Cách giảm axit cho dạ dày tối ưu nhất hiện nay

Giảm axit dạ dày tránh tình trạng dư thừa axit trong dạ dày là biện pháp tích cực giúp phòng ngừa các chứng bệnh như trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày…
Axit dạ dày là chất xúc tác quan trọng không thể thiếu trong quá trình tiêu hoá thức ăn trong dạ dày. Tuy nhiên không phải lúc nào loại axit này cũng có lợi, nếu lượng axit tiết ra đủ mức cho phép thì không có gì đáng bàn cãi nhưng cũng có lúc dạ dày tiết ra quá nhiều loại dịch vị này dẫn đến tình trạng dư axít dạ dày.
Nếu tình trạng dư axít dạ dày kéo dài người bệnh rất dễ mắc phải các chứng bệnh như trào ngược thực quản dạ dày, viêm dạ dày, xuất huyết dạ dày… Để biết cách giảm axit cho dạ dày hiệu quả, Ban biên tập chuyenkhoadaday.com đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Nội, Trưởng khoa Khám bệnh bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc.
Ths.Bs Tuyết Lan - Chuyên gia hàng đầu trong chữa viêm dạ dày bằng Đông y tại Thuốc dân tộc
Ths.Bs Tuyết Lan – Chuyên gia hàng đầu trong chữa viêm dạ dày bằng Đông y tại Thuốc dân tộc

Phóng viên: Cảm ơn Bác sĩ đã tham gia cuộc phỏng vấn cùng Ban biên tập chuyenkhoadaday.com ngày hôm nay, trước tiên xin Bác sĩ cho bạn đọc được biết thêm về bệnh dư axit dạ dày được không ạ?

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan:

Axit clohidric có vai trò rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trong dung dịch dạ dày của người có axit clohidric với nồng độ khoảng từ 0,0001 đến 0,001 mol/l (có độ pH tương ứng là 4 và 3). Ngoài việc hòa tan các muối khó tan, axit clohidric còn là chất xúc tác cho các phản ứng thủy phân các chất gluxit (chất đường, bột) và chất protein (chất đạm) thành các chất đơn giản hơn để cơ thể có thể hấp thụ được.

Lượng axit clohidric trong dịch vị dạ dày người nhỏ hơn hoặc lớn hơn mức bình thường đều gây bệnh cho người. Khi trong dịch vị dạ dày có nồng độ axit clohidric nhỏ hơn 0,0001 mol/l (pH > 4,5), người ta mắc bệnh khó tiêu, ngược lại nồng độ lớn hơn 0,001 mol/l (pH < 3,5), người ta mắc bệnh ợ chua. Các bệnh lý về dạ dày có liên quan rất lớn tới tình trạng axit trong dạ dày.
Bệnh dư axit dạ dày thể hiện bằng những triệu chứng sau: ợ chua, chua miệng, đầy hơi… Nguyên nhân là do dạ dày chứa quá nhiều axit. Nếu bệnh dư axit dạ dày để lâu ngày, không chữa trị sẽ dễ dẫn đến loét bao tử, xuất huyết dạ dày.

Phóng viên: Được biết hiện nay tỷ lệ mắc bệnh dư axit dạ dày tại Việt Nam rất lớn, Bác sĩ có lời khuyên nào để giảm axit cho dạ dày không ạ?

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan:

Cách giảm axit dạ dày đơn giản ngay tại nhà

Để tránh tình trạng dư axit dạ dày, bạn hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây:
– Hạn chế uống các loại thức uống co ga vì nó khiến cho dạ dày bị bào mòn, thay vào đó bạn nên uống nước lọc hoặc các loại trà thảo mộc sẽ tốt hơn.
– Những đồ ăn chua, cay luôn hấp dẫn và kích thích vị giác nhưng lại rất có hại cho dạ dày. Hãy hạn chế ăn những thức ăn này lại.
– Thường xuyên dùng gừng trong chế biến món ăn vì nó kích thích tiêu hóa và giảm nồng độ axit dạ dày.
– 1 tách nước có pha tinh dầu bạc hà sau mỗi bữa ăn sẽ giúp ích cho bạn  rất nhiều trong việc giảm axít dạ dày.
Người bị dư axit dạ dày nên chưng lá bạc hà lấy 1 tách nước cốt và uống hàng ngày sau mỗi bữa ăn.
– Không hút thuốc lá , uống nhiều bia rượu vì nó là những chất kích thích làm tăng nộng độ axít trong dạ dày/
– Ăn nhiều rau xanh giúp dạ dày tiêu hoá dễ hơn.
– Uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn làm sạch đường ruột và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.
– Nên chọn các loại trái cây trong thực đơn hàng ngày của bạn. Đặc biệt, dưa hấu là vị thuốc trị tính dư axit tuyệt vời.
– Chứng đầy hơi, khó tiêu làm bạn ăn không ngon, không có cảm giác đói. Uống 1 ly nước chanh đường trước khi dùng bữa khoảng 1 giờ sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh dư axit.
– Ăn tối đúng giờ, tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ khoảng 3- 4 tiếng.
Chế độ ăn uống rất quan trọng với bệnh nhân dạ dày
Chế độ ăn uống rất quan trọng với bệnh nhân dạ dày
Ngoài ra, người bệnh có thể bổ sung những thực phẩm khắc phục tình trạng dư axit như:
Sữa 
Hầu hết các thuốc kháng acid sử dụng canxi là một trong các thành phần chính của họ. Canxi là một khoáng chất kiềm có tác dụng trung hòa acid khi tiếp xúc. Sữa là một thức uống có tính kiềm có chứa một lượng lớn canxi, uống sữa được cho là một trong những biện pháp khắc phục vấn đề axit dạ dày tốt nhất. Uống một ly sữa khi cần thiết để làm dịu dạ dày của bạn và dập tắt axit trong dạ dày của bạn. Uống sữa cũng có thể ảnh hưởng đến pH tổng thể của cơ thể và có thể chống lại bất kỳ axit tồn tại bên ngoài các bức tường của dạ dày của bạn.
Trà hoa cúc 
Những loại trà thảo dược được coi là một trong các loại trà tốt nhất để sử dụng trong cuộc chiến chống lại acid dạ dày. Trà thảo dược có tác dụng làm dịu acid trong dạ dày và hạn chế tiết acid dạ dày. Đây cũng là một trong số các cách đơn giản chữa đau dạ dày tại nhà rất hiệu quả. Cách tốt nhất để uống các loại trà thảo dược là nhâm nhi từng chút một, sau khi trà âm ấm. Không nên uống trà quá nóng vì điều này có thể kích hoạt sản xuất acid dạ dày nhiều hơn.
Kẹo gừng 
Gừng được biết đến như một thảo dược có tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả. Kẹo gừng được các bác sĩ khuyên dùng trong trường hợp làm giảm axit trong dạ dày, giảm đau bụng hoặc các vấn đề tiêu hóa khác.
Táo 
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong táo, thậm chí là giấm táo có khả năng làm giảm axit trong dạ dày. Mặc dù táo có tính axit tuy nhiên táo có chứa axit và các enzym khỏe mạnh có thể giúp trung hòa acid dạ dày bên trong cơ thể của bạn. Để có kết quả tốt nhất, sử dụng sản phẩm táo được trồng theo phương pháp hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu và các hóa chất khác vì nó có thể làm trầm trọng thêm acid dạ dày.

