thuốc nam

Chữa đau dạ dày Hp bằng thuốc nam thường được áp dụng cho một số bệnh nhân không thích vị đắng của thuốc tây hoặc bệnh ở mức độ nhẹ. Đặc biệt, đây cũng chính là giải pháp giúp giảm thiểu tình trạng kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn Hp đáng báo động như hiện nay.

#1. Điều trị Hp dạ dày bằng chè dây

Chè dây có công dụng trong việc điều trị Hp dạ dày, giúp giảm đau, trung hòa acid dạ dày và làm lành các ổ loét trong dạ dày. Bên cạnh đó, chè dây còn có công dụng trong việc tiêu diệt vi khuẩn Hp gây viêm dạ dày và ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm.

Sở dĩ chè dây có công dụng hiệu quả như vậy, bởi chúng có chứa hoạt chất Flavonoid và tannin. Đây được xem là chất chống viêm tự nhiên mạnh mẽ, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong đường tiêu hóa.

Chè dây chữa đau dạ dày Hp
Bài thuốc nam chữa đau dạ dày Hp bằng chè dây

Cách thực hiện như sau:

  • Chè dây đã phơi khô
  • Mỗi ngày dùng khoảng 30 – 50g nấu nước uống trong ngày.

Cách dùng: Uống trước khi ăn khoảng 30 phút. Bệnh nhân sử dụng theo liệu trình, mỗi liệu trình khoảng 15 – 20 ngày.

Kết quả điều trị: Tỷ lệ tiêu diệt vi khuẩn Hp ở người bệnh sử dụng chè dây cao hơn người điều trị Hp dạ dày bằng thuốc chiếm 42%.

Lưu ý: Có thời gian sử dụng và ngưng hợp lý để cơ thể có cơ chế đào thải các hoạt chất không tốt ra bên ngoài, tránh tình trạng sử dụng quá nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

#2. Bài thuốc triệt vi khuẩn Hp bằng cây hoàng liên

Để thuốc phát huy công dụng tiêu diệt vi khuẩn chữa đau dạ dày Hp hiệu quả, người bệnh có thể kết hợp cây hoàng liên sơn với một số vị thảo mộc khác.

Nguyên liệu cần có: 

  • 8g Hoàng Liên
  • 6g Cam Thảo
  • 2g Ngô Thù
  • 20g Mai Mực
  • 16g Hoàng Cầm
  • 12g Đại Táo
  • 12g Sơn Chi
  • 20g Mạch Nha

Cách điều trị như sau:

Bạn sử dụng một thang thuốc bao gồm tất cả các nguyên liệu trên cho vào ấm và sắc chung với 5000ml nước. Sau khi sắc xong nước cạn còn khoảng 200ml, bạn chia đều ra uống trong ngày. Nên uống với liệu trình từ 2 – 3 tuần, bệnh đau dạ dày Hp mới thuyên giảm.

#3. Chữa nhiễm khuẩn hp bằng lá khôi tía

Lá khôi tía có chứa tannin. Hoạt chất này có công dụng trong việc trung hòa acid dạ dày và giúp điều tiết làm giảm nồng độ acid trong dạ dày, giúp giảm đau. Bên cạnh đó, tannin còn giúp tiêu diệt vi khuẩn Hp và chữa lành các vết loét.

Công thức số 1: Một nắm lá khôi tía sau đó rửa sạch và đem sắc cùng một lít nước và để uống trong ngày.

Công thức số 2: Lá khôi tía kết hợp với một số cây thuốc nam như lá khổ sâm, cam thảo hoặc bồ công anh và uống hàng ngày, giúp giảm nhanh các triệu chứng thông thường do bệnh gây ra.

Tham khảo thêm: VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Thuốc dân tộc trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

#4. Chữa nhiễm Hp dạ dày bằng cây dạ cẩm

Theo đông y, dạ cẩm có tính bình vị hơi đắng có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và làm dịu cơn đau. Cây dạ cẩm được chứng minh có tác dụng giảm đau, giúp trung hòa acid dạ dày và đặc biệt, cây giúp làm lành vết loét do vi khuẩn Hp gây ra.

Tác dụng chữa bệnh đau dạ dày Hp của cây dạ cẩm đã được ứng dụng vào thực tiễn vào năm 1960 ngay tại bệnh viện Lạng Sơn và đã mang lại kết quả điều trị tốt.

Dạ cẩm chữa đau dạ dày HP
Chữa nhiễm Hp dạ dày bằng cây dạ cẩm đã được chứng minh và ứng dụng thực tiễn.

Cách thực hiện như sau:

Dùng dưới dạng thuốc sắc:

  • 10 – 25g lá và ngọn khô của cây dạ cẩm, cho vào ấm và sắc lấy nước thuốc.
  • Chia thuốc thành 2 – 3 lần uống trong ngày, uống trước khi ăn hay uống vào lúc đau. Có thể cho thêm đường vào cho dễ uống.

Làm cốm dạ cẩm:

  • Chuẩn bị cam thảo 1kg, bột dạ cẩm 7kg và 2kg đường kính trắng, hồ và nếp vừa đủ, sacarin vừa đủ ngọt.
  • Trộn tất cả các nguyên liệu này vào với nhau và bảo quản trong hủ thủy tinh, để nơi thoáng mát dành dùng dần.
  • Mỗi ngày các bạn uống cốm dạ cẩm 2 lần trước khi ăn hoặc lúc cơn đau xuất hiện. Mỗi lần các bạn nên dùng tử 10 – 15g với liều dùng người lớn, trẻ em dưới 18 tuổi nên dùng từ 5 – 10g.

2/ Điều trị hp dạ dày bằng thuốc tây

Hp dạ dày rất khó để chữa khỏi trong ngày một ngày hai mà cần có thời gian chữa trị lâu dài, bởi chúng có khả năng sinh sôi và phát triển nhanh chóng. Đồng thời, chúng lại có khả năng đề kháng với các loại kháng sinh thường được sử dụng. Do đó, nhiễm trùng Hp thường được các bác sĩ khuyến cáo điều trị ít nhất bằng hai loại thuốc kháng sinh khác nhau cùng một lúc. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ kê toa kèm theo một số loại thuốc ức chế acid để giúp các vết loét lành lại.

Thuốc ức chế acid bao gồm:

  • Thuốc ức chế bơm proton (PPI): Thuốc này có tác dụng ngăn chặn, giảm thiểu sự điều tiết acid trong dạ dày. Đồng thời, thuốc có tác dụng trung hào acid, ngăn ngừa các vết loét mới tạo thành và cải thiện các vết loét cũ hạn chế chúng ăn sâu vào lớp niêm mạc dạ dày gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Thuốc ức chế bơm proton có thể bao gồm: lansoprazole (Prevacid), omeprazole (Prilosec) hoặc pantoprazole (Protonix), esomeprazole (Nexium).
  • Thuốc chẹn H2: Thuốc giúp ngăn chặn histamin, hạn chế kích thích sản xuất acid dạ dày. Ranitidine (Zantac) hay cimetidine (Tagamet) đều là các loại thuốc thuộc nhóm chẹn thụ thể H2.
  • Bismuth subsalicylate (Pepto-Bismol): Cơ chế hoạt động của thuốc dựa vào việc tạo ra một lớp màng bọc bên ngoài niêm mạc dạ dày, bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của acid ăn mòn.
Thuốc chữa đau dạ dày Hp
Thuốc Tây điều trị đau dạ dày Hp giúp xoa dịu cơn đau nhanh chóng

Thuốc kháng sinh:

  • Kháng sinh Clarithr0-mycin: Đây là kháng sinh thuộc nhóm macrolid. Thuốc hoạt động dựa trên cơ chế ức chế sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn Hp. Hơn thế nữa, kháng sinh Clarithromycin giúp ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn Hp gây ra.
  • Kháng sinh Levefl0-xacin: Thuốc được sử dụng theo hai còn đường chính đó là đường uống và đường truyền qua tĩnh mạch. Levefloxacin được xem là thuốc kháng khuẩn tổng hợp và có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn HP gây đau dạ dày.
  • Am0-xicillin (Am0xil): Thông thường, các bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn đều được chỉ định dùng Am0-xicillin (Amoxil) để điều trị. Bên cạnh đó, loại kháng sinh này được dùng để chữa đau dạ dày Hp, bởi khả năng ức chế và ngăn chặn sự sinh trưởng của chủng khuẩn gây hại bên trong dạ dày.

