Nên dùng thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày nào tốt?

Thuốc chống viêm, thuốc giảm tiết acid được xem là một trong những loại thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả nhất hiện nay.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày được hiểu là tình trạng niêm mạc vùng hang vị dạ dày bị viêm. Lúc này, các mạch máu vùng viêm bị giãn nở do ứ máu nhiều, từ đó khiến cho bề màu sắc trên bề mặt niêm mạc đỏ rực. Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, thủng dạ dày và ung thư dạ dày.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày

Viêm xung huyết hang vị dạ dày không chữa sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng

Các loại thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả

Sau khi được thăm khám và xác định mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp với từng người. Lúc này, người bệnh cần phối hợp chặt chẽ và tuân thủ đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Một số loại thuốc tây được sử dụng trong trường hợp này là thuốc chống viêm, thuốc giảm tiết acid. Cụ thể như:

1. Thuốc chống viêm – bao gồm aspirin

Thuốc chống viêm là một loại thuốc phổ biến dùng cho nhiều trường hợp, trong đó có bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày. Thuốc chống viêm đôi khi được gọi là thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). Chúng có rất nhiều loại như diclofenac, aspirin, ibuprofen. Tuy nhiên, người bệnh cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, vì nếu quá lạm dụng có thể ảnh hưởng đến rào cản niêm mạc dạ dày và gây loét dạ dày.

Thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày

Thuốc chống viêm chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày (Ảnh minh họa)

2. Thuốc ức chế acid

Thuốc kháng acid có thể được sử dụng để làm trung hòa acid trong dạ dày của người bệnh và làm giảm các triệu chứng của bệnh. Chính vì vậy, đây chính là một trong những loại thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày được nhiều người sử dụng hiện nay. Nếu điều trị bằng thuốc kháng acid không đủ liều thì bệnh nhân có thể sử dụng thuốc gọi là chất ngăn chặn H2 (như ranitidine ). H2 thuốc chẹn làm việc theo cách khác nhau trên các tế bào tuyến dạ dày, làm giảm sản xuất axit. Ngoài ra, thuốc có thể được thay thế là thuốc ức chế bơm proton như omeprazole hoặc lansoprazole. PPIs là một nhóm các loại thuốc hoạt động trên các tế bào tuyến dạ dày, làm giảm sản xuất acid.

– Trường hợp viêm hang vị do vi khuẩn Hp gây ra thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng phối hợp các loại thuốc kháng sinh điều trị Hp đặc hiệu, gọi là phác đồ điều trị Hp.

– Nếu viêm xung huyết hang vị dạ dày là do lạm dụng thuốc chống viêm thì tốt nhất người bệnh nên ngừng ngay thuốc chống viêm. Đồng thời, bạn cũng sẽ được kê toa một loại thuốc ức chế acid trong vài tuần. Thuốc này giúp ngăn không cho dạ dày khỏi bị acid tấn công và nhanh khôi phục.

∗ Lưu ý:

– Bên cạnh sử dụng các loại thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày, bệnh nhân đừng quên thay đổi chế độ ăn uống và lối sống của mình bằng những cách đơn giản sau:

Thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày

Ăn uống khoa học giúp điều trị bệnh nhanh khỏi

+ Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, ăn các bữa nhỏ, không nên ăn quá no một lúc. Đồng thời nên tránh ăn các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều axit, đồ ăn chiên rán, sử dụng rượu bia, chất kích thích.

+ Thay vào đó nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau củ quả, bổ sung lượng chất xơ vừa đủ cho cơ thể, uống đủ nước.

+ Giữ tâm trạng luôn thoải mái, vui vẻ, hạn chế suy nghĩa, lo lắng, stress, căng thẳng, vì điều này sẽ khiến cho dạ dày phải chịu đựng các cơn đau khó chịu.

+ Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều đặn với những bài tập vừa, nhẹ nhàng. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể phòng chống bệnh tật.

+ Người bệnh nên thực hiện theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra cũng như uống thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày một cách đều đặn để nhanh chóng chữa trị dứt điểm căn bệnh này.

Tỉ lệ người mắc bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày ngày càng gia tăng, nguyên nhân chủ yếu là do ăn uống kém vệ sinh, thiếu khoa học. Chính vì vậy, hãy thực hiện tốt chế độ ăn uống, sinh hoạt để phòng bệnh ngay từ bây giờ. Chúc mọi người sức khỏe.