Trường hợp người mắc bệnh dư axit dạ dày nặng do đau dạ dày hoặc viêm dạ dày thì có thể dùng thêm thuốc có tác dụng trung hòa axit dạ dày. Tuy nhiên khi sử dụng các loại thuốc này thường xuyên có thể gây táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, tắc ruột khi dùng liều cao cho người bệnh.

Phóng viên: Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng dư axit dạ dày hiệu quả và an toàn hơn không thưa Bác sĩ?

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan:

Để điều trị dư axit trong dạ dày không phải là điều khó khăn, nhưng lựa chọn phương pháp điều trị sao tốt nhất và an toàn với cơ thể là vấn đề rất nhiều người bệnh quan tâm. Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa trị, có thể sử dụng các loại thuốc tây trên thị trường hay các bài thuốc cổ truyền từ đông y.

Đối với tây y, các loại thuốc tây có thể nhanh chóng làm giảm các triệu chứng khó chịu do axit trong dạ dày gây nên. Nhưng nó không hề triệt trể được lượng dư thừa này, sau thời gian sẽ khiến bệnh tình nặng hơn. Còn đông y, mặc dù phương pháp chữa trị lâu dài hơn nhưng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Hơn hết, các bài thuốc từ đông y đều được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, rất an toàn cho sức khỏe bệnh nhân.

 Thuốc Đông y an toàn và lành tính
 Thuốc Đông y an toàn và lành tính

Phóng viên: Xin Bác sĩ chia sẻ một bài thuốc đông y chữa dư axit dạ dày hiệu quả nhất để bạn đọc tham khảo được không ạ?

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan:

Tôi xin chia sẻ đến bạn đọc Bài thuốc “Sơ can Bình vị tán” của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc với thành phần hoàn toàn từ thảo dược Đông y nên an toàn với người sử dụng, không gây ra tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Điều trị bệnh theo lý luận Đông y nên bài thuốc hướng tới điều trị tận gốc căn nguyên gây ra bệnh, từ đó tạo được hiệu quả điều trị lâu dài và bên vững. Ngoài ra, các thành phần của bài thuốc đều được gia giảm trong quá trình kê đơn để phù hợp với cơ địa, thể trạng và tình trạng bệnh của từng bệnh nhân để thu được kết quả điều trị tối ưu nhất.

Chính bởi những ưu điểm vượt trội đó bài thuốc không chỉ điều trị hiệu quả chứng trào ngược thực quản dạ day do tình trạng dư axit dạ dày gây ra, mà còn điều trị triệt để các bệnh lý viêm loét dạ dày hành tá tràng… Hiện nay, bài thuốc “Sơn can Bình vị tán” đã và đang được rất nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao, rất nhiều bệnh nhân cả trong và ngoài nước tin dùng.

Hy vọng với các phương pháp và bài thuốc tôi có nêu ở trên sẽ giúp các bạn chữa khỏi được căn bệnh này!

Phóng viên: Cảm ơn Bác sĩ với những chia sẻ rất bổ ích cho ngững người mắc bệnh dư axit dạ dày, chúc Bác sĩ luôn mạnh khỏe, công tác tốt!

THÔNG TIN CHI TIẾT: SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN giảm axit dạ dày HIỆU QUẢ NHẤT từ YHCT

Sơ can Bình vị tán là giải pháp toàn diện với bệnh nhân dạ dày, được ứng dụng điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc hơn 1 thập kỷ qua. Bài thuốc dạ dày Sơ can Bình vị tán có 4 chế phẩm đặc trị, trong đó bao gồm cả bài thuốc Sơ can Bình vị tán thế hệ 2 với nhiều ưu điểm vượt trội, là thành quả của Thuốc dân tộc phối hợp với Viện y dược dân tộc. 

Thông tin 4 chế phẩm SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN
Thông tin 4 chế phẩm SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN

Mỗi chế phẩm đều có thành phần thảo dược (100% từ thiên nhiên, đạt chuẩn GACP – WHO) khác nhau, nên công dụng sẽ riêng biệt. 

Bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đưa ra phác đồ phù hợp với chứng trạng của bệnh nhân. Thông thường bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng từ 2 – 3 chế phẩm giúp loại bỏ bệnh triệt để từ trong ra ngoài, tập trung xử lý cả triệu chứng lẫn nguyên nhân gây bệnh theo hướng 3 MŨI NHỌN:

  • Giảm sự tấn công của các tác nhân gây dư axit dạ dày, diệt khuẩn HP. Đồng thời tăng cường chức năng tiêu hóa, làm lành niêm mạc dạ dày.
  • Loại bỏ triệu chứng các triệu chứng như đau dạ dày, trào ngược, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu, buồn nôn và kích thích phục hồi sức khỏe tổng thể, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa tốt.
  • Tăng cường bảo vệ – nâng cao sức đề kháng, phòng tránh biến chứng và tái phát.

Nhờ cơ chế điều trị chặt chẽ, việc giảm axit dạ dày cũng trở nên nhanh gọn và đơn giản hơn. Người bệnh thường chỉ mất từ 45 ngày để chấm dứt tình trạng này hoàn toàn kể cả với các triệu chứng khó chịu khác.

Thời gian và các giai đoạn điều trị bệnh
Thời gian và các giai đoạn điều trị bệnh

Với lộ trình điều trị cụ thể, liệu trình chuyên biệt cho từng đối tượng, Sơ can Bình vị tán được đánh giá rất cao với những ưu điểm khác như:

  • Bài thuốc được bào chế bằng công nghệ chiết tách tính chất, hoàn thành viên, cao mềm hoặc thuốc sắc sẵn vô cùng tiện lợi và nâng cao tỷ lệ thẩm thấu. 
  • Thành phần dược liệu có dược tính cao trong tiêu diệt HP, GIẢM ĐAU và TRUNG HÒA AXIT DẠ DÀY CỰC KỲ NHANH, MẠNH. Từ đó tăng cao công hiệu xử lý bệnh lên gấp nhiều lần so với trước.
  • Bài thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ và hạn chế tình trạng công thuốc. Đồng thời thuốc được chỉ định với cả phụ nữ sau sinh, người cao tuổi và trẻ nhỏ.
  • Đã được nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm lâm sàng thành công trên diện rộng với kết quả vô cùng khả quan.
  • Nhận được tin cậy của đông đảo người bệnh cả trong và ngoài nước, bao gồm cả nghệ sĩ nổi tiếng như NS Trần Nhượng, NS Chiến Thắng và NS Thu Hà… Các bệnh nhân đều công nhận Sơ can Bình vị tán dễ dùng, thuận tiện, công dụng nhanh – triệt để – bền vững.
NS nổi tiếng phản hồi về Sơ can Bình vị tán
NS nổi tiếng phản hồi về Sơ can Bình vị tán

Bé Tùng Chi khỏi bệnh dạ dày nhờ Sơ can Bình vị tán của Thuốc dân tộc

Với những ưu điểm, hiệu quả đạt được, Sơ can Bình vị tán ngày càng được nhiều người bệnh truyền tai nhau lựa chọn. Uy tín, chất lượng cũng như sự hiệu quả của bài thuốc ngày càng được khẳng định thực tế bằng chính những phản hồi, đánh giá khả quan từ người trong cuộc.