Tất cả các loại thuốc này đều hoạt động theo cơ chế tấn công và tiêu diệt vi khuẩn Hp trong dạ dày, ức chế sự phát triển của chúng.

Đừng chủ quan dẫn đến điều trị sai cách – Liên hệ ngay để biết cách xử lý hiệu quả

3/ Đông y trong điều trị nhiễm vi khuẩn hp dạ dày

Hiện nay, điều trị Hp dạ dày bằng đông y đang được nhiều bệnh nhân hướng đến. Đây cũng được xem là giải pháp chữa bệnh khá an toàn và hiệu quả. Bởi thuốc đông y được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên nên khá lành tính.

Đồng thời, đông y tập trung làm lành các vết viêm loét do vi khuẩn Hp gây ra một cách nhanh chóng. Hơn thế nữa, thuốc còn giúp tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Hp, đẩy lùi khả năng lây nhiễm.

Đông y chữa đau dạ dày HP
Bài thuốc đông y Sơ Can Bình Vị Tán – Khắc tinh của bệnh đau dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra.

Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày Hp nổi bật nhất hiện nay phải kể đến Sơ Can Bình Vị Tán của Trung Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Giải pháp đã được các chuyên gia nghiên cứu, thử nghiệm và đưa vào ứng dụng gần 12 năm nay. Thuốc không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn Hp, làm lành các vết loét tổn thương ở dạ dày mà còn giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, phục hồi chức năng của dạ dày.

Bài thuốc Sơ Can Bình Vị Tán điều trị bệnh dựa trên nguyên lý tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những tinh hoa YHCT với sự tiến bộ của y học hiện đại.

Xem ngay: Những điểm đặc biệt chỉ tìm thấy ở bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Đến nay bài thuốc đã được Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu và phát triển thêm chế phẩm thế hệ 2, đây là công trình nghiên cứu được Trung tâm phối hợp với Viện y dược dân tộc và bác sĩ Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khoa khám bệnh BV YHCT TW là chủ nhiệm đề tài. Đồng hành cùng bác sĩ Lan là đội ngũ bác sĩ hàng đầu YHCT và đã có hàng chục năm kinh nghiệm.

Tương tự như các chế phẩm trước, thế hệ 2 cũng có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên lành tính, đạt chuẩn GACP-WHO Công thức bài thuốc có chủ dược là 3 vi thuốc quý chỉ có trong bài thuốc bí truyền của người Tày và Dao, đó là Lá khôi tía, Dạ cẩm đỏ và Củ gà ấp.

3 Vị thuốc chủ dươc trong Sơ can Bình vị tán chế phẩm thế hệ 2
3 Vị thuốc chủ dươc trong Sơ can Bình vị tán chế phẩm thế hệ 2

Liệu trình chính dành cho người bệnh viêm dạ dày HP là kết hợp 2 bài thuốc Sơ can Bình vị HP và Cao Bình vị. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh riêng biệt của mỗi người, các chuyên gia, sẽ có sự điều chỉnh gia giảm để người bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Sơ can Bình vị tán có lộ trình điều trị từ 1 – 1,5 tháng, hiệu quả theo từng giai đoạn (với bệnh nhân bị nặng hoặc từng chịu nhiều tác dụng phụ của thuốc Tây thì thời gian điều trị có thể kéo dài 2-3 tháng thì bệnh sẽ dứt điểm).

  • Giai đoạn 1 (7-15 ngày): Kiểm soát hoạt động của dạ dày, cải thiện các triệu chứng liên quan đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua,… làm lành vết viêm ở niêm mạc hang vị dạ dày và giảm đau.
  • Giai đoạn 2 (15-30 ngày): Kích thích tiêu hóa, bụng dạ dễ chịu hơn, tăng cường hấp thu và loại bỏ căn nguyên.
  • Giai đoạn 3 (30-45 ngày): Ổn định chức năng dạ dày, ngăn hình thành các vết viêm loét niêm mạc dạ dày và tăng cường bảo vệ
Thời gian và các giai đoạn điều trị bệnh
Thời gian và các giai đoạn điều trị bệnh

Giải pháp điều trị đau dạ dày tại Thuốc dân tộc đã được ứng dụng và chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh khác nhau, nhận được nhiều phản hồi rất tích cực.

Bé Tùng Chi 9 tuổi (đã chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dày HP nhờ Sơ can Bình vị tán), cho biết: “Trước đây con bị đau bụng nhiều lắm, ăn cũng không ngon nhưng từ khi được mẹ dẫn đến Trung tâm Thuốc dân tộc khám và dùng thuốc đến nay tình trạng sức khoẻ của con đã ổn định, được đi học. Thuốc cũng dễ uống, thơm mùi thảo mộc mà con lại có thể mang đi học để dùng cho đúng với bác sĩ dặn. Sau 3 tháng thì bệnh con đã khỏi.” – Chi tiết dưới video.

Mẹ và Tùng Chi 9 tuổi chia sẻ về quá trình chữa khỏi dạ dày
Mẹ và Tùng Chi 9 tuổi chia sẻ về quá trình chữa khỏi dạ dày

Anh Huỳnh Duy Khải: “Tôi bị viêm dạ dày HP giai đoạn cũng nặng, thường xuyên đau đớn thượng vị, ợ hơi, trào ngược, buồn nôn và đặc biệt rất hay cảm thấy chướng bụng. Nên cuộc sống và công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng. Nhưng sau khi dùng thuốc Sơ can Bình vị tán theo bác sĩ Trung tâm thì bệnh tôi đến nay đã 5 tháng điều trị khỏi thì không hề có dấu hiệu bị tái phát.

Bệnh Nhân Khỏi Viêm Đau Dạ Dày HP Nhờ Sơ Can Bình Vị Tán

NSND Trần Nhượng sau 3 tháng điều trị đã có những lời khen rất thiết thực cho giải pháp này.

NSND Trần Nhượng là một trong những bệnh nhân đã điều trị thành công bệnh dạ dày nhờ Sơ can Bình vị tán
NSND Trần Nhượng là một trong những bệnh nhân đã đẩy lùi thành công bệnh dạ dày nhờ Sơ can Bình vị tán

Đừng bỏ qua: Hành trình NSND Trần Nhượng chữa khỏi bệnh dạ dày tại Thuốc dân tộc

Bên cạnh đó, NS Thu Hà và Chiến Thắng cũng là những bệnh nhân chữa khỏi viêm đau da dày, trào ngược nhờ Bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Thuốc dân tộc.