♣ Kiến thức cho người bệnh:

Cập nhật lúc 13:59 - 01/10/2021

Bình luận

  1. Tôi đọc được bài này xong đến nhà Luong Y Thu Phương này lấy thuốc xong chữa khỏi bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày này mọi người.

    Giờ đây đã trở thành công chức của một Bộ lớn tôi vẫn không sao quên được những kí ức thời sinh viên, tôi xin chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm chữa trị căn bệnh dạ dày mọi người cùng tham khảo.

    Lời cảm ơn của tôi
    Là sinh viên chắc không ai là không trải qua những ngày tháng thiếu thốn và đói kém. Với chúng tôi là những ngày triền miên ăn mì tôm trừ bữa, liên hoan sinh nhật với chúng tôi chỉ là xoài xanh, cóc dầm và rượu trắng toàn cồn. Quá trình ăn uống như vậy đã đưa tôi đến với căn bệnh dạ dày lúc nào không hay. Ban đầu triệu chứng dau da day chỉ là những cơn đau thoáng qua, nghĩ mình không sao nên tôi không đi khám vì vẫn thấy người vẫn rất khỏe nhưng càng về sau cơn đau càng dữ dội hơn, đặc biệt là sau khi ăn tôi thấy rất buồn nôn, có hôm nôn không còn một tí gì trong bụng. Đến lúc không chịu được nữa tôi đành vay tiền mấy anh em trong phòng đến bệnh viện bạch mai khám. Sau một buổi sang làm đầy đủ các thủ tục toi mất một tháng tiền ăn của sinh viên bác sĩ kết luận tôi bị viêm loét dạ dày mức độ nặng, kèm theo dương tính với vi khuẩn Hp+. Vậy là hết, còn đâu những chầu nhậu thời sinh viên nữa rồi, món khoái khẩu và cũng là món buộc phải ăn là mì tôm giò cũng phải nói lời chào tạm biệt.

    Hơn một tháng trời uống thuốc trong đơn của bác sĩ tôi thấy tình hình có vẻ tốt hơn, cơn đau không còn hành hạ tôi vào buổi đêm nữa, được khoảng ba tháng tôi nghĩ mình đã khỏi nhưng một đêm ngồi ôn thi cuối kì tôi thấy nhâm nhẩm đau bụng tôi nghĩ chắc tại cốc cafe hòa tan uống để thức ôn thi, nhưng đến 2h sáng thì cơn đau hành hạ không chịu nổi buộc mấy anh trong phòng phải đưa tôi đi cấp cứu ở bệnh viện giao thông vận tải (Tôi ở trong kí túc học viện hành chính quốc gia), trải qua một đêm đau đớn tại bệnh viện tôi được biết căn bệnh dạ dày của tôi tái phát với mức độ nặng hơn.

    Bệnh viện giao thông vận tải – Nơi tôi đến.

    Không tin tưởng vào các bác sĩ tôi lao vào chữa trị theo kinh nghiệm dân gian nào là nghệ đen, nghệ vàng, mật ong, bí đỏ…nhưng dùng mãi vẫn không ăn thua, tôi chán nản và thất vọng lắm, tôi dần xa lánh những cuộc vui của phòng của lớp vì rất sợ ăn đồ ăn lạ sợ những cơn đau hành hạ. Thân thể tôi giờ chỉ còn da bọc xương vì đã sụt mất gần 10kg trông rất tiều tụy.

    Thế rồi vận may đến với tôi có một lần về Bắc Giang ăn cưới chị của anh bạn trong phòng tôi ngồi cùng mâm với một chị, thấy tôi không gắp thức ăn chị tưởng tôi làm khách nên rất nhiệt tình gắp vào bát tôi vì lịch sự tôi cũng không dám từ chối nhưng đến khi chị gắp cho tôi miếng nộm bò khô thì tôi dẫy nẩy nên. Lúc đó tôi đành thú nhận mình bị viêm loét dạ dày mức độ nặng nên ăn uống phải kiêng khem. Nghe tôi nói chị cười tủm tỉm bảo tôi hôm nay cứ ăn uống thoải mái hậu quả đến đâu chị chịu, tôi vẫn không hiểu ý chị nên ngần ngừ chị nói tiếp nhà chị có 4 đời làm thuốc gia truyền trị đau dạ dày rồi em khỏi lo, có những người bị xuất huyết mức độ nặng đến bệnh viện bác sĩ thông báo phải cắt một nửa rồi mà đến nhà chị còn chữa khỏi trường hợp như em thì quá đơn giản. Sau tôi mới biết chị là cháu nội cảu Lương Y Thu Tài rất nổi tiếng ở vùng này về chữa bệnh dạ dày. Tôi mừng như bắt được vàng, rồi ăn thỏa phanh bù đắp cho những ngày kiêng khem khổ ải.