Bên cạnh đó, giải pháp chữa bệnh dạ dày, giảm axit cho dạ dày này cũng được giới thiệu nhiều trên các trang báo chí, truyền thông, mới đây nhất chính là chương trình về sức khỏe như VTV2 Vì sức khỏe người Việt ghi nhận Sơ can Bình vị tán là phương thuốc toàn diện với mọi bệnh nhân dạ dày.

Báo chí đưa tin về SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN
Báo chí đưa tin về SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN

Sơ can Bình vị tán đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh khác nhau, đã có hàng ngàn lượt bệnh nhân mỗi năm áp dụng điều trị thành công, vì thế người bệnh hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn.

Nếu đang gặp vấn đề về đau dạ dày, muốn giảm axit cho dạ dày chưa tìm được cách xử lý, hãy liên hệ ngay số hotline 0983845445 (Hà Nội) hoặc 0961825886 (HCM) để được tư vấn. 


Đọc thêm:

Cập nhật lúc 18:43 - 07/02/2022

Bình luận

  1. Tôi đang tìm hiểu về bài thuốc Sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, không biết có ai chữa ở đây không, hiệu quả thế nào?

    1. Đức Huy Trả lời

      Tôi đang dùng đây, uống được 2 tháng mà thấy gần như khỏi hẳn rồi đấy, lúc đầu tìm hiểu tôi không nghĩ thuốc này lại công hiệu đến vậy đó.

  2. Quang đại Trả lời

    Đúng là trên diễn đàn thấy có nhiều anh chị chữa khỏi bệnh đau dạ dày bằng bài thuốc Sơ can bình vị tán này lắm. Không biết thuốc này có bán ở các nhà thuốc không nhỉ, mà thuốc tốt vậy sao trung tâm đó không cho quản cáo trên ti vi để nhiều người bị bệnh biết đến đó điều trị. Tôi rất tâm đắc khi đọc được bài chia sẻ này http://www.lamdepkhoe.com/2015/10/chua-khoi-benh-viem-au-da-day-man-tinh.html, cảm ơn tác giả.

    1. Thành Long Trả lời

      Mình cũng đang uống bài thuốc này, được hơn một tháng rồi thấy bệnh đỡ rất nhiều, đang kiên trì uống thêm thuốc hy vọng bệnh sẽ khỏi.

      1. Lê Cẩm

        Cho minh xi đia chỉ hoặc số điện thoại của trung tâm thuốc dân tộc với !

      2. Nguyễn Hải Dương

        Mình có địa chỉ của trung tâm tại TP HCM là số 145 đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT 08 7109 6699/ Còn địa chỉ ở ngoài Hà Nội nữa thì phải

  3. Bệnh này ở nước ta đang phổ biến và ngày càng nhiều người bị bệnh, nếu có bài thuốc thật sự hiệu quả hãy quảng bá rộng lên để nhiều người được điều trị.

    1. Nguyễn Võ Tấn Trả lời

      mình có cách này hay lắm..nghê tượi ngâm vs mật ong ăn vào mỗi buổi sáng trước khi ăn…bạn thử cách này đi..mẹ mình dùng và cũng đỡ hẳn lâu lâu ms bị lại do ăn đồ cay nóng.
      chúc bạn đạt kêt quả.

      1. Nguyen Thi Tinh

        Minh được biết nếu là phụ nữ chưa có con thì k nên sử dụng nghệ nhiều! Gần đây mình có hiện tượng ăn no mà bụng vẫn sôi như lúc đói,siêu âm bs bảo âxit cao. Co cho thuoc k bik the nao nua! May hom trc con bi di ngoài phân sống! Ai còn bai thuoc gi hay mach gium nha. Tks.

  4. Hoàng Khang Trả lời

    Bữa giờ mình hay ợ chua, thì ra ợ chua là do tình trạng dư axit dạ dày, nó cũng là nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày, mà mình có ăn chua đâu nhỉ, sao cũng bị đau dạ dày.

    1. Nguyễn Thị Nga Trả lời

      Bị dư axit dạ dày có phải là do ăn chua đâu, nó có nhiều nguyên nhân lắm, ăn uống không theo giờ giấc, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, stress. Nhất là hiện nay, cuộc sống bận rộn nên có rất nhiều người bị bệnh này trong đó có tôi. Không biết tình trạng của anh thế nào chứ miệng tôi lúc nào cũng cảm giác chua chua, thỉnh thoảng lại còn bị ợ chua. Còn nữa, bụng đầy hơi, khó chịu, muốn đi vệ sinh nhưng không được, người thì mệt mỏi. Đúng là không có bệnh thì không sao chứ có bệnh mới biết được sức khỏe quan trọng nhường nào? hiện tôi đang dùng thuốc trung hòa axit trong dạ dày cũng gần 3 tháng nay, rồi nhưng mà tình trạng không cải thiện được nhiều. Đang phân vân không biết có nên dùng tiếp nữa không?

      1. Phạm Thị Vy

        Bác sĩ có chia sẻ về thuốc sơ can bình vị tán chữa dư axit trong dạ dày hiệu quả đấy, anh chị sử dụng xem thế nào? Không phải nói gì chứ cứ nhắc đến thuốc đông y là tôi thấy yên tâm rồi, vừa hiệu quả lại còn không có tác dụng phụ gì hết.

      2. Lê Thị Lan

        Chắc các anh, chị còn phân vân về thuốc sơ can bình vị tán này chứ gì? nói thật chứ em là fan trung thành của diễn đàn webtretho, cứ thắc mắc cái gì là lên đấy có lời giải đáp hết, toàn các mẹ có kinh nghiệm chia sẻ với nhau thôi. Bữa trước em cũng còn thắc mắc nhiều về thuốc này, không biết hiệu quả ra sao nên trên diễn đàn hỏi về thuốc thấy có mẹ nào cũng đã hỏi về thuốc này rồi. Qua kinh nghiệm của các mẹ, các chị thì em thấy thuốc này rất tốt và có thể chữa khỏi bệnh dạ dày nên đến đó điều trị, địa chỉ ở Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định. Cũng may nhận được lời khuyên của các mẹ ở đấy mà bệnh dạ dày của em đã khỏi hẳn đấy, chứ trước dùng thuốc tây chỉ được một thời gian là tái phát. Em có dẫn link bài của web ra đây, các anh chị tham khảo thêm http://www.webtretho.com/forum/f4599/bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan-chua-viem-dau-da-day-co-tot-khong-mong-chia-se-tu-cac-me-tren-dien-dan-webtretho-2407658/index2.html

      3. Tạ Thị Vân

        Ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có những bác sĩ nào điều trị vậy? mình muốn được bác sĩ Lan tư vấn và điều trị thì phải làm sao?