Nghệ sĩ Chiến Thắng, Thu Hà chia sẻ về hiệu quả sử dụng bài thuốc
Nghệ sĩ Chiến Thắng, Thu Hà chia sẻ về hiệu quả sử dụng bài thuốc

Không chỉ vậy, bài thuốc còn được nhiều trang báo chí, truyền hình nổi tiếng tin trưởng đưa tin giới thiệu đến người dân. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn Sơ can Bình vị tán chữa bệnh dạ dày.

Báo chí đưa tin về Sơ can Bình vị tán, đề cao hiệu quả của bài thuốc trong điều trị bệnh dạ dày
Báo chí đưa tin về Sơ can Bình vị tán, đề cao hiệu quả của bài thuốc trong điều trị bệnh dạ dày

Bài thuốc Sơ Can Bình Vị Tán của Trung Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đặc biệt mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị đau dạ dày Hp. Bên cạnh đó, bài thuốc này cũng được các bác sĩ gia giảm và giúp chữa trị các bệnh lý dạ dày khác như viêm loét dạ dày, đau dạ dày, xuất huyết dạ dày,…

Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn giải pháp này để nhanh chóng chấm dứt cơn đau và mọi phiền toái do bệnh gây nên.

Loại bỏ đau dạ dày HP với liệu trình Sơ can Bình vị tán hiệu quả nhất

Với các cách chữa đau dạ dày Hp và cách phòng ngừa nêu trên, nếu bệnh nhân không tuân thủ thực hiện thì khả năng đau dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra vẫn có thể tái diễn trở lại. Vì vậy, để bệnh không quay trở lại, ngoài việc áp dụng phác đồ điều trị Hp dạ dày, các bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn và tập luyện khoa học.

Mọi vấn đề cần tìm hiểu thêm, bạn đọc có thể liên hệ ngay tới Thuốc dân tộc để được tư vấn và nhận hướng dẫn điều trị phù hợp nhất.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

BTV: Thiên Thiên

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật lúc 21:21 - 04/05/2022

Bình luận

  1. Nguyễn Quang Minh Trả lời

    Có ai có bài thuốc nào hay về chữa bệnh đau dạ dày không vậy ? Tôi đang đau quá mà không biết lên dùng thuốc gì ? Thuốc tây ở bệnh viện thì đã dùng nhiều rồi nhưng không khỏi ?

    1. Tôi cũng bị dạ dày do vi khuẩn hp+ không biết có ai chữa khỏi hp+ này chưa mách tôi với ?

      1. THƠM

        Thấy nhiều các mẹ bàn tán về thuốc tây y hay thuốc đông y điều trị triệt để bệnh đau dạ dày do vi khuẩn Hp trên diễn đàn webtretho, hy vọng sẽ giúp trả lời cho câu hỏi của bạn nhé:
        http://www.webtretho.com/forum/f4601/chua-benh-viem-dau-da-day-do-vi-khuan-hp-bang-tay-y-hay-dong-y-hieu-qua-hon-2409072/

    2. Nguyễn Quốc Đông Trả lời

      Tôi chữa viêm dạ dày do vi khuẩn Hp bằng thuốc đông y của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc khỏi được hơn 1 năm đấy mọi người ah. mọi người tham khảo bài thuốc đó ở trang thuocdantoc. org ấy

      1. Nguyễn Ban

        Tôi bị viêm loét nong dạ dày HP(+) Bác sĩ cho điều trị các loại thuốc:
        Sarufone và lanticin kit uống 3 tuần liền sau đó nội soi lại vẫn còn HP+ nhờ Bác sĩ cho phát đồ điều trị để hết khỏi bệnh. Xin Cám ơn!

      2. Văn Dũng

        Tôi cũng đọc được một bài chia sẻ đã chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dạ dày, trào ngược thực quản do vi khuẩn HP cho con bằng bài thuốc của trung tâm thuốc dân tộc trên tạp chí đông y, thấy báo nói thuốc này rất tốt

    3. Nguyễn Thúy Quỳnh Trả lời

      Tôi cũng bị đau dạ dày nội soi nhiễm HP+. Đầu tiên bác sĩ cho tôi uống thuốc theo BHYT điều trị sau 2 tháng sau khi ngưng thuốc 1 tháng nội soi thì tôi không hết. Lần điều trị thứ 2 bác sĩ cho toa thuốc với 3 loại thuốc như sau: 1. OSPAMOX 500mg 56 viên, ngày uống hai lần, mỗi lần 2 viên sau ăn( Sáng, tối). 2. TAVANIC 500mg 28 viên, ngày uống hai lần, mỗi lần 1 viên sau ăn ( sáng, tối). 3. NEXIUM 40mg, 14 viên, mỗi ngày 1 viên trước ăn ( buổi sáng), toa thuốc này uống trong vòng 2 tuần và sau thời gian ngưng thuốc 1 tháng tôi đi nội soi lại kết quả là hết bị nhiễm HP.

      1. Nguyen Huu

        Tôi bị viêm loét dạ dày có kèm theo HP++, vậy mà uống thuốc của Trung tâm thuốc dân tộc 3 tháng khỏi tiệt luôn, tưởng bệnh này khó chữa vậy mà đến trung tâm này chữa đơn giản vậy, ai bị bệnh này cứ đến đó mà chữa.

      2. Trung tam o dau vay bạn, xindia chi

        Đia chi trung tam odau vay ban?

      3. suzj

        cho b31 ngo 70 nguyen thi dinh pan ak nhug mjnh o hn thj toj do pan o dau? vj dja chj khac mjnh k ro ban search sem

      4. trần thị thủy

        Don thuoc nhu the nao vay ban va cho ban kham o dau tai minh cung moi phat hien bi nhiem virut HP

      5. Phạm Hưng

        Bạn khám ở đâu vây ? Có thể chia sẻ thông tin cho mình không ?

      6. Nghiêm Hồng Loan

        E cũng đang đau đầu về vấn đề này đây. Cách đây khoảng 2 năm, chồng e hay kêu đau thượng vị, buồn nôn, hay đau bụng khó chịu thì đi khám có làm xét nghiệm thì biết là bị đau dạ dày và HP +. Sau khi uống thuốc theo liệu trình của bác sĩ, qua 3 tháng xét nghiệm lại thì hết HP. nhưng rồi chừng nủa năm sau chồng e lại kêu có dấu hiệu cũ, cẩn thận chồng e đi khám lại thì là viêm loét dạ dày. Thế là chồng e lại tiếp tục dùng thuốc, lại thấy hết mấy triệu chứng kia. Nhưng cứ độ vài tháng chồng e lại kêu ca đau, đầy chướng, bảo là no đói, ăn ít hay ăn nhiều đều thấy bụng dạ rất khó chịu . E cũng k biết phải làm sao để điều trị dứt điểm vấn đề dạ dày này cho chồng e, có khi dùng thuốc tây k ăn thua, mà dùng nhiều e thấy cũng hại lắm, hay chuyển sang đông y thì có hiệu quả hơn k nhỉ, nhà mình có ai chữa dạ dày bằng thuốc đông y mà khỏi k thì mách cho e, để e cho chồng e chữa.