    Sau bữa cơm chị chạy về nhà lấy mấy gói thuốc nam bao gồm 3 loại thuốc uống kết hợp gồm Hoàn tán viêm, Bình vị hoàn, Giải độc hoàn và bảo tôi cách uống. Chị chỉ tôi về công dụng của từng loại thuốc cụ thể, sở dĩ tôi phải kết hợp 3 loại thuốc chị giải thích là do tôi bị viêm dạ dày mức độ nặng, thường xuyên ợ hơi, trào ngược, và quan trọng hơn cả là tôi có nhiễm vi khuẩn Hp+ dạ dày (Vi khuẩn này như chị nói thì là một trong những nguyên nhân gây chứng viêm dạ dày, mà tỷ lệ người mắc vi khuẩn ở Việt Nam chiếm trên 70% dân số). Về công dụng của từng loại thuốc cụ thể là:

    Hoàn tán viêm:
    Công dụng: Cầm máu, giảm đau viêm, ợ hơi, ợ chua, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, hoạt huyết, hoạt trường, điều huyết, thông kinh. Giúp bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch, tăng cường sức khỏe tĩnh mạch dạ dày. Kháng cực mạnh với các vi khuẩn dạ dày gây viêm.Chủ trị: Viêm loét – xung huyết – trào ngược dạ dày, hành tá tràng, viêm loét xng huyết hang vị dạ dày.
    Giải độc hoàn:
    Công dụng: Gải độc cơ thể, ức chế loại bỏ vi khuẩn helicobacter pylori (Hp+) trong dạ dày.Chủ trị: Triệt vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp+) tác nhân gây viêm dạ dày.
    Bình vị hoàn:

    Công dụng: Giảm ợ chua, chống trào ngược thực quản dạ dày, trung hoa axit trong dạ dày, hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, hành tá tràng.
    Chủ trị: Đau âm ỉ vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, chậm tiêu hoá, táo bón, nóng rát vùng thượng vị, nhiệt miệng.

    Về kí túc tôi thực hiện ngay lời chị nói hằng ngày tôi cho thuốc vào nước pha uống trước và sau bữa ăn cứ mỗi lẫn đau mình lại pha thuốc uống sau khoảng 15 phút là dứt cơn đau, sau 1 tháng uống thuốc thì tôi thấy không còn bị những cơn đau quằn quoại về đêm nữa, tôi thấy ăn uống được và không hay bị đau hay ợ hơi như trước nữa. Nghe theo lời chị Tôi uống rứt điểm thêm 1,5 tháng thuốc nữa rồi tôi đi viện 108 nội soi lại thì thì kết quả nội soi của tôi là các vết viêm đã lành hẳn và vi khuẩn Hp trong dạ dày cũng đã trở về âm tính tôi mừng quá. Khỏi bệnh tôi ăn uống tốt trở lại thân hình thì không còn teo tóp như xưa giờ béo lên trông thấy.

    Thấm thoát thế là đã bao năm trôi qua tôi giờ trở thành một anh công chức còn chị đã trở thành cán bộ lương y tại Trung tâm ứng dụng Đông Y tại Hà Nội. Tôi viết những lời này thầm cảm ơn chị cùng gia đình và mong muốn chị phổ biến bài thuốc quý để cho nhiều người bị căn bệnh này khỏi phải khổ sở như tôi ngày trước. Trân trọng!

    Độc giả: Nguyễn Công Minh

    1. Tuấn Nghĩa Trả lời

      Cảm ơn anh, tôi đã uống thuốc nhà chị này và đã khỏi bệnh, rất biết ơn đến anh. Cảm ơn bài thuốc gia truyền nhà lương y Thu Phương.