      4. Nguyễn Thị Hương Giang

        Tôi đang điều trị tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đây, có người quen giới thiệu đến, trước họ có chữa bệnh ở đấy rồi và giới thiệu cho tôi qua đây. Tôi dùng thuốc được hơn tháng, thấy cũng đỡ hơn trước, bác sĩ nói phải kiên trì thêm hơn tháng nữa, vì là thuốc đông y nên nó không có hiệu quả nhanh như tây y được nhưng sẽ khỏi bệnh tận gốc và không tái phát. Thấy tình hình bệnh đã tốt lên và bác sĩ nói vậy nên tôi yên tâm điều trị. Nói gì thì nói chỉ có bản thân mình mới hiểu rõ về sức khỏe của mình nhất, tôi cảm nhận rõ sự thay đổi tích cực của cơ thể sau khi uống thuốc

      5. Nguyễn Khánh An

        Bố em đã dùng thuốc ở đây khỏi nè, tình trạng bố em bị nặng lắm, cũng tại do bố hay uống rượu bia nên có lần phải vào viện cấp cứu, may là không làm sao, nằm viện 5 hôm là được ra viện. Sau đó về nhà dùng thuốc tây điều trị 2 tuần rồi em cho bố chuyển qua dùng thuốc chũa dạ dày của trung tâm thuốc dân tộc. Tình hình bệnh của bố em phải chữa 4 tháng thì khỏi, từ đợt đi viện đến giờ em nói mãi bố em mới bỏ được rượu, nói bỏ thì cũng không phải, chẳng qua là uống hạn chế hơn trước thôi, nhưng từ khi dùng thuốc đông y thì mấy triệu chứng bệnh trước kia của bố em hết luôn, không bị tái phát

      6. Nguyễn Thị Hương Giang

        Trung tâm có nhiều bac sĩ, mỗi bác sĩ phụ trách các khoa, các bệnh khác nhau. Chị cứ đến trung tâm đăng kí tên, tuổi, khám bệnh gì là sẽ được sắp xếp đến bác sĩ Lan

    2. Lê thị lan Trả lời

      Ơ Hải phòng có thuốc sơ can bình vị tán không

  5. Trần Anh Khoa Trả lời

    an uong k can than thi de bi acid cao lam, dau da day cung la can benh ma rat nhieu nguoi gap phai, quan trong la minh tim ra phuong phap nao de dieu tri hieu qua thoi,

    1. Nguyễn Thanh Huyền Trả lời

      Theo kinh nghiệm của bạn thì điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả nhất, chia sẻ để mọi người cùng áp dụng đi bạn. Giờ mình thấy nhiều người bị đau dạ dày lắm, độ tuổi bị đau dạ dày ngày càng được trẻ hóa.

  6. Phùng Hưng Trả lời

    Mẹ tôi năm nay 47 tuổi, bà bị đau dạ day nhiều năm rồi, cũng kiên ăn chua, ăn cay nóng, uống thuốc tây nhiều mà tình trạng bệnh k khỏi, vừa rồi đi khám còn bị thêm bệnh men gan cao nữa chứ. tôi thấy mọi người nhắc nhiều đên thuốc đông y, trường hợp bệnh như mẹ tôi liệu có chữa khỏi được k? xin cảm ơn

    1. Đỗ Thị Liễu Trả lời

      Chữa được bạn ah? Uống thuốc kết hợp điều trị dạ dày và men gan cao

  7. Như Ý Trả lời

    Cách đây k lâu, tôi có một số biểu hiện như ợ chua, đầy bụng, khó tiêu, đau tức phần thượng vị, tôi đã đén trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ở số Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, hn lấy 10thang uống trong 30 ngày tôi thấy đỡ hẳn. sau đó tôi đến lấy tiếp 10 thang nữa, đến jo tôi đã khỏi hoàn toàn rồi.

    1. Hương NT Trả lời

      Thuốc có khó uống không bạn ơi, với cả trong quá trình uống thuốc có cầu kì lích kích khoản sắc thuốc không? thuốc thang là tôi sợ sắc lắm, công việc bận rộn không có nhiều thời gian

      1. Ngô Bình Dương

        THuốc nào mà chả khó uống, các cụ chả nói thuốc đắng dã tật đấy thôi. Bạn ở Hà Nội thì nhờ trung tâm sắc thuốc sẵn cho, về mình chỉ cần để trong ngăn mát tủ lạnh, khi nào cần uống thì lấy ra, ngâm vào cốc nước nóng là uống được.

      2. Nguyễn Thị Hồng

        Nếu tôi muốn mua thuốc này thì phải đến đâu vậy? hiện tôi đang ở Lục Ngạn – Bắc Giang

      3. Vũ Thị Mai

        Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc
        HN: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định
        SĐT 04 7109 6699
        TP HCM: 145 đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận
        SĐT: 08 7109 6699

  8. Hoangppk Trả lời

    Mình có 1 địa chỉ tin cậy điều trị bệnh dạ dày muốn giới thiệu với mọi người đây, đó là bs Nhung – trung tâm thuốc dân tộc, số đt: 0962. 448 669 – 0463 299215

  9. Ăn nhiều bánh mì không hoặc sandwich. Cách đơn giản nhưng hiệu quả để giảm axit trong dạ dày

  10. Thu Thảo Trả lời

    Mình thấy đau tức ở vùng thượng vị khi ăn sáng hoặc trưa, ngoài ra không đau vào lúc nào khác, mỗi lần ăn sáng là đau khổ lắm! Là con gái nên cũng thèm ăn vặt, thế là từ nay nhịn rồi.

    1. Bùi Thị Thủy Trả lời

      Bệnh gì thì bệnh chứ bệnh dạ dày thì ăn uống và nghỉ ngơi là quan trọng lắm, mình không kiêng khem cẩn thận nhiều khi dẫn đến xuất huyết dạ dày, bục dạ dày lúc đó có trời chữa

  11. Nguyễn A nh Tuấn Trả lời

    Thôi từ nay e xin chừa, k nhậu nhẹt j nữa, chứ nhậu có tý mà vào viện nằm 1 tuần, khổ lắm mọi người ạ

  12. Võ văn linh Trả lời

    E bị dư a xít trong dạ dày nên dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, cảm giác cổ họng luôn vướng chất dịch trào lên từ dạ dày rất khó chịu, nhiều lúc tức ngực giống như đau tim ý, khó thở và khó nuốt ah và hay ợ. Ace nào có triệu chứng giống mình mà đã chữa khỏi bệnh làm ơn cho mình xin địa chỉ và sdt của bác sĩ đc k ah.mình cảm ơn rất nhiều.

    1. Huyền Thanh Trả lời

      Ban kiểm tra xem có vi khuẩn hp không nhe.

    2. Phan Nhai Trả lời

      MÌnh cũng bị hiện tượng giống y bạn. Đan uống thuốc mà không thấy đỡ

  13. Dũng Trả lời

    Tôi cũng đang bị trao ngược khổ lắm 6 tháng này đông tây y đu cả mà ở khỏi ai có bài thuốc gì hay o

    1. Nguyễn Văn Bảo Trả lời

      Anh tìm hiểu về bài viết này đi, em thấy nhiều bệnh nhân chữa khỏi bệnh đâu dạ dày này rồi http://www.bacsibenhtri.com/so-can-binh-vi-tan-ghi-nhan-hieu-qua-tu-chinh-nguoi-benh-da-day.html Có bệnh phải gặp thầy gặp thuốc mới khỏi được

      1. Nguyễn Thành Luân

        Tôi đọc được bài viết này, thấy hiều người chữa khỏi, tôi cũng đã tìm hiểu được địa chỉ của trung tâm ở Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, tôi muốn hỏi thêm bên trung tâm có làm việc vào thứ 7 và chủ nhật không? có làm việc ngoài giờ hành chính không vậy?