      7. Hoang Le Vy

        OX nha minh cung dang chua theo dong y day, vi dung k biet bao nhieu dot thuoc tay ma benh van cu tai di tai lai. Cam giac no chi lam giam cac trieu chung cua benh di thoi. Het tac dung cua thuoc thi tai lai. Gio dung sang dong y thi la OX minh di kham voi cat thuoc o trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc (co so HN o dia chi b31 ngo 70 nguyen thi dinh) BS tu van la dieu tri trong vong 4 thang, nghe the thi moi dau ca 2 vo chong minh cung thay ngai. Nhung khi tim hieu nhan xet cua nhung nguoi dung thuoc roi thi ho khen hieu qua thi minh cung dong vien OX chua, chu thuc ra OX nha minh ban dau la ban lui day, k muon chua dau vi cu keu lau, roi chac gi da tot nay kia. Nhung cuoi cung thi van dong y chua. Vo chong minh chia ra lay lam 2 dot, moi dot 2 thang. Dot dau lay trc 2 thang thuoc ve uong. Minh thay o day ho co quy mo lon nen dau tu may sac nen cung tien, tiet kiem duoc nhieu thoi gian k phai dun sac phuc tap. Uong thuoc may tuan dau OX nha minh thi sot ruot, ngay nao cung bao la “thuoc gi sao uong mai k thay do” ma bs thi da dan la trong 1 den 2 tuan dau co nguoi bi hien tuong cong thuoc (cac trieu chung cua benh tang len) nhung co nguoi k cam nhan duoc gi ro ret. OX minh uong thuoc 2 tuan dau thi k thay do that, ma tinh trang benh van nhu vay nen lao ay cang sot ruot nhung khi OX dung thuoc o giai doan tuan thu 3 thu 4 thi thay lao ay bao do dau tuc bung, cam giac nhe bung hon. Tiep tuc dung thuoc sang thang thu 2, 3 thi cac trieu trung kho chiu cua benh giam han, cam giac dau tuc thuong vi, day hoi chuong bung, o…chi thinh thoang moi xuat hien. Dung het thang thu 4 thi OX minh di kiem tra lai (BVien Bach Mai) thi bs bao hinh anh da day “dep” k lam sao ca. The la tu do toi gio OX minh cung can than trong an uong hon, dac biet la han che han bia ruou. Trc minh bao han che di thi mai k nghe, vua roi bi benh chac tham thia noi kho cua benh nen chac cung chua roi. Dung la trong cai rui co cai may. Thay OX bot bia ruou nhau nhet di minh cung mung! Me no co y dinh bao chong chua o day thi dang ky kham cua bac sy ma kham cho OX nha minh cung duoc, minh thay ong nay kham ky, huong dan cung nhiet tinh. Bs Le Huu Tuan nhe.

      8. Trinh Le Phuong

        Kham o tt co fai noi soi ko ban. Chi phi kham va thuoc ntn ban nhi

      9. Tran bao long

        Thuốc bán ở đâu bạn? Ở tỉnh nào ban? Cho mình xin địa chỉ được ko?

      10. Nguyễn Thị Huế

        E bị đau bao tử mấy hôm nay, bình thường đau âm ỉ nhiều lúc đau quặn lên không chịu đc e đang mang bầu ở tuần 29 giờ em phải làm sao để dạ dầy ổn định lại và ăn uống được bình thường ạ?

      11. Pham Thanh Truc

        Moi nguoi can biet dia chi thi sao ko len trang web cua ho? http://www.thuocdantoc,org

      12. Sương

        Lay thuốc ở đâu

      13. Vinh Pham

        Cháu bị ợ chua, hay mắc ói, cảm giác có đờm vướng ở cổ, ăn không ngon ngủ cũng không ngon, người mệt mỏi, ăn no thì buồn nôn, tầm 2h sau đó lại hay có cảm giác cồn cào. Cháu đã đi khám thì được cho kết quả là bị nhiễm vi rút HP. Nhưng cháu uống thuốc thì không thấy đỡ. Đã vậy rất hay buồn ngủ, người mệt mỏi.Cho cháu hỏi là thuốc sơ can bình vị tán có tốt không ah? Vì cháu thấy nhiều người bình phẩm về thuốc này mà không biết thực hư thế nào. Mong mọi người tư vấn dùm cho cháu ah.

      14. Từ trước tới nay em chỉ nghe thấy là chữa HP bằng tây y thôi chứ chưa nghe đến đông y bao giờ hết các mẹ ah

      15. Bảo Ngọc

        Tôi cắt ở địa chỉ là số 145 Hoa lan phường 2 chị gọi số này 02871096699

      16. Cao hằng

        C ơi. Thuốc c uống đây có chính xạc chữa được hp+ k ah. Em đang có người nhà bị hp+

      17. trương tú uyên

        Khoảng 4 hôm nay tôi có triệu chứng đau ran vùng thượng vị (trên rốn khoảng 10cm), rất khó chịu, no cũng đau và đói càng đau, người hay bị mệt mỏi và hơi ớn lạnh, vô cùng khó chịu, bệnh ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của tôi. Những triệu chứng này giống với cách đây hown1 năm tôi bị viêm loét hang vị dạ dày HP dương tính. Tôi chưa đi khám lại. Xin hỏi trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có khám bệnh không, chi phí khám và chi phí điều trị ntn?

    4. Vũ Xuân Hợi Trả lời

      Hãy sống một cuộc sống thật giản đơn tránh phiền não stress tự khắc cũng cách chữa như đã chữa bệnh sẽ hết.

      1. Đoàn Thúy

        Viêm xung huyết dạ dày , hp , rôí loạn tiêu hóa chữa cách nào thì mới dứt điểm được bệnh?

      2. Nguyễn Thị Hải

        Trung tâm thuốc dân tộc chữa khỏi đấy nhưng phải 4 tháng tầm đấy. Tôi vừa chữa mới dứt thuốc được hơn tháng thôi bs bảo ăn uống khoa học thì sẽ k bị lại. Bệnh tật bây giờ chủ yếu do ăn uống mà ra cả.

    5. gần nhà tôi có một thầy thuốc nam chữa dc

      1. PHỤNG

        E bi dạ dày, đi khám nội soi bác sĩ kết luận la loét dạ dày, e đa dieu tri thuoc tay nhưng không khói giờ muốn mua thuốc sơ can bình vị tán dùng thử, xin hỏi thuốc mua ở đâu,bao nhiêu tiền ah

  2. van hoa Trả lời

    Toi cung dag bi nhu ban day va dang dung thuoc nha thu phuong cung thay de chiu nhiu hi vong se khoi

    1. Toi cung dag bi nhu ban day va dang dung thuoc nha thu phuong cung thay de chiu nhiu hi vong se khoi

    2. hoàng hữu Trả lời

      mình nội soi dạ dày có kết quả viêm dạ dày (+) tính hp bác sỉ kê đơn thuôc hơn 1 tháng nhưng không khỏi , mọi người chỉ cho mình chổ nào chữa hiệu quả với

      1. hoàng hữu

        mình nội soi dạ dày có kết quả viêm dạ dày (+) tính hp bác sỉ kê đơn thuôc hơn 1 tháng nhưng không khỏi vậy đình tùng hiện giờ đả lành bệnh chưa

      2. Nguyễn bạch Yến

        Hoàng Hữu cho tôi xin địa chỉ và số đt nhé. Thks

      3. Trần thị Lâm

        Tôi đang bị đau dạ dày nhiểm vi khuẩn HP vậy xin cho tôi địa chỉ chưa khỏi can bệnh này tôi xin cám ơn