      1. Trần Lưu Quốc Thái

        em bị viêm sung huyết – phù về vùng hang vị , em ăn uống ko đc ngon miệng vì triệu chứng đầy hơi , hay nôn . cho em hỏi là thuốc này em uống đc ko . em ở miền nam ! phí thuốc + ship là bao nhiêu ạ ?

      2. trà

        a ơi đỡ dạ dày chưa ạ.e đau mãi k khỏi

    2. Tuấn Minh Trả lời

      Thuốc nhà chị này thì uống có vẻ hiệu quả, nhưng sao mà đắng thế, Mọi người ơi có cách nào cho thuốc bớt đắng được không ?

    3. Quang Duy Trả lời

      Mọi người có thể vào trang này xem, mình thấy có rất nhiều người chữa bằng thuốc nha Lương Y này khỏi bệnh đấy:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

    4. Hà Minh Trần Trả lời

      Tôi cũng đang dùng thuốc chữa đau dạ dày ở nhà Lương Y này, không biết tình hình mọi người uống thuốc chữa đau dạ dày nhà Lương Y sao rồi ?

    5. dang quoc hiep Trả lời

      e o nih thuan thuoc thanh pho phan rag thap cham. e nam nay khoag 22t e bi dau 3nam nay.va gan day e da di

      kham cho noi soi ket luan bi vien sung huyet hang vi.bs ke thuoc uog nhat ko het.e dau lm e ko pjt lm the nao mog chj giup e voi

  2. anh công minh ơi có thật vậy không anh

  3. Nặc danh Trả lời

    nếu như vậy thì mình có hy vọng chữa khỏi rồi

  4. Thu Huyền Trả lời

    Em có một người bạn cũng bị xuất huyết dạ dày lâu rồi nhưng chữa mãi không khỏi. Nếu chữa khỏi thật thì hay quá.

  5. Nguyễn Quang Duy Trả lời

    tôi cũng đang dùng thuốc nhà lương y này, uống được 15 ngày rồi cũng thấy đỡ dau hơn nhiều.

  6. nếu bị dạ dày do vi khuẩn hp thì uống thuốc này có khỏi ko ạ ?

  7. nhưng nếu bị dại dày vì vi khuẩn hp thì uống thuốc này có khỏi không ạ ?

  8. các bạn ơi mình giờ rất đau vì viêm loét dạ dày.mà lại không ở nhà liệu có mua được không nhỉ
    và thời gian uống bao lâu ạ
    giá cả thuốc một thang bao nhiêu vậy các bạn.
    cho mình biết với nhé.
    xin chân thành cảm ơncác bạn

  9. Bi viem hang vi sung huyet chua dc k..
    O daklak co ban thuoc do k?

  10. trương thị thùy linh Trả lời

    mẹ con bị bệnh này, giờ con muốn đưa mẹ đi khám chữa bệnh thì theo địa chỉ nào được ạ?

  11. nguyen truong Trả lời

    em ở nam định .em bị viêm xung huyết hang vị dạ dày uống nhiều thuốc mà chưa khởi.xin hỏi thuốc trên có ship không .?

    1. đỡ chưa a.bày cho e với ạ

  12. Tram ngyen Trả lời

    E củng bị viêm sung huyết hang vị viêm dạ dày hp dương tính ăn không tiêu làm.e khó chịu lắm thuốc này uống.sau mua ở đâu ạ e ở sg

  13. trần quang hòa Trả lời

    Mình cũng bị viêm niêm mạc hang vị dạ dày . xung huyết . hp âm tính . làm ơn cho mình xin địa chỉ lương y . xin cảm ơn

  14. Mai anh Trả lời

    Em đi kham thì bs chuẩn đoán là viêm xung huyết hang vị và cho thuốc uống 2 tuần là thuốc Naxyfresh ,caspeto và wongel .em có uống đúng liều dùng của bs nhưng bụng vẫn đau âm ĩ. Lúc đau lúc không
    Bs cho em hỏi trường hợp này e có cần đi khám lại hay vẫn uống theo toa bs kê
    Em xin cảm ơn