      2. Hằng

        Tôi bị trào ngược dạ dày, nước bọt chua, nhiều khi khó nuốt, bụng hay đầy hơi, tôi phải điều trị trong bao lâu để khỏi

      3. Trần Thư Ngọc

        Trung tâm làm trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 cho đến chủ nhật. Bạn nên đến vào buổi chiều, lúc đấy sẽ ít bệnh nhân hơn

  14. Văn dy vo Trả lời

    Minh bi chung day hoi .moi khi uong nuoc hoac an dieu co cam giac bi nghen khong nuot xuong duoc .phai co lam moi nuot xuong duoc .giong nhu co vat gi cang lai vay .rat kho chiu.ko biet co phai du axit nhu tren khong.

  15. Nguyen manh hung Trả lời

    Toi bi dâu da day và bi HP uống nhiêu khang sinh roi ma lo khỏi co ai biết bai thuộc nào giúp cho toi biết voi

    1. Lê Thị Suốt Trả lời

      Anh có vi khuẩn Hp thì nên điều trị theo phác đồ để tiêu diệt hp, để lâu biến chứng thành ung thư dạ dày càng nguy hiểm hơn.

      1. Tô Loan Phương

        Tôi cũng bị dau dạ dày có vi khuẩn HP. Bây giờ tôi muốn điều trị dứt điểm vì đã tái lại vi khuẩn HP này 2 lần rồi. Giúp tôi với.

  16. Trung Trả lời

    Du axit nhai trai sung non voi muoi rat huu hieu.minh bi gan 20nam nho cach nay da do nhieu ko con dung thuoc tay nua.moi nguoi hay thu nhe ko ton 1 dong bac…

  17. Nguyễn Thị Oanh Trả lời

    Bé nhà mình 5 tuổi, bị viêm dạ dày ở mức độ nhẹ, có sử dụng được thuốc này không? do là thuốc đông y nên mình muốn bé sử dụng nhưng là sợ bé không đủ tuổi

    1. Đỗ Hương Lan Trả lời

      Bé 5 tuổi là đủ tuổi uống rồi, bé nhà mình cũng bị dạ dày nên ăn mãi mà không béo, lúc phát hiện ra bé bị bệnh là mình cũng cho bé theo đông y, tây y mình sợ bé uống thuốc vào thì còn không lớn được nữa ý chứ. Mẹ chú ý một chút là thuốc hơi đắng đó nên phải khéo léo để bé chịu uống

  18. Quynh Trả lời

    Mot lieu trinh chua khoang bao lau, moi lieu trinh het bao nhieu tien vay

  19. Trần Thị Loan Trả lời

    Bố em bị dư axit dạ dày và gan nhiễm mỡ độ 2, mong bác sĩ giúp đỡ và tư vấn cách điều trị

  20. Vũ Thị Như Trả lời

    Tôi dùng 3 tháng thì khỏi bệnh, mọi người nên áp dụng điều trị, dùng thuốc tây hay bị tái phát lắm

  21. Nguyễn Như Ngọc Trả lời

    Tôi bị trào ngược thực quản hay buồn nôn đi khám và đã uống thuốc nhưng k khỏi vậy jo tôi pải uống cái gì cho khỏi hẳn can bệnh này

  22. Dinh ha Trả lời

    Minh bi du axit trao nguoc thivphai .thay day bung tuc nguc va kho tho.ca chuc ngaynay con bi phan song.an uong k tieu.met moi.bs nao co the chi giup e

  23. Vuong phong Trả lời

    Mình bị dư axit trong dạ dày 7 năm nhung minh uống thuốc Tây không khỏi không biết ai đã dùng và có kết quả tốt thì cho mình biết !

  24. Doãn Hồng Anh Trả lời

    Nhiều thuốc tây uống vào làm tăng tiết axit dạ dày cũng k tốt nên 1 cách để giảm axit dạ dày nữa theo mình đó là hạn chế dùng thuốc tây và chỉ dùng khi thật cần thiết.

  25. Để giảm axit cho dạ dày có thể ăn chuối, uống nước dừa, ăn dưa hấu

  26. Nguyễn Nhân Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày từ năm 2013 đến nay. Tôi uông rất nhiều loại thuốc từ tây đến đông y vẫn không khỏi. Năm nào tôi cũng đi nội soi bs đều kL là viêm trợt niêm mạc da dày xung huyết. Hiện tại tôi chỉ uống men tiêu hóa và sau bữa ăn 1 h tôi uống baking soda để trung hòa axit dư thừa cũng đỡ khó chịu nhưng muốn chữa dứt điểm bệnh xin hỏi kinh nghiệm của mọi người ở đây có biết cách gì hay thuốc gì tốt thì giới thiệu cho tôi dùng. Xin cảm ơn

  27. Trần Thu Hiền Trả lời

    Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, hạn chế rượu bia, thuốc lá nữa

  28. Dạ Lan Hương Trả lời

    m bi viem loét dạ dày m uong thuoc cung nhieu noi khong an thua, sau tim đc cai thuốc từ đông y căt bên nha thuoc dan tôc, m kien tri uong 3 thang. giờ thấy dứt bệnh hản,
    sau đó m chịu khó ăn nhiều đồ mát, súc miệng nc muối sinh lí sau ăn. hạn chế mấy do lam tang tiêt axit dạ day đến gio m chưa bị tái lại. ai chưa chũa khoi thi thư chưa ở đay xem thuôc dăt nhưng mà hiệu quả có nhiêu ngươi chữa ở đây lam.

  29. Minh Chi Trả lời

    Không hẳn đau bau tử là phải uống thuốc đâu, nếu bị nhẹ thì chỉ cần ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý và chịu khó uống nghệ tươi hàng ngày, tránh những đồ làm tăng tiết axit dạ dày thì sẽ không cần uống thuốc.

  30. Hồ Thanh Trúc Trả lời

    Mình cũng uống nghệ tươi một thời gian rồi, nghệ khô cũng thế, nhưng chỉ được một thời gian thôi, đâu vẫn hoàn đấy. Còn cách để giảm tiết axit dạ dày thì mình có ng nhà cũng làm bs thì dặn cũng như bác này nói nhưng nói chung k ăn thua, kiểu hỗ trợ thôi ý, mình vẫn muốn tìm 1 loại thuốc chữa dứt điểm bệnh này chứ k cứ dai dẳng khó chịu lắm, mà sợ ung thư nưa ý chứ đâu phải phải cứ xác định sống chung vs nó cả đời mà đc đâu

  31. Phạm Thị Cường Trả lời

    Tôi hiện đang bị đau dạ dày, cụ thể là loét hành tá tràng, viêm hang vị (có nhiễm khuẩn HP). Tôi đã điều trị bằng thuốc tây nhưng không khỏi, hiện tại vẫn còn đau. Xin hỏi BS tôi có thể dùng thuốc đông y sơ can bình vị tán để điều trị bệnh ko? Thuốc này có điều trị dứt điểm và liệu trình điều trị như thế nào? Rất mong được bác sỹ tư vấn và hướng dẫn tôi cách chữa bệnh. Cảm ơn bác sỹ

  32. Dũng Sinh Trả lời

    Bác sỹ lan đây có phải không https://www.facebook.com/bacsinguyenthituyetlan/videos/1534164949960679/
    Tôi thấy bác sỹ tư vấn về bệnh dạ dày rất hay tôi muốn hỏi bác sỹ về tình trạng bệnh của mình ai có số điện thoại của bác sỹ thì làm ơn cho tôi được không? Tôi cảm ơn.