      4. Ngân

        E bị viêm teo niêm mạc dạ dày, trào ngược dạ dày thực quãng. Ko biết điều trị thuốc sơ can bình vị có được không ah. Uống thuốc tây thượng vị đỡ đau.Nhưng vẫn còn khó chju ở ngực.Như bj đau tim.Buổi sáng người mệt mỏi rã rời.Ko hấp thụ đc.Đã xuống 3kg

      5. Than

        Ban hay uong thuoc nay se khoi toi uong hon nua thang diet hp

      6. Trần Ngọc Qúy

        Mình đi nội soi dạ dày ở bệnh viện hải phòng kết quả bị viêm hang vị dạ dày, vi khuẩn Hp dương tính. Mình đã uống thuốc theo phác đồ bs kê đến giờ và ngày 21/10 vừa rồi mình có đi soi lại thì kết quả viêm niêm mạc dạ dày , vi khuẩn hp âm tính. Nhưng uống thuốc đợt này mãi không thuyên giảm. Triệu chứng hiện giờ của mình là khó thở hay ợ hơi, nóng vùng thượng vị khi ăn no, cứ ngủ dậy thì buồn nôn. Cho mình hỏi bệnh này có chữa dứt điểm được bằng đông y không chứ mình thấy chữa theo hướng tây y thực sự không ổn với mình. Bệnh để kéo dài dai dẳng vô cùng khó chịu và ảnh hưởng đến mọi thứ

    3. cho hỏi có cách nào trị trào ngược dạ dày ko? ai có thuốc gj hay xin chia sẻ với

      1. Huỳnh Thị Thu Thảo

        e 21t 1 tháng trước e có nội soi bao tử kết quả là viêm sung huyết hang vị, uống thuốc tây hơn 1 tháng mà k giảm bụng lúc nào cũng xót xót quài khó thở tim đập nhanh, khi đói thì khó thở vô cùng phải ăn cơm liền mới dễ thở, e khó ngủ nữa phải ăn trước khi ngủ mới ngủ được , 1 tuần nay thì khi ăn xong lại có cảm giác buồn nôn chứ k có nôn, phía bụng bên trái khi đói thì kiu ọt ọt thốn thốn nữa ạ, e vẫn chưa biết là e có bị hp hay k vì lúc nội soi cách đây 6 tháng thì e k bị hp, đợt đó e dùng thuốc theo đơn bs ở bệnh viên kê thì e thấy khỏi nên k đi khám lại.

    4. Nguyễn Đức Lợi Trả lời

      Tôi vừa khám sức khoẻ định kỳ ở cơ quan kết quả là tôi bị nhiễm vi khuẩn hp, vậy xin hãy cho tôi lời khuyên nên dùng thuốc gì, và ntn

  3. Đình Tùng Trả lời

    Mình cũng bị đau dạ dày uống thuốc tây rất nhiều nhưng chưa khỏi, mình có đọc được chia sẻ của 1 cô đã điều trị khỏi bệnh đau dạ dày cho con bằng thuốc đông y của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, bài chia sẻ mình đọc ở http://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day.html.
    Mình đã theo thuốc ở đó được hơn 2 tháng, hiện không còn biểu hiện của đau dạ dày nữa. Bác sĩ bảo mình điều trị trong 3 tháng sẽ khỏi được hoàn toàn. Mình chia sẻ cho những ai cùng cảnh ngộ với mình, chúc mọi người sớm hết bệnh

    1. Nặc danh Trả lời

      mình xét nghiệm dương tính HP nhưng có dấu hiệu gì đau hết, không điều trị có sao kho nhỉ

      1. Dương

        Bị viêm dạ dày do vi khuẩn Hp có thể chữa khỏi hoàn toàn được không mọi người?

      2. Kim

        Khi người bệnh có vi khuẩn HP dương tính, đây là tác nhân dẫn đến viêm loét dạ dày, có thể gây ung thư dạ dày, Để diệt loại HP này cần uống kháng sinh kết hợp với thuốc ức chế, Phác đồ 3 thuốc diệt HP: Tuần đầu tiên uống 2 lần/ngày trước bữa sáng vs sau bữa tối. Mỗi lần uống 1 viên Losec Mups 20mg, 1 viên am0-xicilline 1g và 1 viên clarith-r0mycin 500mg. Các tuần tiếp theo chỉ uống với Losec mups 1 viên 20mg/ngày. Điều trị khỏi bệnh viêm loét dạ dày chỉ trong 3-4 tuần.

      3. sùn

        mình uống theo toa giống như của bạn nhưng thay losec mup 20mg thành kagasdine 20mg. hai loại này có như nhau k nhỉ? và hiện tại mình cứ bị ợ chua và xì hòi hoài. bao tư co bóp đau. bác sĩ dặn mình phải ăn no mới uống ngày 2 lần. chứ k phải ăn trước khi ăn và sau khi ăn như bạn??? mình thắc mắc ai biết thì giải thích giúp mình với

      4. luyen

        mình cũng bị giống Sùn. mình bị khó tiêu đầy hơi và xì hơi cực kì nhiều đi nội soi có vi khuẩn hp+. hiện tại mình đang uống thuốc nhưng k đỡ nhiều. Ai biết cách chữa khỏi k vậy???

  4. Trang Trả lời

    mình bị đau dạ dày đi khám ở bệnh viện bach mai, bác sĩ kêt luận mình bị đau dạ dày + Hp dương tính, mình đã uống thuốc theo đơn của bác sĩ hơn 4 tháng rồi nhưng vẫn chữa khỏi. vẫn còn bị đau, chướng bụng và ợ chua. Không biết bị đau dạ dày có dẫn đến ung thư dạ dày không? hôm trước đọc 1 bài báo thấy bảo có nguy cơ cao thấy sợ quá 🙁

    1. phamsauut Trả lời

      Mình cũng mới đi xét nghiệm máu và dương tính HP, đau bụng hơn 1 tuần sau khi uống thuôc sang ngày thứ 4 thấy đỡ đau, ăn kiêng khem đủ kiểu và nhai chậm, kỹ! Kết hợp chạy bộ tập thể dục! hi vọng sau đợt điều chị này sẽ âm tính với HP! Có ai bị như mình thì chía sẻ nhé!

    2. Lan ce Trả lời

      bac si cho toi hoi vua roi toi co di soi da day ket qua nhu sau thuc quan khong co gian tinh mach thuc quan duong z binh thuong da day dich da day trong phinh vi co vai chot do bo cong lon va be khong co loet niem mac hang vi sung huyet nhe co vai chot nho hanh ta trang binh thuong ta trang binh thuong ket luan viem da day duong tinh hp bac si cho toi hoi benh co nguy hiem khong cach dieu tri va co lay truyen khong hien tai toi van ngam ngam dau si bac si tu van giup toi.toi xin cam on

    3. Nguyễn Thị Mai Trả lời

      Em bị dạ dày Hp nội soi bị viêm hang vị sướt phẳng mức độ vừa. Cảm giác lúc nào cũng bị nghẹn. Ợ hơi. Đau lan sang 2 bên hông vùng thắt lưng. Đa điều trị gần 1 năm nhưng ko khỏi tái đi tái lại.cho e hỏi tình trạng bệnh cùa e có nặng ko ah và bênh của em nếu chữa theo đông y liệu có hiệu quả ko ạ?