  15. Tuyet vu Trả lời

    E đi ngoài ra máu . đi bệnh viện nội soi .bác sĩ nói e bị Viêm sung huyết niêm mạc dạ dày. Mức độ nhẹ . bác sĩ cho thuốc về uống . mà e uống dc mấy ngày . e vẫn bị đau bụng âm ĩ . đi ngoài vẫn ra máu . có ai giống e kg ? Có a chị nào từng bị mà uống thuốc gì dứt điểm . chỉ e với . e ở miền nam . cứ tình trạng vậy nguoi e uể oải . uống thuốc bv chỉ muon ngủ k dạy nổi . giúp e với

    1. TRINH THI NGOC LINH Trả lời

      mình bị y chang bạn. uống thuốc được 4 tuần thì đỡ đau. mà đến tuần t5 thì đau lại y chang hồi chưa uống thuốc. khổ quá giờ không biết làm sao cho hết

  16. yếnnhi Trả lời

    cho e xin dia chi luong y nay va sdt dc k ạ.

  17. Quang Thành Trả lời

    Mình bị viêm hang vị dạ dày va hp. Cho hoi muon mua thuoc ở đâu giá cả thế nào vậy

    1. Tăng Thị Huyền Trả lời

      em nội soi kết quả bị xung huyết hang vị dạ dày ở dạng vừa, HP âm tính.vậy uống thuốc đó được không ạ? uống thời gian dài không, tiền thuốc thế nào? Và em đang bị cả Polip dạ dày nữa.

  18. Thủy Trả lời

    Em bị xung huyet nhẹ va duong tinh voi hp . E khong dùng thuốc đươc không ah

    1. Trương quốc quỳnh Trả lời

      Dương tính là nguy hiểm rùi

  19. Tran thi hoan Trả lời

    muốn mua thuốc của nhà thuốc thì cần liên hệ như thế nào

  20. Trương quốc quỳnh Trả lời

    E bị viêm xung huyết da dày nên uống thuốc gì để giảm đau ạ

  21. Tran hữu tam Trả lời

    Cho toi địa chi va so dien thoai nha luong y nay voi va mua thuoc nay o dau …toi o nghe an toi cung bi viem xung huyết hang vi mục do nhe

  22. Quyết Trả lời

    Tôi đang dùng thuốc nhà lương y đây dùng dc 15 ngày rồi chả đỡ tẹo nào

  23. Trần hoài nam Trả lời

    E cũng bị đau hang vị dạ dày đã khám và uống thuốc nhưng không hết càng ăn càng đau mong được cung cấp địa chỉ để mua thuốc

  24. Bienxanhbienxanh Trả lời

    E o trong nam,e bi xung huyet hang vi da day va virus hp duong tinh,e moi uong thuoc dieu tri hai ngay,vay e co uong dc kg?

  25. lê biên Trả lời

    Mình đi nội soi bác sĩ kết luận bị viêm xung huyết hanh tá tràng cho mình hỏi uống thuốc luơng y này dk k

  26. hang le Trả lời

    cho e hỏi muốn mua thuốc của lương y thì phải làm sao ạ

  27. Toi dau dạ day duoc thang nay.toi jh kham bs noi toi bị xung huyet hang vj da day.mau khong co HP nhung cơn dau bung v lưng cang luc cang dau dai lẳn.cho hoi ai biet thuoc gi chi toi voi

  28. Cho xin dia chi di ad nao bt

  29. Bhamksor Trả lời

    E bi viêm sung huyết hang vi dương tinh ương thuốc gan thang ma k thay do ,xin hoi nha thuốc mình co chua dk bênh nay k lam sao de lay do thuốc ,e o miên nam xa qua

  30. Bảo Quốc nghệ an Trả lời

    Cho hỏi tôi bị viêm hang vị da day xung huyết qua đi khám nội soi bac si chuan doan vay ,nhung toi da lay thuoc benh vien ve uong 1 tuan roi ma ko khoi nay cai bung toi no cua dau âm i va nóng rat ,toi chuyen qua uong thuoc nam 1 tuan ma van chua khoi …lieu anh chi nao giong toi ko va nên uong thuoc dau khoi .chi toi voi a…

  31. Nguyen quang nghi Trả lời

    Mình bị HP viêm sung huyết hàng vị nhờ tư vấn 09188007**

    1. Dũng Lê Trả lời

      Bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 0983059582 để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé. Đây là số của Trung tâm Thuốc dân tộc, địa chỉ tin cậy điều trị bệnh lý về dạ dày đó bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.