    1. Vu Thuy Hung Trả lời

      Toi co day 0972 606 773 nhung goi cho bac sy rat kho ! Toi phai den tan noi va la phai hen truoc moi gap duoc bac sy vi ben trung tam ho noi khong phai ngay nao bac sy cung co mat o phong kham. Toi dang theo bac sy dung thuoc duoc gan 1 thang roi, bung da thay de chiu hon han mong la co the chua dut diem duoc.

  33. Cao Linh Trả lời

    Mình đi khám bs dặn là bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh trong khẩu phần ăn, không ăn quá no trong một bữa ăn, ăn đúng giờ, đúng bữa để góp phần giúp dạ dày không tiết ra axit, sáng dậy uống một cốc nước ấm để làm dịu dạ dày cũng như thanh lọc cơ thể.
    Mà chuối, các loại hạt khô hoặc bí xanh, bí đỏ cũng giúp giảm tiết axit dạ dày rất tốt mọi ng lưu ý thử xem

  34. Trịnh Thị Qúy Trả lời

    Mua nghệ tươi, gọi vỏ, cắt lát và nấu giống nấu nước mát đó. Đem đổ vào chai để tủ lạnh uống. Lúc đầu thì em uống chung với mật ong, sau này quen uống không luôn.

  35. Mẹ Minh Châu Trả lời

    Mình là cái đứa bị dạ dày mãn tính đây. Khổ dã man. Mới đầu chỉ bị cấp tính thôi vì tự dưng mấy ngày liền cứ đau âm ỉ ở thượng vị, trong người thấy nôn nao khó chịu, thỉnh thoảng đau quặn về đêm, đợt đấy đi khám, nội soi là bị viêm loét dạ dày cấp. BS kê đơn thuốc cho có 3 loại thì phải (m k nhớ cxac) thì thấy khỏi nên lại ăn uống như bth. Ai dè mấy tháng sau tái lại vs những triệu chứng như lần đầu, nhưng lần này mình k đi khám (nghĩ lại mới thấy mình chủ quan) mình mua men tiêu hóa uống 1 time thấy đỡ lại dừng,rồi vài lần như thế bệnh cứ tái đi tái lại năm này qua năm khác đến cái đợt mình thấy khó chịu quá, bụng lúc nào cũng đầy chướng đau tức đi khám thì là viêm dạ dày mãn tính rồi, dùng thêm 1 đợt thuốc tây nữa giảm triệu chứng thì cũng duy trì đc vài tháng lại đâu vào đấy. Xong cuối cùng chuyển sang đông y chữa, lần đâu là mình dùng bình vị nam. Đợt đó thuốc đấy có tiếng lắm, nghe đồn là thuốc nội bộ gì đó phải có CMT hoặc người quen trong viện 354 mới mua được. 1 gói của nó là 100v mình uống 4 gói chả xi-nhê gì kiểu k hợp ý. Đợt đó mình cũng nản. Thế rồi may sau đấy mình đc mách chữa dùng thuốc sơ can bình vị tán, uống ròng 3 tháng thì khỏi. Dùng sốt ruột lắm luôn, nhưng thấy có cải thiện nên cũng có động lực theo, tại là chỗ ng quen mách nên cũng cố theo là 1 phần. May là có kết quả. Đc cái bs chỗ bán thuốc sơ can bình vị tán đó họ cũng hướng dẫn mình kỹ. K như bs ở trong BV, khám hời hợt mà chẳng dặn dò gì mấy, hỏi gì thì cứ thái độ gắt gỏng khó chịu lắm. Mà tiện đây mình share cho mọi người hướng dẫn của bác sỹ khi mình dùng thuốc sơ can bình vị tán nhé, mọi người cũng thử áp dụng xem. Bs bảo cơ chế sinh bệnh loét dạ dày chủ yếu là tăng toan, tức tăng tiết acid dạ dày. Ăn uống hợp lý có thể làm giảm tiết acid, giảm tác dụng của acid dạ dày tiết ra lên niêm mạc dạ dày. Cần ưu tiên các thức ăn có tác dụng giảm tiết dịch vị, chứa tinh bột, giúp hút thấm niêm mạc dạ dày (như gạo nếp, bột sắn, bánh mỳ, bánh nếp), ít tác dụng cơ giới (thức ăn mềm) hay kích thích dạ dày.
    Cụ thể, những thực phẩm nên dùng là: (cái này là mình có thêm bớt nhé vì trong quá trình chữa nhiều nơi cũng có kinh nghiệm chứ cũng k thể nhớ đầy đủ từng lời dặn của bs đc ý)
    – Cháo, cơm, bánh mỳ, cơm nếp, bánh chưng; các loại khoai luộc chín hoặc hầm nhừ.
    – Thịt, cá nạc hấp, luộc, om.
    – Lá rau non luộc, nấu canh bắp cải, giá đỗ, bầu bí…
    – Sữa bò hộp, sữa bò tươi, bơ.
    – Dầu thực vật ăn sống với lượng ít.
    – Quả sống: Phải luộc chín, hấp chín mới ăn.
    – Đường, bánh, mứt, kẹo, mật ong, chè.
    – Thức uống: nước lọc, nước chè loãng.
    Thức ăn không nên dùng: bún, dưa cà muối, hành muối, quả chua, đu đủ chín, chuối tiêu, táo, chè, cà phê đặc, giấm ớt, tỏi, hạt tiêu quá cay, các loại thức ăn nguội chế biến sẵn (giăm bông, lạp xường, xúc xích), sữa chua, vitamin C. Cần bỏ hẳn rượu, thuốc lá.
    Người có bệnh viêm loét dạ dày k nên để bị đói và k ăn quá no. Cần ăn thêm các bữa phụ vào lúc 10 giờ, 15 giờ và 22 giờ.
    Đó 1 vài chia sẻ của mình mọi người tham khảo xem sao nhé, có thể k phải ai cũng đúng nhưng cứ thử thôi. Hì, chúc mọi người sớm hết bệnh nhé

    1. Thao Ut Trả lời

      c dung binh vi nam ah? giong e cung dung ma cha thay khoi the ma quang cao ro kinh. cu nhu than duoc. c oi the cai thuoc so can binh vi tan la thuoc gi ah? hieu thuoc ban k c de e thu mua ve dung thu?

    2. Phương Diệp Trả lời

      Mẹ Minh Châu ơi có phải thuốc sơ can bình vị tán của bên này không?
      thấy giới thiệu là thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc à http://www.benhduongtieuhoa.com/chua-benh-dau-da-day-hieu-qua.html

      1. Mẹ Minh Châu

        ờ đúng rồi đấy mẹ nó, thuốc này nhiều diễn đàn các mẹ chia sẻ lắm, search là ra. nhưng nó là thuốc đông y thì phải kiên trì theo mới có kết quả. dùng k nóng vội đc vì nó k có hiệu quả nhanh như thuốc tây nên chỉ phù hợp với mẹ nào có đủ nhẫn nại theo thôi, mà quan trọng cả việc nghiêm túc thực hiện chế độ kiêng khem nữa thì hiệu quả mới tốt được. thuốc này lại đắt chứ nên đã xác định chữa thì nên theo đến cùng đỡ phí tiền phí công sức của mình các mẹ ah.

    3. phailamsao11 Trả lời

      E đây, bị đau dạ dày từ hồi còn học cấp 3, tới thời điểm cách đây 2 năm là 10 năm sống chung cùng với bệnh, sau khi uống thuốc sơ can bình vị tán 4 tháng chưa hề bị đau lại lần nào trộm vía tỉ lần. Nhưng mà thừa nhận giá thuốc này cao e đợt đó cũng đắn đo suy nghĩ mãi. Hợp thì thấy đáng đồng tiền nhưng ko hợp thì cũng xót ruột phết.