  5. Nguyễn Thúy Diễm Trả lời

    Xin chào bác sĩ, con tôi xét nghiệm máu bị nhiễm HP bao tử, có triệu chứng an hay ói đã 2 năm. Năm nay con tôi 6 tuổi, vậy tôi có thể đưa con tôi tơi bệnh viện nào có uy tín để chữa bệnh trong thơi gian nhanh nhất, vì bé đang học lớp 1.
    Kính xin bác sĩ cho tôi lời tư vấn.
    Xin chân thành cảm ơn Bác Sĩ.

    1. Ban dua con toi benh vien daii hoc y duoc o tp. Ho chi minh.. Kiem tra bang test hoi tho..se biet be co nhiem hp. Plory ko…gia 780 ngan…noi soi vi be con nho phai gay me…tac dung phu sau nay be co the bi giam tri nho…khong tot..

    2. Giang Trả lời

      Cho e hỏi chútE bị đau dạ dày có HP vi khuẩn.E muốn mua thuốc sơ can bình vị tán để uống có dc k.Và liệu trình đtri ntnao ạ. E năm nay 22 tuổi chưa có gia đình thì liệu dùng có a/h gì tới sk k ạ?

  6. Tran Danh Tuyet Trả lời

    Cháu chiều hôm nay đi xét nghiem thì bị nhiễm vi rút HP o da day.chau nam nay 37 tuoi. Bác sỹ đã kê đơn thuốc rồi . thế có nguy hiểm không ạ

    1. Nguyen Van Quyen Trả lời

      Em bi dau vung thuong vi lan ra ca sau lung.dot nay bi o hơi o chua.thang truoc e di kham o benh vien bach mai co kiem tra hp nhung ko co.bac si bao bi viem da day.e uong thuoc tay nhieu roi nhung k khoi. như bệnh của e pải điều trị lâu k a.chi phí như thêa nào a.e ở ninh bình nên đi lại xa e cũng ngại. ai đã chữa trị ở trung tâm nc và ud thuốc dân tộc rồi thì tư vấn cho e với

    2. Kim Xuân Trả lời

      Hiện tại con gái tôi đã nội soi bị viêm nhẹ xung huyết và có khuẩn Hp.Tình trạng của cháu thỉnh thoảng bị đầy hơi buồn nôn không muốn ăn. Con gái tôi năm nay 15 tuổi có dùng được thuốc sơ can bình vị tán ? Dùng thuốc sắc thang hay thuốc viên?

  7. Tran Danh Tuyet Trả lời

    Chua benh nay o dau la tot nhat a. Xin Bác Sỹ tư vấn giùm

  8. nghi doan Trả lời

    minh co be 3tuoi bi dau da day cap cac bac co bai thuoc nao bay minh voi

  9. Nhâm Khoa Trả lời

    Mình đi khám, bs bảo nhiễm vi khuẩn HP, mà mình nghe nói vi khuẩn này gây ung thư dạ dày, mình lo lắng lắm mọi người, k biết có biện pháp điều trị nào ngoài tây y nữa k? có bạn nào biết những địa chỉ tin cậy thì tư vấn mình với. Mình thấy trên diễn đàn rất nhiều người khen bài thuốc Sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, định đến đây khám và điều trị…nên muốn tham khảo thêm mọi người.

    1. Tú Anh Trả lời

      Bạn ơi, k phải ai nhiễm vk HP cũng gây ung thư đâu, chỉ khi khuẩn HP đột biến thì mới gây ung thư. mình có biết một nơi chữa bệnh dạ dày bằng thuốc đông y hay lắm, đó là trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nhưng cần phải kiên trì chứ k khỏi nhanh như tây y. nếu bạn muốn thì cứ qua đó thử xem.

  10. tanvpv2@gmail.com Trả lời

    Dạo này nhiều người nhiễm vi khuẩn HP lắm, mình cũng vậy, mình đang uống thuốc tây y nhưng nghe nhiều người nói uống nhiều thuốc tây lai làm cho men gan cao, đúng k nhỉ?

  11. Lan Lê Trả lời

    Mình ở Nha Trang, cách đây hơn 6 tháng mình có đi khám và biết được mình bị đau dạ dày do vk hp, mình có mua thuốc của bv về uống, mỗi đợt uống hết 1,2tr tiền thuốc, mình uống 2 đợt đi xét nghiệm lại thì thấy âm tính, nhưng k hiểu sao mấy ngày này mình thấy người khó chịu, hay đầy bụng và ợ chua, mình lại đến bv tư để khám thì ngta lại nói mình bị nhiễm HP trở lại, mình nản quá nên k mua thuốc tây để uống nữa, qua tìm hiểu trên mạng thì biết được đông y cũng có thuốc trị bệnh này nhưng tận ngoài HN, xa quá, k biết làm thế nào để mua thuốc đây.

  12. nhoc loc choc Trả lời

    Dạ bsi cho con hỏi là con đi khám ở bệnh viện triều an,bac si kêu con đi xác nghiệm máu qua kết quả xét nghiem la máu con dương tính. Con đi nội sôi dạ dạy thi kết quả là do sung hang vị và tiền môn vị . Kết luận của bac si la do con bị viêm dạ dày hp+. Dạ cho con hỏi phải điều trị bao lâu ạ.

  13. Đặng Thị Thu Thảo Trả lời

    Em có điều này muốn chia sẻ với những ai đang bị nhiễm vk HP và có vết loét ở dạ dày. Sau 3 tháng uống thuốc tây thì em chuyển sang dùng thuốc đông y Sơ can bình vị tán, ban đầu thấy k đỡ lắm, lên gặp bs thì bs khuyên, thuốc đông y sẽ k khỏi nhanh các triệu chứng đau như tay y nhưng điều trị được tận gốc của bệnh, vì vậy em nên kiên trì. nghe lời bs, e đã kiên trì uông trog 3 tháng và đi khám trở lại, bs bảo e tình trạng vết loét đã giảm nhiều gần như khỏi, nên đến jo e vẫn kiên trì uống thuốc đó để bệnh khỏi hoàn toàn.

  14. Le thi kieu phuong Trả lời

    E moi di kham bs bao e pi nhiem h.pylori. Nhung e dag cho con bu k uong thuoc diet duoc. E muon hoi e doi con den 1tuoi e cai sua roi dieu tri duoc k? Con e gio duoc 9thang. Nhiem h.pylori co de pi ung thu k?

  15. Thu Hiền Trả lời

    Mình hay đau bụng lúc đói, thỉnh thoảng lại bị ợ chua. mình đi khám thì bị nhiễm HP dạ dày, mình điều trị 1 tháng thuốc tây đi xét nghiệm thì đã amm tính rồi, nhưng gần đây các triệu chứng tương tư lại xuất hiện, mình đến phòng khám tư nhân để khám thì cũng có ;kết luận tương tư là bi HP, mình chẳng muốn uống thuốc tây nữa. bạn nào biết chỗ nào trị bệnh này bằng đông y thì tư vấn giúp mình nhé.

  16. chào bác sĩ: bác sĩ có thể tư vấn thêm cho cháu k.
    mẹ cháu đi nọi thi kq duong tinh vi khuan HP. bac si ke don thuong uong trong vòng 30 ngày. bác sĩ có thể tư vấn có đơn thuốc nào uống hiệu quả nhất không? cháu đang rất lo lắng vì nghe nói vi khuẩn HP có thể gây ung thư dạ dày. Cảm ơn bác sĩ và mọi người.

  17. khanh an Trả lời

    muốn biết vi khuan hp đi xét nghiem hay noi soi vay moi nguoi

  18. ha thi thu binh Trả lời

    tôi bị đau dạ dày nhiễm hp tôi muốn được gặp bác sĩ chưa tốt hết benh

  19. thân tấn vũ Trả lời

    ai có thể cho địa chỉ hoặc sđt để liên lạc hoặc được tư vấn ko ạ
    e ở đà nẵng nhưng thuốc ở hà nội sao e mua được ạ

  20. Phạm Thị Trang Trả lời

    Xin hỏi bác sĩ, tôi đang điều trị HP+, thấy cơ thể có biểu hiện: mệt mỏi, miệng lúc nào cũng chua và nhanh đói, xin hỏi những biểu hiện như vậy là bình thường khi điều trị HP+ phải ko ạ?
    Cảm ơn!

    1. dang xuan Trả lời

      mình đi khám bv bạch mai bị đã đầy đường tình mà k thấy bác sỹ kê đơn thuốc ,k biết như vậy co náo giong nhu minh k nhỉ mà mình thấy viên dạ dày hp này dẫn đến ung thu có phải k mọi người , nhưng mình về nhà vẫn uống tinh nghệ . ai có cách nào điều trị tại nhà hay chi mách mình với

  21. Hồ Thị Thu Trang Trả lời

    Thưa Bác Sĩ.

    Mẹ em năm nay 57 tuổi. Mẹ em bị virus HP cách đây 2 năm ( đã điều trị 02 phát đồ). Nay phát hiện tái phát lại ( bác sĩ đang cho phát đồ thứ 3). Em hoang mang quá tại sao điều trị hết rồi mà lại bị nữa. Và bị lần thứ 3 này khả năng chuyển sang ung thư có cao không thưa Bác sĩ.
    Mong bác sĩ tư vấn giúp Em ạ.
    Xin cảm ơn.

    Thu Trang.

  22. Hà Giang Trả lời

    E thường xuyên đau vùng thượng vị, hay bị đầy chướng bụng, đợt vừa rồi đi khám nội soi dạ dày kết quả là viêm dạ dày và dương tính với vi khuẩn HP. E nghe nói bị viêm dạ dày mà hp (+) thì khả năng dẫn đến ung thư dạ dày cao hơn 6-8 lần so viêm dạ dày thông thường. Từ hôm đi khám về e cũng đâm lo, ăn ngủ k ngon, k biết bệnh này phải điều trị như thế nào cho hết? Mấy chị ở cơ quan cũng có mấy a chị bị dạ dày nhưng bảo là dùng thuốc tây cứ đỡ 1 thời gian là bị lại, tình trạng cứ tiếp diễn hàng năm trời. E đang tính điều trị bằng đông y luôn mà còn phân vân quá. Theo kinh nghiệm của các mẹ thì tình trạng bệnh của e điều trị bằng tây y hay đông y hiệu quả hơn? Nếu đông y thì chữa ở đâu, thuốc gì, thầy nào? Các mẹ có chỗ nào tốt thì mách cho e nhé. Tks các mẹ nhiều

    1. Cao Thị Tuyết Trả lời

      Thuốc tây y kg khỏi được đâu mẹ nó ah, Mình cũng bị dạ dày đi khám thì bị viêm dạ dày và cũng HP +. Mình có uống thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ nhưng mà tình trạng ợ chua, đau bụng vẫn còn. Mình cũng tham khảo nhiều rồi, mọi người cũng nói bị bệnh này điều trị tây y kg hiệu quả chỉ có sang đông y thì mới khỏi được. Đã theo bác sĩ nên mình cũng cố theo hết liệu trình, nhưng tình trạng bệnh vẫn vậy nên mình đã quyết định chuyển sang đông y. Giờ mình đang tìm hiểu xem ở đâu thuốc đông y điều trị Hp tốt thì mua về sử dụng đây. Mà thuốc sơ can bình vị tán đã có ai dùng chưa, mình thì chưa nghe tên thuốc bao giờ. Kg biết có tốt kg?

      1. Thuy

        Me m cung dang bi viem da day xet nghiem Hp + lot dep hong cac me chia se

  23. Dư Như Quỳnh Trả lời

    Tôi đang bị đau dạ dầy do vi khuẩn hp và bị chào ngược dạ dầy độ A đang dùng thuốc sơ can bình vị tán thấy đỡ bệnh nhiều mách các bác nào muốn dùng thuốc đông y thì mua uống xem.

    1. Minh trung Trả lời

      E bị viêm dạ dày. Cách đây 5tháng e đi khám kết quả bi viêm. Trào ngược dịch mật. Dương tính hp.e đã dùng thuốc tây đi khám lại đã âm tính hp.chỉ bị viêm và trào ngược. cho e hỏi thuốc sơ can bình vị tán mua ở đâu, giá bao nhiêu ạ?

      1. Trần Thu Thủy

        Mua ở TT thuốc dân tộc ý. B có địa chỉ chưa mình có này
        Hà Nội: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Hà Nội
        TP.HCM: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM
        Tiền thuốc mình mua hết 2,1tr/tháng đấy. K biết có khỏi hẳn đc k chứ h dùng thì thấy cũng đỡ.

      2. Minh trung

        Chỉ có ở hn với tphcm thôi ạ? Vậy e ở hà nam thì mua thuốc ở đâu được ạ? E đi làm suốt xin nghỉ k đc giờ mà bảo lên hn mua thuốc cũng khó

      3. Trần Thu Thủy

        Bạn tư vấn online hoặc điện thoại được mà. Thuốc thì gửi bưu điện. Nhưng bệnh này quan trọng vẫn là ở ăn uống đó, thuốc tiên mà ăn uống vô tội vạ k kiêng khem thì cũng k khỏi đc đâu.

      4. Võ Thanh Hằng

        Cho em hỏi cơ sở tại tphcm có khám chữa bệnh k ah? Cho em hoi neu kiem tra xem da day co virut hp hay k thi ben trung tam do co kiem tra duoc k ah??? Hay e phai tới bênh viên làm xét nghiêm trước?

      5. Bình

        Trung tam nay la phong kham dong y nen ho k co thiet bi noi soi nhu trong benh vien dau. Ban phai toi BV lam xet nghiem roi lay kqua ve pk de bac sy doc kqua roi dua vao do BS moi lai ke don thuoc cho ban duoc.

      6. Triệu Vân

        e ở xa nên ko đến khám trực tiếp dc. Cho e hỏi thuốc thể gửi qua dg bưu điện ko ạ

    2. anhchieutan37 Trả lời

      Tôi muốn tư vấn hiên nay tôi bị viêm dạ day hp ,tôi đang uống kháng sinh để điều trị được 15 ngày ,tôi xin hỏi trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có kiểm tra được bệnh đã khỏi chưa và cách điều trị tiếp theo không???

  24. mebau_xinhgai Trả lời

    Hiện tại e đang mang thai tháng thứ 7 đang bị đau vùng thượng vị, ợ chua, buồn nôn, trước khi mang thai e đã bị đau dạ dày e da uống thuốc rồi thấy khỏi rồi mà giờ lại bị lại. Cm cho e có bài thuốc nào dùng được cho người mang thai không thì cm mách cho e. E cám ơn cm nhe ah

    1. Hến's Mom Trả lời

      Đang bầu thì gắng chịu đi mẹ nó. Chứ giờ thuốc thang vào là ảnh hưởng đến con đấy.Đẻ xong thì chữa,cái thuốc scbvt của bên tt thuốc dân tộc ss dùng được mà,k ảnh hưởng đến sữa dâu.mình đẻ đc qua cữ 3thang10 ngày là mua thuốc về uống,trộm vía bệnh đỡ nhiều mà sữa về nhiều lắm,mình toàn phải vắt ra trữ đông thôi,con mình ăn k hết.Mẹ nó cứ tìm hiểu thêm rồi đẻ xong rồi hãng chữa thật đấy mà.