      1. Tô Loan Phương

        1 liệu trình bao ngày và bao nhiêu tiền vậy bạn. Cho mình thông tin với.

  36. nguoihanoi90 Trả lời

    bs oj huong dan nay co ap dung dc cho nguoi bj loet hanh ta trang hok ak???

  37. Trung Nghĩa Trả lời

    Mẹ tôi bị viêm loét dạ dày, uống thuốc tây y nhiều nhưng không khỏi. Kính nhờ BS tư vấn giúp mẹ tôi cách điều trị dứt điểm bệnh. Cảm ơn BS !

  38. Vũ thu hường Trả lời

    Thế có mẹ nào có kinh nghiệm về loét hành tá tràng k bẩu cho tớ biết mấy?

  39. Nguyễn Thị Dưỡng Trả lời

    Tôi bị loét hang vị, một vài chổ khác nữa. ăn một tí cháo là đầy hơi tức thở. điều trị thuốc tây cả 2T rồi chưa khỏi. ở đà nẵng muốn đtri thuốc này liên hệ đâu vậy

    1. Toản Phạm Trả lời

      Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc nhé, đây là cơ sở điều trị tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả bạn nhé, số này bạn 0983059582.

  40. Dao Dung Trả lời

    mn ơi. mình khổ vs dạ dày quá.dư axit cứ trào lên cổ họng. cảm giác rất khó chịu miệng cứ nhạt nhạt đắng đắng,ko thèm ăn và mệt mỏi. thuốc tây uống thì đỡ,ngưng uống lại hết,mn có cách nào ko ạ

  41. Lương Thúy Trả lời

    Làm sao để biết được thừa axit dạ dày vậy mọi người? Dạo này tôi ăn hay bị ợ hơi, đầy bụng, buồn nôn… không biết có bị thừa axit dạ dày không nữa

    1. Hoàng Huệ Trả lời

      Muốn biết nồng độ axit dạ dày thừa hay thiếu thì phải đến viện nội soi là biết chứ gì. Nếu nồng độ axit dạ dày vượt mức 0,001 mol/l và độ pH dưới 3.5 thì sẽ dẫn tới tình trạng thừa axit dạ dày đấy. Trước tôi có đi nội soi có hỏi bác sĩ tư vấn vậy đấy.

      1. Xuân Ngạn_098

        Theo như những biểu hiện của bác thì chắc cũng bị thừa axit dạ dày gây trào ngược dạ dày đấy. Trước tôi cũng bị như thế, đến bệnh viện nội soi kết quả là nồng độ pH 3,1 và nồng độ axit 0,01mol/l nên bác sĩ phê chuẩn thừa axit dạ dày gây trào ngược dạ dày thực quản.

      2. Đoàn Thơ

        Ví dụ như bị thừa axit dạ dày thế thì về lâu về dài nó có tự hết không hay phải điều trị nhỉ?

      3. Lê Tâm Giao

        Chả có bệnh j là tự khỏi nếu kg điều trị cả. Tình trạng dư axit dạ dày này nếu kg điều trị sẽ gây tr.ngược d.dày thực quản, viêm loét dạ dày… nguy cơ cao gây ung thư dạ dày đấy, đừng chủ quan

  42. Mai Đường Trả lời

    Tớ bị dư axit gây viêm dạ dày đây, tớ nghe trong bài bảo ăn táo giảm axit dạ dày mà sao ăn cả tháng nay rồi mà các triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, ợ hơi, đau bụng vẫn còn. Hôm qua đi nội soi lại vẫn bị viêm dạ dày do thừa axit

    1. Nguyễn Giang Trả lời

      Trùi ui, thừa axit dạ dày bị viêm dạ dày e uống thuốc này thuốc kia một đống còn chưa xi nhê j mà bác bảo chỉ ăn táo thôi thì ăn thua j. Táo chỉ hỗ trợ làm jảm axit dạ dày phần nào thôi chứ làm sao mà trung hòa được axit, mún trung hòa cần dùng thuốc điều trị

  43. Đỗ ThànH Hưng Trả lời

    Mình bị thừa axit dạ dày gây trào ngược, ăn uống không ngon vì thường xuyên bị ợ hơi, đầy bụng, đau rát thương vị. Mình đã dùng thuốc tây y cả thời gian dài mà không khỏi, nay tính chuyển sang thuốc đông y sơ can bình vị tán xem thế nào, không biết thuốc này có trị hết trào ngược không nhỉ

    1. Mai AA.Quân Trả lời

      Hết hoàn toàn 100% thì tôi không dám đảm bảo chứ thuốc sơ can bình vị tán này trị trào ngược dạ dày hiệu quả là tôi công nhận. Tôi cũng dư axit gây trào ngược, miệng chua, lúc nào trong miệng cảm giác cũng có nước bọt. Uống nhiều loại thuốc trung hòa axit cũng được vài bữa thôi à. Rồi biết đến thuốc dân tộc qua lời giới thiệu của người bạn, được bác sĩ Tuyết Lan khám và kê cho liệu trình gồm thuốc sơ can bình vị tán này về uống và theo dõi bệnh từng tháng. Sau thời gian điều trị là tôi hết trào ngược dạ dày. Lúc này lúc được giới thiệu và sau tôi có tìm hiểu thì chữa trào ngược dạ dày rất tốt, cũng đã chữa khỏi cho nhiều người, bài này có nhiều người phản hồi đây https://drbacsi.com/chua-benh-trao-nguoc-da-day/

      1. Đỗ Hương Lệ

        Lúc tôi đi khám ở thuốc dân tộc bác sĩ tuyết lan cũng có tư vấn là dùng thuốc sơ can bình vị tán này theo đúng liệu trình, kiêng khem cẩn thận, cụ thể là không ăn đồ cay nóng, không bia rượu thuốc lá, ăn uống đúng giờ, tập luyện thể thao mỗi ngày, chia nhỏ bữa ăn… là không bị thừa axit dạ dày, không trào ngược

      2. Trường

        Liệu trình thuốc sơ can bình vị tán trị trào ngược đấy là bao gồm những loại nào vì mình thấy trong bài có đến 4 loại thuốc cơ

      3. Tuấn Đỗ

        Tùy theo tình trạng trào ngược như nào mà bác sĩ sẽ phối thuốc khác nhau. Như em bị dư axit dạ dày dẫn đến trào ngược cả 2 năm trời, đến bác sĩ tuyết lan kê cho em liệu trình gồm sơ can bình vị thế hệ 2, sơ can đặc trị trào ngược, cao bình vị. Chỉ có sơ can viêm loét là em không có uống thôi ah

      4. Mai Lê Tú.765

        Của m cũng liệu trình cũng có 3 loại nhưng mà thay vì cao bình vị như của chú thì của t là cao giải độc. Chắc bệnh tình khác nhau nên bsĩ kê thuốc khác nhau

      5. Trần Quân

        Dùng thuốc sơ can bình vị tán đấy có phải sắc hay nấu nướng gì nhiều không ạ? Tôi là đàn ông không giỏi vấn đề sắc nấu cho lắm