  25. Văn Minh Trả lời

    Tôi đi khám nội soi và phát hiện bị HP và có viêm phù nề hang vị. Tôi đã uống thuốc tây theo toa và ngưng 2 tháng rồi nhưng tôi cảm giác là không hết vị tôi vẫn cảm thấy đầy hơi vì vậy tôi muốn uống thuốc đông y. Cho tôi hỏi đã có ai sử dụng bài thuốc sơ can bình vị tán thì vui loòng nhận xét cho tôi kết quả. Tôi xin cảm ơn

  26. Chu Xuan Khanh Trả lời

    Toi bi viem xung huyet toan bo bao tu nhiem hp toi uong so can binh vi tan duoc gan 1 thng roi nhung benh khong tien chien la may khong biet uong may thang thi do ha moi nguoi?

  27. Đàm Thu Thảo Trả lời

    Mẹ tôi năm nay 64 tuổi, bị đau dạ dày cũng khoảng 10 năm nay, lúc đầu chỉ là viêm trợt rải rác vũng thượng vị dạ dày, rồi những năm tiếp theo thì viêm hang vị, viêm bờ cong nhỏ… đã điều trị rất nhiều bệnh viện, có kết hợp uống tinh nghệ mật ong nhưng không khỏi. Đến nay vẫn còn rất đau, nhất là nhức lúc thay đổi thời tiết, kết quả khám mới nhất là viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày, vi khuẩn HP +. Xin hỏi có thuốc nào có thể chữa trị cho tình trạng bệnh của mẹ tôi khỏi dứt điểm không? Xin chân thành cảm ơn.

    1. ng.thiyen Trả lời

      Tôi bị đau bụng, bụng hay sôi và nghe như có nước chảy trong bung, đi ngoài phân nát, ăn uống kém và sụt cân. Tôi đã đi khám và được chuẩn đoán là viêm trợt hang vị dạ dày, hp+, trào ngược dạ day thực quản mức độ A. Tôi đã điều trị 4 lần bằng thuốc tây thì các triệu chứng có thuyên giảm nhưng Hp+ vẫn còn. Đợt khám gần đây nhất là 15/07/17 tôi có soi lại dạ dày thì đã hết trào ngược, chỉ còn 1 chút viêm nhỏ, các triệu chứng mất hẳn, ăn ngon và tăng cân trở lại nhưng vẫn còn Hp+. Nhưng gần đây tôi lại bắt đầu thấy đau bụng và đầy hơi trở lại. Nghĩ là bệnh tái phát tôi có tìm hiểu sang đông y để điều trị, tôi có quyết định chữa tại PK thuốc dân tộc địa chỉ ở Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định. Bs điều trị cho tôi là BS Lê Hưu Tuấn. Tôi điều trị tất cả 4 tháng, trong đó tháng điều trị thứ 4 là tôi điều trị củng cố, thực chất thì sau 3 tháng dùng thuốc theo hướng dẫn tôi đã hết tất cả các triệu chứng của bệnh. Đi khám lại thì hình ảnh dạ dày của tôi “đẹp”, không viêm loét gì nữa, hp (-). Kết quả này từ đó tới giờ là đã được 4 tháng, tôi cũng không biết bệnh có tái phát không nhưng hiện tại thì bụng dạ tôi rất êm, tôi ăn uống thoải mái hơn trước. Nói thoải mái nhưng tôi có từ bỏ không ăn ót cay nữa, chua hạn chế. Mong rằng bệnh đã dứt điểm.

  28. Kiên Romeo Trả lời

    tôi hay bị ợ nóng, ợ hơi đau rát cổ họng, đi khám bs chuẩn đoán tôi bị viêm loét hang vị , trào ngược thực quản dạ dày hp dương tính. Chữa đông y có khỏi dc k vì tôi dùng thuốc tây y bệnh chỉ đỡ thôi chứ k dứt điểm.

  29. Vũ Bảo Lan Trả lời

    Các mẹ có biết địa chỉ đông y nào chữa dạ dày tốt k thì mách cho e mới. Xã nhà e dùng nhiều thuốc tây rồi mà không khỏi nên e cũng muốn tìm hiểu về đông y đây.

    1. Hồng Hạnh Trả lời

      Thấy nhiều người bảo dùng nghệ với mật ong trộn với nhau, ăn lúc đói trước khi ăn cơm chữa đc các vđ về dạ dày các mẹ thử xem có khỏi k? Mình thấy nhiều người chữa khỏi dạ dày nhờ cách này đấy, nhưng mình cũng k biết là nó có tiêu diệt hết hp trong dạ dày k nữa. Mình thì lại k hợp, thử mà thấy táo suốt, rồi bị lên mụn nữa kiểu như nóng trong ý

      1. Ngô Kim Anh

        Nghệ và mật ong chỉ chữa được đau dạ dày ở mức độ nhẹ thôi, chứ hp thì không tiêu diệt được rồi. Chỉ có dùng thuốc đặc trị hp mới khỏi được

      2. Binh Nguyenthi

        Chi dau minh dang mach la dung thuoc tay chua Hp xong roi dung 1 lieu trinh dong y de chua dut diem. Vi chi minh bao thuoc tay dung chi chua dc trieuu chung thoi nen phai ket hop dong tay y la cach tot nhat. Chi minh mach dong y la cho trung tam nc va ud thuoc dan tọc day, ten bai thuoc co phai la so can binh vi tan thi m k ro nua. Nha minh co ai chua o day chua? Review them di

  30. lê văn diễm Trả lời

    Khi nào thì biết đã điều trị hết vk HP.

  31. Phan Thùy Dung Trả lời

    E bắt đầu bị đau vùng bụng phía trên bên phải cảm giác đau âm ỉ bụng ậm ạch nhờ liệu có phải e bị nhiễm khuẩn hp k

    1. Van Anh Trả lời

      Mọi người đã ai dùng thuốc chữa đau dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu này chưa nhỉ:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/03/chia-se-chua-benh-dau-viem-da-day-vi-khuan-hp.html

    2. Ngoc mai Trả lời

      Em nghỉ chị nên đi nội soi để chắc chắn về bệnh của mình

  32. yeucon Trả lời

    E nội soi thì bị nhiễm vi rut HP ạ.E có uống thuốc mà ko thấy hết.E muốn tư vấn về thuốc chữa vi rut này.Con e 3 tuổi xét nghiệm máu cũng bị Hp thì phải làm sao ạ? Mong nhận được lời khuyên của các mẹ

  33. Ngọc Mai Trả lời

    Em đang uống thuốc đợt 1 nhưng em sợ HP không hết em phải làm sao đây chị ?? Chị cho em hỏi điều trị HP bằng cách nào là hiệu quả nhất ạ em sợ quá

    1. Ngoc mai Trả lời

      Em đi nội soi và bác sĩ bảo Viêm Xung huyết dạ dày vừa và dương tính Hp làm sao để trị khỏi ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.