      6. Đỗ Tuấn

        Thuốc này được bào chế sẵn rồi, thuốc có 2 loại là loại dạng viên hoàn và loại dạng cao cô đặc nên mua về có thể uống theo chỉ dẫn bác sĩ chứ không cần nấu hay sắc gì cả, tiện lắm

  44. Cao Nhiên Thị Trả lời

    Tôi bị dư axit dạ dày gây loét dạ dày, tình trạng của tôi thì uống trà hoa cúc có cắt được các cơn đau dạ dày không? Dạo này vùng bụng tôi hay đau âm ĩ, người mệt mỏi, buồn nôn, ợ hơi khó chịu quá

    1. Hoàng Oanh Trả lời

      Cắt hẳn các cơn đau dạ dày thì chắc chắn là không rồi vì thực tế trà hoa cúc không trị hết viêm loét dạ dày mà chỉ là giảm các triệu chứng bệnh thôi. Nói chung là có giảm, có đỡ

    2. Đỗ Mia Trả lời

      Đau dạ dày mà uống trà hoa cúc hết đau thì làm gì có bệnh viện chữa đau dạ dày bác ơi. Uống trà hoa cúc cùng làm là chỉ giảm đau dạ dày phần nào thôi, muốn cắt cơn đau dạ dày phải dùng thuốc điều trị để trung hòa được axit, làm lành viêm loét dạ dày

    3. Uống trà hoa cúc là uống hằng ngày hay là lúc nào lên cơn đau dạ dày mới uống nhỉ/

    4. HoànG hậu Trả lời

      Bạn uống trà hàng ngày kết hợp với ăn uống điều độ, thể dục hàng ngày bệnh cũng cải thiện được phần nào, cũng giúp cho người dễ chịu và không mệt mỏi nhé

  45. Đỗ Tùng Ánh Trả lời

    Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ ở bài viết này có khám và điều trị dạ dày ở thuốc dân tộc không nhỉ? Những kiến thức bác sĩ chia sẻ rất hữu ích nên mình muốn đăng ký khám bác sĩ

    1. Nguyễn Hoàng Ân Trả lời

      Có đấy, trước tôi bị dư axit dạ dày gây trào ngược dạ dày thực quản, đến thuốc dân tộc được bác sĩ Tuyết Lan khám cho, bác khám cẩn thận và kĩ càng lắm, bắt mạch, xem lưỡi và giải thích tình trạng bệnh rất kỹ, cái gì không hiểu thì cứ hỏi thẳng bác sĩ ấy. Khi đến khám nếu có kết quả nội soi thì bạn mang đi luôn để bác sĩ kiểm tra. Về uống thuốc thì cứ uống theo chỉ định của bác sĩ thôi. Cứ thế uống hết liệu trình thuốc bác sĩ kê cho là không còn bị trào ngược dạ dày nữa, ăn uống ngon lành cành đào mà chả bị nôn, ợ hơi, đầy bụng nữa. Bác sĩ Tuyết Lan này cũng đã chữa khỏi cho rất nhiều người rồi https://www.chuatribenhdaday.com/phong-van-bac-si-nguyen-thi-tuyet-lan-ve-co-che-dieu-tri-benh-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-bang-dong-y.html

      1. Mai Lệ

        Bác đến thuốc dân tộc ở hà nội hay hồ chí minh mà có bác sĩ tuyết lan khám và chữa trị trào ngược cho vậy?

      2. Nguyễn Hoàng Ân

        Tôi ở hà nội nên đến thuốc dân tộc ở hà nội khám, bác sĩ Tuyết Lan sinh sống và làm việc tại thuốc dân tộc ở đây chứ không làm việc ở thuốc dân tộc hồ chí minh đâu

      3. Giang

        Thế thì như tôi ở Bình Dương muốn được bác sĩ tuyết lan chữa trị trào ngược dạ dày cho thì chắc chịu nhỉ?

      4. Lê Tuấn Thái

        Ở xa thì vẫn có thể khám bác sĩ bình thường nhé. Gọi vào sđt 024 7109 6699 báo muốn khám bác sĩ Lan thì bên trung tâm sẽ kết nối để khám bác sĩ. Tuy nhiên cứ phải vào hôm nào bác sĩ làm việc thì mới có thể kết nối khám bác sĩ được nhé, nếu không được thì phải sang ngày hôm sau vì bác sĩ không làm tất cả các ngày trong tuần

      5. hoàng trà

        nếu bạn muốn khám trực tiếp thì có thể đến trung tâm ở TP HCM cũng được , bên trung tâm 2 miền toàn là các bác sĩ giỏi thôi . còn nếu muốn khám bác sĩ lan thì gọi điện khám từ xa

  46. Đỗ Hoàng Lương Trả lời

    Mình bị viêm dạ dày do thừa axit, trước thì không có hp nhưng dạo này bị buồn nôn, mệt mỏi đi nội soi lại bác sĩ bảo dạ dày có hp nên bác sĩ kê cho thuốc kháng sinh. Uống mấy loại thuốc kháng sinh vào thấy buồn nôn, choáng váng và cồn cào ruột gan quá. Không biết thuốc sơ can bình vị tán uống vào có tình trạng đó không

    1. Đỗ Châu Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán là từ thảo dược nên uống vào lành tính vào, chả cồn cào ruột gan,không gây mệt mỏi, không buồn nôn, choáng váng như bác bị khi uống kháng sinh đâu. Tôi uống rồi, chỉ thấy các triệu chứng của viêm dạ dày giảm dần thôi, người khỏe lên thôi

      1. Loan Hồ

        Thuốc sơ can bình vị này toàn từ thảo dược không thôi nên dùng được cho mẹ bỉm phải không? Em mới sinh xong cũng bị viêm dạ dày hành quá ạ, ăn uống không được nên không có sữa cho bé nhà em ti

      2. Trần Hoàng Gia

        Dùng được nha chị, em cũng mới sinh xong tháng thứ 6, cũng bị viêm dạ dày, có đến thuốc dân tộc khám và mua thuốc về uống. Mới dùng hết liệu trình sơ can bình vị tán này và đã hết các triệu chứng viêm dạ dày như buồn nôn, mệt mỏi, chướng bụng, ợ hơi… giờ ăn uống ngon rồi, người khỏe hơn rồi. Nhiều mẹ bỉm cũng đã dùng thuốc sơ can bình vị tán này chữa đau dạ dày đấy https://www.chuatribenhdaday.com/nhung-doi-tuong-co-the-su-dung-so-can-binh-vi-tan.html

  47. Trần Tùng Trả lời

    Không biết dùng thuốc sơ can bình vị tán trị trào ngược dạ dày thì thời gian dùng có quá lâu không, em sợ cảnh dùng thuốc từ năm này qua năm nọ

    1. Đỗ Đoàn Hạnh Trả lời

      Thuốc nào dùng từ năm này qua năm nọ chứ thuốc sơ can bình vị tán này dùng đúng đủ liệu trình từ 2-3 tháng alf trị được trào ngược dạ dày rồi bác. Em cũng bị trào ngược gần 2 năm trời, uống đủ loại thuốc không khỏi mà chuyển sang thuốc sơ can bình vị này dùng 2 tháng là hết trào ngược luôn rồi

      1. Quang Toàn

        Trường hợp nào dùng thuốc 2 tháng, trường hợp nào dùng 3 tháng bạn nói rõ được không? mình sợ bệnh mình nặng 2 tháng không khỏi được ấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.